Việc sử dụng quảng cáo hình ảnh trong quảng cáo trên Google mục đích chính là thu hút được nhiều khách hàng chú ý đến doanh nghiệp của mình và tăng lên sự hấp dẫn cho chiến dịch và đương nhiên đây là một cách để quảng bá thương hiệu rất thành công. Sẽ có nhiều cách để tạo ra quảng cáo hình ảnh nhưng phổ biến và thành công nhất vẫn là 2 cách sau đây mà chúng tôi chia sẽ cho bạn.
Các bước tạo quảng cáo hình ảnh trong Google Adwords
Trước tiên chúng ta sẽ xem qua cách hoạt động của loại quảng cáo này để hiểu rõ hơn, được xuất hiện ở Google Display Network và không hiển thị khi Search network. Có 2 phương pháp quảng cáo hình ảnh để tiếp cận khách hàng tiềm năng nhất nhưng nhớ khi tạo quảng cáo hình ảnh hãy bao gồm sự mô tả và lời kêu gọi hành động trong đó.
1.Phương pháp từ khóa – Keywords Targeting : Trong Ad group có chứa các từ khóa, do đó hình ảnh cũng sẽ xuất hiện ở những trang liên quan có chứa các từ khóa đó. AdWords sẽ dựa vào ngữ cảnh (contextual targeting) để xác định website nào liên quan để hiển thị hình ảnh gần đoạn text có chứa từ khóa.
2. Phương pháp vị trí – Placement targeting : Phương pháp này cho phép bạn quảng cáo hình ảnh trên những website cụ thể trên hệ thống của Google Display Network.
Cách 1 : Bạn tự tạo một hình ảnh nào trước sau đó tải lên hệ thống Google AdWords.
– Đăng nhập vào Google AdWords >>>Click vào Campaign tab >>> Chọn Ads Tab >>>Chọn New Ad rồi chọn Image Ad >>> Chọn campaign -> chọn ad group >>> Chọn hình ảnh từ máy của bạn >>> Điền tên hình ảnh, Display URL và Destination URL >>> Save.
Cách 2 : Quảng cáo AdWords có cả một thư viện hình ảnh và công cụ cho phép bạn tạo ra hình ảnh quảng cáo một cách dễ dàng.
– Đăng nhập vào Google AdWords >>> Chọn chiến dịch bạn muốn quảng cáo >>>Chọn Ad Tab >>> Chọn new ad và display ad builder >>> Chọn hình thích hợp với quảng cáo của bạn >>> Điền các thông tin cho hình ảnh >>> Chọn kích thước hình ảnh >>> Save.
Lưu ý là trước khi tạo quảng cáo hình ảnh trong phần thiết lập (Setting) chọn Display Network.
Đơn giản để bạn có thể tạo và chạy một quảng cáo hình ảnh đẹp cho phép bạn điều chỉnh cách phối màu và hình ảnh khác nhau có nhiều mẫu quảng cáo khác nhau mà bạn có thể thử và điều chỉnh theo ý của bạn với các mẫu đã có. Quảng cáo hình ảnh có hai loại chi phí chính là bạn sẽ trả tiền cho mỗi cú click (CPC) và bạn sẽ trả tiền cho mỗi 1000 lần quảng cáo hiển thị (CPM).
Bạn nên nhớ đặt những câu hỏi sau để có thể tạo được một quảng cáo hình ảnh thu hút và ấn tượng hơn điều gì tạo nên một quảng cáo hiển thị hình ảnh tuyệt vời? Dưới đây là các mẹo hàng đầu của chúng tôi để tạo quảng cáo hiển thị hình ảnh hiệu quả trong quảng cáo từ khóa.
+ Nội dung quảng cáo cân bằng
+ Rõ rằng trong hành động kêu gọi
+ Thêm vài ý tưởng quảng cáo khác nhau
+ Liên kết tốt với trang đích
+ Hiện thị tốt trên thiết bị di động
+ Sử dụng nhiều kích thước khác nhau.
Chúc bạn thành công !