Ngày nay mạng xã hội đang rất bùng nổ và nếu như bạn đã chọn chiến dịch quảng cáo trên Google để làm marketing cho công ty của mình, thì nên kết hợp với mạng xã hội nữa, nó đang có tầm ảnh hưởng vô cùng quan trọng và có thể hỗ trợ cho chiến dịch marketing đạt được những mục tiêu đã đề ra. Khi khách hàng bắt gặp điều gì đó về thương hiệu hay sản phẩm của bạn trên một kênh truyền thông, điều đó sẽ được “buộc chặt” vào thương hiệu của bạn trong tâm trí khách hàng.
Khảo sát mới nhất của CMO Insights, chỉ có 22% các doanh nghiệp đang tích hợp các kênh mạng xã hội với các hoạt động marketing ngoài thực tế một cách hiệu quả, và chỉ có 29% các doanh nghiệp tại Vương quốc Anh cho rằng hoạt động marketing trực tuyến của họ được kết nối với các kênh khác. Chúng tôi sẽ chia sẽ vào mẹo hay để bạn có thể kêt hơp 2 chiến dịch này lại với nhau mang lại hiệu quả cao nhất.
1. Yếu tố quan trọng
Bất cứ bạn muốn làm gì đi nữa thì cũng phải đề ra mục tiêu cho mình, và cần phải nắm rõ nhất về 4 yếu tố quan trọng sau đây :
+ Tính liên tục: Kênh truyền thông trong chiến dịch có liên kết và nhất quán với nhau xuyên suốt chiến dịch?
+ Tính bổ sung: Tất cả các cấu phần của chiến dịch có tạo ra một giá trị bổ sung nào khác hay không?
+ Sự mạch lạc: Liệu tất cả các khía cạnh của chiến dịch đã được kết nối một cách logic và chặt chẽ chưa?
+ Sự nhất quán: Liệu tất cả các thông điệp được truyền tải và các ý nghĩa khách hàng có thể liên hệ tới sẽ không đối lập và sẽ bổ trợ lẫn nhau?
2. Kết hợp với từ khóa một cách nhất quán
Từ khóa của bạn phải có liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của bạn phải thật chặt chẽ, để có được sự tương tác liên tục. Nhất là khi sử dụng những từ khóa cho các mẫu quang cao online trên mạng xã hội, hay thông điệp trên tivi hoặc radio..
>>> Thủ thuật sử dụng từ khóa quảng cáo Adwords 2015
3 . Sử dụng chiến thuật bùng nổ trên mạng xã hội
Nếu như sử dụng quảng cáo trên radio và tivi có thể sẽ làm quảng cáo của bạn bị trôi nhanh và phải chi ra một khoảng tiền khá lớn rồi thì còn bị cắt bỏ để đủ thời gian, thì khi dùng trên các trang mạng xã hội, bạn có thể quyết định mức độ và tần suất xuất hiện trước người dùng internet và nó có thể linh hoạt hơn. Đó chính là lý do tạo sao chúng ta vẫn thường thấy các thương hiệu tiêu dùng lớn tại Việt Nam như Coca, Vinacafe …, ngoài việc đưa các đoạn video quảng cáo nhân dịp Tết trên ti vi vào các giờ vàng hoặc trên trang chính Youtube, Facebook với những đoạn quay đầy đủ không hề bị cắt xén bảo đảm sẽ ấn tượng hơn với khách hàng của bạn.
4. Kêu gọi hành động rõ ràng
Khách hàng cần có sự kích thích và thúc đẩy họ thì mới có thể quan tâm đến sản phẩm của họ, chứ không đơn thuần là mẫu quảng cáo của bạn có chứa link đến các trang mạng xã hội của mình là họ sẽ truy cập hoàn toàn không, bạn phải thuyết phục bằng cách có những nội dung hữu ích có liên quan đến các mẫu quảng cáo của bạn.
Vd : Nếu bạn là một công ty cung cấp dich vu quang cao Google hãy kêu gọi khách hàng tới thăm trang Youtube của bạn để xem những mẫu quảng cáo mà bạn đã làm cho khách hàng và có được thành công như thế nào.
Luôn nhấn mạnh để khách hàng biết trên trang mạng xã hội của công ty bạn có những điều hữu ích để khách hàng tìm hiểu và sử dụng, thậm chí là chia sẽ những điều hay cho mọi người bảo đảm bạn sẽ chứng kiến sự tăng vọt lượng truy cập vào trang mạng xã hội của mình sau đó.
5. Đưa video quảng cáo trên ti-vi vào mục “Tiểu sử” trên Fanpage
Trên Facebook, mục tiểu sử – “About” hiện nay đã cho phép bạn thêm video vào. Hãy tận dụng không gian này để giới thiệu video quảng cáo mới của bạn, hoặc thậm chí, tải lên một phiên bản dành riêng cho người dùng Facebook. Việc chèn một video vào mục “About” chắc chắn sẽ giúp những khách hàng hoặc đối tác tiềm năng của bạn tìm ra bạn dễ dàng và sẽ thu hút được nhiều khách hàng nhờ sự tương tác trong mối quan hệ bạn bè trên facebook.
6. Thu thập thông tin nhờ mạng xã hội để làm sự kiện
Trên mạng xã hội bạn có thể biết được những thông tin khách hàng như email, số điện thoại nếu như đã kết bạn bè và giao lưu với họ. Sau đó có thể nhập thông tin trên mạng xã hội của họ vào một danh sách riêng để tiện liên hệ lại, xây dựng mối quan hệ hay gắn kết trên các trang mạng xã hội với nội dung mà họ có cùng mối quan tâm.
Nếu như bạn tổ chức một sự kiện, hoặc một buổi offline, hãy để sự kiện đó tiếp diễn bằng cách đưa những thảo luận đó lên các kênh mạng xã hội Google +, Twitter, fanpage, … sẽ giúp bạn tương tác và cho phép khách hàng có được những thông tin chuyên sâu và chính xác hơn. Nó cũng sẽ giúp những người quan tâm tương tác với thương hiệu của bạn.