Skip to content
Menu
Quảng Cáo Google Adwords
  • Home
  • Thi Chứng Chỉ Google Adwords Partner
  • Giới Thiệu
    • Giới Thiệu Về TST
    • Giới thiệu Google Adwords
    • Tuyển Dụng
  • Dịch Vụ
    • Dịch Vụ Seo
    • Thiết Kế Website
    • Cung cấp gói Hosting
    • Quảng cáo trên Mobile
    • Báo giá quảng cáo Google gói VIP
    • Báo giá quảng cáo Gói Thường
    • Quảng cáo Google Theo Click
    • Dịch vụ quảng cáo mạng xã hội
  • Chứng Chỉ
    • Giấy chứng nhận Quảng cáo hiển thị hình ảnh Google Ads
    • Giấy chứng nhận Đo lường Google Ads
    • Giấy chứng nhận quảng cáo Mua sắm
  • Tin Tức
Quảng Cáo Google Adwords

Vài lỗi sai của Google Analytics cần chú ý

Home » Tin Tức » Vài lỗi sai của Google Analytics cần chú ý

Google Analytics là một công cụ tuyệt vời khi kết hợp với Quảng cáo google adwords,  và chúng ta đã có một bài viết chất lượng về Cài đặt tài khoản Google Analytics và cách sử dụng. Những chúng tôi muốn bạn hiểu rõ hơn về công cụ này bằng cách chỉ cho bạn những lỗi sai thường gặp, đây có thể là lỗi do cài đặt, lỗi do cấu hình hay có thể là do đọc sai số liệu. Sau đây hãy cùng mổ xẻ vấn đề này để hiểu và tìm ra cách khắc phục an toàn cho website của bạn.

* Trình tự các bước Funnel visualisation

Funnel visualisation được hiểu như là một phễu chứa đa kênh, đây là một báo cáo quan trọng và được rất nhiều người yêu thích sử dụng. Đây đáng ra là một công cụ tuyệt vời vì về mặt lý thuyết bạn sẽ có thể có cái nhìn đầu tiên cho những dữ liệu nào bạn muốn được biết.

Thứ tự các bước thực hiện trong funnel không được xem xét, điều này khiến cho việc vào trang và thoát trang không được sử dụng. Hãy xem xét một ví dụ của Google:

+ Ví dụ, kênh của bạn được định nghĩa như sau: step1.html > step2.html > step3.html > goal.html

+ Một người sử dụng di chuyển như sau: xyz/ > step3.html > step2.html > abc/

Báo cáo Funnel Visualisation sẽ cho thấy một lối vào từ xyz/ đến step2.html, tiếp tục di chuyển sang step3.html và thoát ra tại abc/. Trong ví dụ trên chúng ta dễ dàng nhận ra rằng các lối vào là step3.html chứ không phải là step 2, lối ra thực tế là step2.html chứ không phải là step3.html.

quảng cáo trên mạng

* Đừng tin tưởng vào Funnel visualisation

Chỉ dẫn quan trọng của tôi đối với funnel visualisation đó là đừng sử dụng nó. Nghiêm túc là như vậy ! Vì một số lý do sau:

See also  Dùng Google Analytics tạo ra các nội dung mới

+ Dữ liệu không chính xác.Thiếu phân khúc – bạn nhìn vào số liệu tổng không phải là việc làm hữu ích. Goal flow report – hầu hết những báo cáo quan trọng mà bạn có thể thấy trong Funnel visualisation đều có thể tìm thấy trong Goal flow report.

+ Mấu chốt trong việc xây dựng một funnel (phễu) đó là xem chính xác nơi mọi người đi qua, bao nhiêu người di chuyển qua các bước trong funnel. Không may là điều này rất khó có thể nhìn thấy trong Google Analytics. Phần trích dẫn dưới đây được lấy từ một bài hỗ trợ sẽ giải thích cho vấn đề:

+ Báo cáo Funnel Visualisation sẽ tự động điền vào các bước trong funnel theo định nghĩa, kể cả các bước mà người dùng đã bỏ qua. Ví dụ, giả định rằng funnel của bạn được định nghĩa như sau: step 1 > step 2 > step 3 > Goal và người dùng điều hướng từ step 2 > Goal (bỏ qua step 1 và step 3)

quang cao tren mang

Trong báo cáo Funnel Visualisation bạn sẽ thấy một lối vào là step 2, tiếp theo là step 3 và cuối cùng là mục tiêu. Đối với funnel, bạn không có các chi tiết cụ thể về chính xác những gì người dùng đã ghé thăm. Những gì các funnel có thể cho thấy thực tế chỉ là các điểm đi vào và các điểm đi ra.

* Tất cả các referral bắt đầu một phiên mới trong Universal Analytics

Khi có ai đó ghé thăm trang web của bạn từ một referral, tất cả các Universal Analytics sẽ bắt đầu một phiên mới. Điều này không xảy ra với mã Classic Analytics JavaScript (ga.js). Trong Classic Analytics JavaScript, miễn là thời gian referral giữa lần 1 và lần 2 là dưới 30 phút và referral không bị ghi đè bởi các chiến dịch được theo dõi như AdWords hay các thẻ gắn thủ công, các referrer đầu tiên sẽ được gắn thẻ tín dụng.

