Bất cứ một hoạt động nào hay một công việc gì không ngoại trừ việc chạy quảng cáo Adwords làm sao để có được hiệu quả như bạn mong muốn thì phải học hỏi và hiểu về nguyên lý hoạt động của nó. Hiểu hơn bạn sẽ tránh lãng phí thời gian và tiền bạc của mình. Với sự thông minh của Google thì đương nhiên không có một hoạt động nào được lọt ra khỏi tầm mắt, thêm vào đó là nhiều chức năng sẽ tạo cho bạn điều kiện tự thiết lập chiến dịch quảng cáo trên Google.
Sẽ không quá khó khắn cho lần đầu chạy quảng cáo mà còn lại thêm phần thành công tại cho doanh nghiệp của bạn những nguồn thu lợi tức thời của từ đó tỉ lệ chuyển đổi khách hàng về từ Google Adwords là vô dùng lớn nếu bạn sử dụng đúng cách và TST sẽ hướng dẫn cho bạn.
1. Chọn từ khóa đối sánh ( Keyword Match Types )
Bạn có thể tùy chọn cách sử dụng các kiểu chạy keyword của bạn. Như tùy chọn đối sánh rộng, đối sánh cụm từ, chính xác và phủ định. Thường nó làm cho người chạy Google AdWords lần đầu tiên hoang mang, và do đó họ chỉ đơn giản là kết thúc với các nhóm quảng cáo mở rộng.
Khi bạn quan tâm đến cách chạy Google Adwords hiệu quả, bạn nên tìm hiểu về các loại đối sánh và sử dụng loại đối sánh đúng tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng khi click vào mẫu quảng cáo của bạn. Quan trọng hơn là tiết kiệm chi phí!
Các loại đối sánh chính là:
+ Đối sánh chính xác (Exact match): người dùng phải tìm chính xác từ khóa của bạn thì quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.
+ Kết hợp cụm từ (Phrase Match): người dùng phải tìm kiếm bao gồm 2 (hoặc nhiều) từ trong cụm từ của bạn, thì quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.
+ Kết hợp rộng (Broad match) : người dùng tìm phải bao gồm ít nhất một trong các từ trong cụm từ của bạn thì quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.
+ Đối sánh rộng được sửa đổi (Broad match modified): người dùng phải tìm bao gồm các từ cụ thể từ các từ khóa (theo thứ tự bất kỳ), thì quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.
2. Trang đích chất lượng ( Landing pages )
Trang đích là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi phát triển một chiến dịch AdWords. Nội dung của các trang đích và nội dung quảng cáo Adwords ảnh hưởng đến từ khoá đang đấu thầu có điểm chất lượng cao và tỷ lệ thoát thấp hơn hay không. Nếu bạn làm tốt thì sẽ giúp tiết kiệm chi phí cho mỗi nhấp chuột và thứ hạng cao hơn trung bình.Để tăng hiệu quả của chiến dịch của bạn, đảm bảo rằng trang đích của bạn có liên quan đến những gì bạn nói trong mẫu quảng cáo.
Ví dụ : nếu bạn đề cập đến từ khóa cụ thể như dịch vụ trong mẫu quảng cáo, bạn phải đảm bảo rằng trang đích của bạn cũng đề cập đến nó.
3. Kế hoạch lịch trình ( Scheduling )
Các công cụ lập kế hoạch trong Google AdWords có thể là một công cụ hữu ích nhất để tùy chỉnh chiến dịch. Bạn có thể nghĩ rằng quảng cáo đang chạy 24 giờ mỗi ngày một ngày, 7 ngày một tuần sẽ là cách tốt nhất để cải thiện lưu lượng truy cập, nhưng không phải tất cả các lưu lượng truy cập đó có chất lượng tốt ( ý mình nói đây là có bọn click tặc nó click cho mình tốn tiền chơi! ).
Cụ thể hơn là bạn có thể nhận được các nhấp chuột muộn vào ban đêm, nhưng những nhấp chuột không chuyển đổi thành khách hàng và có tỷ lệ thoát cao. Cũng có những thời điểm trong ngày quảng cáo bạn xuất hiện rất nhiều, nhưng không được bấm. Nó dẫn đến lãng phí ngân sách và giảm chất lượng điểm, ảnh hưởng đến chi phí cho mỗi nhấp chuột.
Chúc bạn thật thành công khi sử dụng 3 cách cơ bản trên cho lần đầu chạy quang cao tu khoa nhé mong là 3 cách chạy Google Adwords này như là sự khởi đầu giúp bạn xây dựng chiến dịch Google AdWords lần đầu tiên hiệu quả của bạn thành công!