Đây là một tính năng tự động cập nhập quảng cáo văn bản của bạn bao gồm từ khóa tìm kiếm của khách hàng, cách sử dụng cũng không quá khó bạn chỉ cần chèn 1 đoạn mã đặc biệt vào quảng cáo adwords của mình sau đó khi khách hàng sử dụng 1 trong các từ khóa của bạn trong tìm kiếm thì AdWords sẽ tự động thay thế mã bằng từ khóa đã kích hoạt quảng cáo của bạn. Sử dụng tính năng này thì cùng với tìm kiếm của khách hàng từ khóa của bạn sẽ được liên quan hơn.
Các bước chèn từ khóa tự động vào Google Adwords
– Cách thêm mã chèn từ khóa vào quảng cáo : Bạn có thể thêm mã chèm từ khóa vào bất kỳ đoạn nào trong văn bản : dòng miêu tả, dòng tiêu đề, URL hiển thị … Có thể sử dụng mã chèn từ khóa cho nhiều quảng cáo và trên nhiều quảng cáo cùng 1 lúc
– Đây là mã chèn từ khóa tự động : {KeyWord: Văn bản mặc định} cần chèn
Mẫu quảng cáo :
Title : {KeyWord: ….}
Des1: XXXX
Des2: YYYY
URL hiển thị : Domain.com/{XXXX}
Bằng cách thêm đoạn mã có dạng {Keyword:XXX} vào trong mẫu quảng cáo, với XXX là từ khóa, khi người dùng tìm kiếm với từ khóa XXX hoặc YYYY hệ thống sẽ tự động chèn cụm từ khóa tìm kiếm vào văn bản quảng cáo của bạn (đảm bảo rằng nhóm quảng cáo của bạn phải chứa các từ khóa đó).
Lưu ý : Khi sử dụng chèn từ khóa tự động 1 số trường hợp sẽ cho vượt quá 1 vài ký tự thôi nhé, trường hợp ký tự quá nhiều thì quảng cáo sẽ hiển thị văn bản mặc định.
Như vậy bạn hoàn toàn có thể sử dụng chèn từ khóa tự động với bất kỳ quảng cáo nào dựa trên văn bản nào bao gồm quảng cáo văn bản chuẩn, quảng cáo với tiện ích mở rộng vị trí hoặc quảng cáo trên thiết bị di động. Chèn từ khóa hoạt động cho chiến dịch chỉ nhắm mục tiêu cho mạng tìm kiếm, mạng tìm kiếm và mạng hiển thị hoặc chỉ mạng hiển thị của quảng cáo trên mang .
Một số điểm chú ý khi sử dụng chèn từ khóa tự động :
– Vì băn bản quảng cáo của bạn được cập nhật động với từ khóa từ tài khoản của bạn, đảm bảo rằng tất cả các từ khóa có ý nghĩa được chèn vào văn bản quảng cáo của bạn.
– Đảm bảo URL đích và trang đích của bạn có liên quan đến bất kỳ biến thể tiềm năng nào của quảng cáo của bạn. Bằng cách đó khách hàng được chuyển hướng đến một trang trên trang web của bạn có liên quan đến quảng cóa mà họ đã nhấp.
– Để ý mẫu quảng cáo mình viết ở trên đối với URL hiển thị không chấp nhận ký tự trắng nên mình viết để thấu dấu – các bạn cũng có thể cho dấu + hoặc – .
– Sử dụng cách viết hoa cho từng từ khóa theo đúng chính sách viết hoa của Adwords.
– Văn bản quảng cáo sử dụng chèn từ khóa vẫn phải đáp ứng: 25 ký tự cho dòng tiêu đề, 35 ký tự cho dòng mô tả 1, 35 ký tự cho dòng mô tả 2 và 35 ký tự cho url hiển thị.
Chúc bạn thành công !