See also  Những yếu tố quan trọng về ngân sách khi quảng cáo Adwords

Có một kịch bản mà khi giới thiệu sẽ không kích hoạt một session mới trong Universal Analytics: các tên miền bị bỏ qua(ignored domain). Khi bạn kích hoạt một Google Analytics PROPERTY mới, tên miền của bạn sẽ được thêm vào danh sách loại trừ. Điều này chỉ có sẵn trên code ga.js. Nâng cấp giao diện Universal Analytics là không đủ, traffic referral từ các tên miền trong danh sách này không bắt đầu một phiên làm việc mới. Lợi thế của chức năng back-end mới này là bạn sẽ không còn thấy các traffic “tự giới thiệu” trong báo cáo Googe Analytics của bạn mà không cần phải thực hiện bất kì sự thay đổi mã nào.

Nhưng bất lợi của cách thực hiện này là conversions/goals sẽ thiếu các thuộc tính, ví dụ như các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán. Hãy tưởng tượng một kích bản như dưới đây(đây là thiết lập chung cho các trang web thương mại điện tử).

Một phiên làm việc mới sẽ được bắt đầu từ paymentdomain.com sang yourwebsite.com. Vì vậy, doanh số bán hàng sẽ được tính từ paymentdomain.com đến website thay vì từ traffic Google organic.

Để ngăn chặn điều này xảy ra, bạn cần phải thêm danh sách các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến vào danh sách loại trừ giới thiệu của bạn. Điều này được thực hiện dễ dàng thông qua phần quản trị của tài khoản. Hãy xem thêm hướng dẫn này để biết các thực hiện điều đó.

See also  Bí quyết viết nội dung cho quảng cáo Adwords

Lưu ý : Một vài phiên single page không phải trang thoát nhưng tất cả các trang thoát là phiên single page, vấn đề này nếu hiểu sai cũng sẽ ảnh hưởng tới việc phân tích đối tượng khách hàng để quảng cáo từ khóa, vì thế nếu bạn không có hiểu biết đầy đủ và đúng đắn về tỉ lệ thoát trang, những số liệu này có thể gây hiểu nhầm.

Một “engagement hits’” có thể là một trong 5 loại sau:

+ Lượt truy cậpsự kiện tương tác

+ Giao dịch thương mại điện tử số truy cập

+ Thương mại điện tử mục giao dịch

+ Plugin số truy cập từ mạng xã hội

Một “bounced session” được gửi đến máy chủ chỉ khi có 1 khi có 1 trong 5 loại trên được gửi đến máy chủ. Nếu nhiều hơn 1, nó không phải là một bounce. Bạn đang ở trên trang và bấm vào một tab (gửi đi một event hit) và tắt trình duyệt – đây là một single page session nhưng không phải một bounce vì bạn đã gửi đi một event hit và một pageview hit.

Trong đa phần các trường hợp, các session duy nhất mà người dùng chơi game, xem phim, ấn nút và mua sản phẩm không nên được xem là một bounce nhưng nó vẫn khiến bạn có nhận thức một số trang có bounce rate thấp mang là ảo.

Xem Thêm:

  • Chứng nhận của Google Ads là gì và tầm quan trọng của nó
  • Cách tăng hiệu quả quảng cáo trên Google
  • Dịch vụ seo và các gói seo giá rẻ
  • Chứng Chỉ Google Là Gì? Cách Thi Google AdWords…
  • 5 điều bạn chưa biết về quảng cáo AdWords 2015
  • Hướng dẫn bảo mật tài khoản quảng cáo Adwords

Post navigation

Tại sao doanh nghiệp nhỏ cần Quảng cáo Google AdWords ?
Vì sao giá thầu cao mà từ khóa vẫn không hiển thị ?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Đối Tác Chính Thức Của Google

Thi chứng chỉ AdWords

Công Ty TNHH Dịch Vụ Trực Tuyến TST

ĐC: 66 Trương Phước Phan, Bình Trị Đông, Bình Tân, Tp.HCM

Điện thoại & Zalo : 094 9898 123

Email:  [email protected]

Đối tác : https://tindep.com

Nên xem

    • Dịch Vụ Seo
    • Thi Chứng Chỉ Google Adwords
    • Bán Mã Khuyến Mãi (Voucher) Google 
    • Tự chạy quảng cáo GOOGLE ADWORDS giảm chi PHÍ
  • Dịch Vụ Quản Trị Website
  • Dịch Vụ Quản Trị Fanpage FB
  • Báo giá quảng cáo Google gói VIP
  • Báo giá quảng cáo Gói Thường
  • Quảng cáo trên Gmail
  • Quảng cáo trên Youtube
  • Cung cấp gói hosting chất lượng cao
  • Cho Thuê Tài Khoản Quảng Cáo Google

