Nói sơ qua về Google Analytics đây chính là công cụ cần thiết nếu như bạn làm quang cao google, công cụ này giúp thống kê lượt truy cập đến Website của bạn, từ quốc gia nào, dùng trình duyệt gì, liên kết đến Website của bạn từ nguồn nào, điện thoại, máy tính bảng….và bạn có thể phân loại được sản phẩm/ dịch vụ của bạn thích hợp với đối tượng nào. Hiểu và biết được vai trò của công cụ này trong những chiến dịch quảng cáo Google Adwords nên hôm nay Công ty TST sẽ hướng dẫn các bạn từng bước cài đặt và cách sử dụng đúng nhất mang lại hiệu quả cao hơn.
Những tính năng chính của Google Analytics trong quảng cáo Adwords
– DashBoard : Thống kê những thông số về website của bạn, bạn có thể điều chỉnh trang DashBoard này để hiện lên những thông tin mà bạn muốn biết như : người dùng đang hoạt động (active users), nguồn/ phương tiện (resources / facilities)…
– Visitors : Tất cả những thông tin đến từ người truy cập vào website của mình, thông tin này giúp bạn thống kê số lượng người truy cập vào website tăng hay giảm để từ đó có những bước chỉnh sửa nội dung thu để hút hơn khách hàng mới.
– Traffic Sources : Phần này thống kê nguồn truy cập vào website của bạn đến từ đâu, được truy cập từ những website nào. Nếu bạn có làm SEO thì những thông tin này có thể giúp thống kê được nguồn backlink đến từ đâu.
– Content : Các báo cáo trong phần này sẽ tập trung vào nội dung thông tin trên website của bạn, phần nào được ghé thăm nhiều nhất. Ngoài ra phần này còn cung cấp 1 số thông tin liên quan đến từ khóa, lượng khách viếng thăm sử dụng những từ khóa nào để truy vấp vào website của bạn…
– Goal: Được hiểu là “Mục tiêu” . Phần này sẽ giúp bạn thống kê những mục tiêu bạn đặt ra cho trang web của mình. Goal là những số liệu giúp bạn đo đạc được hiệu quả công việc dựa trên mục tiêu bạn đề ra và thực tế của người dùng trên website bạn
Bước 1 : Tạo tài khoản Google Analytics
Truy cập vào địa chỉ: http://www.google.com/analytics/ chọn nút Đăng nhập, sau đó chọn mục Đăng ký
Bạn điền thông tin ở bước tiếp theo. Ở “Bạn muốn theo dõi điều gì” bạn chọn Trang Web (nếu bạn cần theo dõi website của mình) hoặc chọn Ứng dụng trên thiết bị di động (nếu bạn cần theo dõi App trên mobile của mình). Ở đây mình chọn “Trang web”:
Điền đầy đủ thông tin yêu cầu:
+ Tên tài khoản: Đặt tên cho tài khoản Analytics của bạn, mình thường đặt theo tên dự án, hoặc theo tên khách hàng của mình để sau này dễ phân biệt
+ Tên trang web: Đặt tên cho trang web
+ Url của trang web: Địa chỉ tên miền trang web cần theo dõi
+ Danh mục ngành: Chọn ngành phù hợp/ gần đúng nhất với chủ đề website
+ Múi giờ báo cáo: Chọn Việt Nam (chọn múi giờ không đúng sẽ làm báo cáo bị cập nhật chậm)
Để nguyên các lựa chọn phía dưới và bấm Nhận ID theo dõi. Bấm vào nút Tôi chấp nhận để chắc rằng bạn đã đọc kỹ những điều khoản quy định của Google Analytics
Dưới dòng “Đây là mã theo dõi của bạn. Hãy sao chép và dán mã này vào mã của mỗi trang mà bạn muốn theo dõi.” là đoạn Code theo dõi của Google Analytics, bạn cần lưu lại đoạn Code này.
Bước 2: Cách lấy Code gắn vào website theo dõi
Lấy đoạn code bạn đã lưu lại ở bước 1, thực hiện gắn Code theo dõi như sau : Bạn cần thông tin quản trị admin để thực hiện điều này, thêm đoạn Code theo dõi Google Analytics vào ngay sau thẻ <body> (phần giữa trang) trên website. Thường bạn có thể tìm thấy đoạn code này ở trong thư mục Template (công cụ Analytics sẽ có ví dụ cụ thể cho bạn).
Bước 3 : Kiểm tra đoạn Code đã được thêm đúng hay chưa
Sau khi thêm đoạn code hoặc địa chỉ UA bạn hãy xác minh xem Google Analytics ở Website của mình hoạt động chưa bằng cách cài đặt công cụ Tag Assitant (xem hướng dẫn tại đây: http://goo.gl/54Vcnb), hoặc có thể vào gmail để nhận ngay thông báo hoàn thành cài đặt.
Hãy sử dụng Google Analytic để thống kê những thông tin từ website của bạn một cách dễ dàng và chuyên nghiệp hơn và đừng quên chọn lựa dịch vụ quảng cáo Goolge của Công ty TST .
Chúc bạn thành công !