Recent Posts

  • Đây là lần đầu tiên bạn chạy chiến dịch thúc đẩy hành động trong quảng cáo dạng video.
  • Bạn nên sử dụng giải pháp đối tượng nào cho chiến dịch video của bạn trên Google để tiếp cận những người dùng là nữ trong độ tuổi từ 18 đến 24?
  • Câu nào sau đây chỉ ra cách YouTube phục vụ người dùng, nhà sáng tạo và nhà quảng cáo?
  • Để đạt phạm vi tiếp cận tối đa với mức ngân sách thấp nhất, bạn sẽ kết hợp các định dạng quảng cáo để nâng cao mức độ nhận biết như thế nào?
  • Công cụ lập kế hoạch tiếp cận hỗ trợ bạn như thế nào trong quá trình lập kế hoạch truyền thông?
  • Giả sử bạn đang chạy một chiến dịch thúc đẩy hành động trong quảng cáo dạng video để gia tăng số lượt chuyển đổi một cách đơn giản và tiết kiệm chi phí trong một chiến dịch tự động duy nhất. Bạn sẽ thêm phần mở rộng nào vào chiến dịch đó để tăng doanh số trực tuyến?
  • Mục tiêu của bạn là mở rộng quy mô, tăng hiệu suất CPA và tiết kiệm chi phí.
  • Để đo lường đầy đủ giá trị của chiến dịch thúc đẩy hành động, bạn cần theo dõi hai loại chuyển đổi nào trong báo cáo?
  • Nếu bạn đang tìm các định dạng quảng cáo dạng video được tối ưu hoá để tăng mức độ tương tác và được thiết kế để giúp khách hàng nghĩ đến bạn đầu tiên khi họ có nhu cầu mua sắm, thì bạn nên chọn hai định dạng nào sau đây?
  • Mục tiêu của bạn là nâng cao mức độ cân nhắc thông qua một chiến dịch video trên Google.

Nên xem

  • Dịch Vụ Seo
  • Thi Chứng Chỉ Google Adwords
  • Bán Mã Khuyến Mãi (Voucher) Google 
  • Tự chạy quảng cáo GOOGLE ADWORDS giảm chi PHÍ
  • Dịch Vụ Quản Trị Website
  • Dịch Vụ Quản Trị Fanpage FB
  • Báo giá quảng cáo Google gói VIP
  • Báo giá quảng cáo Gói Thường
  • Quảng cáo trên Gmail
  • Quảng cáo trên Youtube
  • Cung cấp gói hosting chất lượng cao
  • Cho Thuê Tài Khoản Quảng Cáo Google

Recent Posts

  • Đây là lần đầu tiên bạn chạy chiến dịch thúc đẩy hành động trong quảng cáo dạng video.
  • Bạn nên sử dụng giải pháp đối tượng nào cho chiến dịch video của bạn trên Google để tiếp cận những người dùng là nữ trong độ tuổi từ 18 đến 24?
  • Câu nào sau đây chỉ ra cách YouTube phục vụ người dùng, nhà sáng tạo và nhà quảng cáo?
  • Để đạt phạm vi tiếp cận tối đa với mức ngân sách thấp nhất, bạn sẽ kết hợp các định dạng quảng cáo để nâng cao mức độ nhận biết như thế nào?
  • Công cụ lập kế hoạch tiếp cận hỗ trợ bạn như thế nào trong quá trình lập kế hoạch truyền thông?
  • Giả sử bạn đang chạy một chiến dịch thúc đẩy hành động trong quảng cáo dạng video để gia tăng số lượt chuyển đổi một cách đơn giản và tiết kiệm chi phí trong một chiến dịch tự động duy nhất. Bạn sẽ thêm phần mở rộng nào vào chiến dịch đó để tăng doanh số trực tuyến?
  • Mục tiêu của bạn là mở rộng quy mô, tăng hiệu suất CPA và tiết kiệm chi phí.
  • Để đo lường đầy đủ giá trị của chiến dịch thúc đẩy hành động, bạn cần theo dõi hai loại chuyển đổi nào trong báo cáo?
  • Nếu bạn đang tìm các định dạng quảng cáo dạng video được tối ưu hoá để tăng mức độ tương tác và được thiết kế để giúp khách hàng nghĩ đến bạn đầu tiên khi họ có nhu cầu mua sắm, thì bạn nên chọn hai định dạng nào sau đây?
  • Mục tiêu của bạn là nâng cao mức độ cân nhắc thông qua một chiến dịch video trên Google.

Categories

  • Adword
  • Dịch Vụ
  • Giấy chứng nhận Quảng cáo hiển thị hình ảnh Google Ads
  • Giấy chứng nhận quảng cáo Mua sắm
  • Giấy chứng nhận Đo lường Google Ads
  • Google Ads Display Certification
  • Google Ads Search Certification Exam Answers
  • Google Ads Video Certification
  • Google Shopping Ads Certification
  • Kiến Thức Seo
  • Quảng cáo video Google Ads
  • Rao Vặt
  • Tin Tức
  • Uncategorized
Quangcaoadword.Vn Copyright © 2019. Quangcaoadword
Địa chỉ : 66 Trương Phước Phan, Phường Bình Trị Đông, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh
Email: [email protected]
Giới thiệu - Bản quyền - Điều khoản - Liên hệ
©2023 Quảng Cáo Google Adwords