Skip to content
Menu
Quảng Cáo Google Adwords
  • Home
  • Thi Chứng Chỉ Google Adwords Partner
  • Giới Thiệu
    • Giới Thiệu Về TST
    • Giới thiệu Google Adwords
    • Tuyển Dụng
  • Dịch Vụ
    • Dịch Vụ Seo
    • Thiết Kế Website
    • Cung cấp gói Hosting
    • Quảng cáo trên Mobile
    • Báo giá quảng cáo Google gói VIP
    • Báo giá quảng cáo Gói Thường
    • Quảng cáo Google Theo Click
    • Dịch vụ quảng cáo mạng xã hội
  • Chứng Chỉ
    • Giấy chứng nhận Quảng cáo hiển thị hình ảnh Google Ads
    • Giấy chứng nhận Đo lường Google Ads
    • Giấy chứng nhận quảng cáo Mua sắm
  • Tin Tức
Quảng Cáo Google Adwords

Những thuật ngữ trong google adwords bạn nên biết (phần 1)

Home » Tin Tức » Những thuật ngữ trong google adwords bạn nên biết (phần 1)

Quảng cáo trên google không hề khó như mọi người vẫn nghĩ. Cho dù bạn là cá nhân hay tổ chức vẫn có thể đứng ra tạo một chiến dịch quảng cáo hoàn hảo trên google. Nếu bạn không muốn outsource ra ngoài, hãy thử tìm hiểu những định nghĩa dưới đây để khỏi bỡ ngỡ khi lần đầu quảng cáo cùng google bạn nhé!

Các thuật ngữ thường sử dụng trong quảng cáo google

1, Campain

Đây là định nghĩa cơ bản nhất. Việc đầu tiên bạn cần làm, đó là tạo cho mình một chiến dịch (campaign). Google quy định mỗi từ khoá bạn chị có thể tạo được 1 chiến dịch duy nhất. Không giống facebook ads bạn có thể tạo nhiều chiến dịch cho một ads.

Bạn có thể tạo được vô số từ khoá, nhưng chỉ có thể tạo 1 chiến dịch cho 1 từ khoá.

campaign-google-adwords

 

Mỗi chiến dịch sẽ có 1 budget riêng, thời gian bắt đầu và kết thúc, vị trí người dùng tìm kiếm, các cài đặt khác… không giống nhau. Vậy nên bạn nên cân nhắc để tạo chiến dịch cho phù hợp với mục đích mà bạn muốn đạt được.

2, Ad Group

Nhóm quảng cáo (ad group) là tập hợp của các từ khóa, ngân sách và những phương pháp cho một mục tiêu cụ thể , trong cùng một chiến dịch . Ví dụ , nếu bạn đang chạy một chiến dịch quảng cáo cho một shop bán giày, bạn có thể thiết lập các nhóm quảng cáo nhắm mục tiêu tới người dùng đang sử dụng dịch vụ bán hàng trực tuyến, có sở thích giày nữ và giày nam . Bạn có thể có nhiều quảng cáo khác nhau trong mỗi nhóm quảng cáo .

See also  Làm sao để lần đầu chạy quảng cáo Adwords đạt hiệu quả ?

3, Campaign Type

Khi bạn tạo một chiến dịch, bạn sẽ phân loại cho chiến dịch đó. Google adwords hiện có:

– “Search Network only” (Chỉ hiển thị khi người dùng search sử dụng google)

– “Display Network only” (Hiển thị quảng cáo của bạn trên tất cả các kênh của Google, ví dụ như videos, YouTube, Blogger và trên các website là cộng tác viên của google. Bạn có thể tìm hiểu Google AdSense để hiểu thêm)

– “Search Network with Display Select” (Hiển thị trên nhiều công cụ tìm kiếm và kiểu hiển thị khác nhau, hiểu nôm na là combo)

Nếu bạn có một tài khoản Google Merchant Center, bạn có thể sử dụng chức năng Product Listing Ads, lúc này bạn chỉ cần chọn loại “Shopping” cho chiến dịch của bạn.

4, Keywords

Từ khoá là phần quan trọng nhất trong chiến dịch quảng cáo google của bạn. Đây là những từ hoặc cụm từ bạn chọn cho quảng cáo của bạn, và sẽ quyết định ai sẽ tìm được bạn trong quảng cáo đó. Trong khi chọn từ khoá, hãy thử đặt vị trí bạn là người dùng, bạn đang muốn tìm chính bạn, sản phẩm của bạn hoặc dịch vụ của bạn. Hãy nghĩ đến tất cả những gì bạn muốn tìm, càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên, bạn chỉ nên chọn tối đa là 20 từ khoá cho mỗi chiến dịch quảng cáo. Vừa dễ quản lý, vừa dễ tập trung người dùng.

See also  Hướng dẫn tạo quảng cáo hình ảnh trong Google Adwords

Dưới đây là một ví dụ về từ khoá tối ưu khi cài đặt quảng cáo google:

keywords-quang-cao-google

5, Budget

Đây được hiểu là ngân sách cho một chiến dịch của bạn. Budget được tính bằng tiền đồng hoặc tiền $ tuỳ vào tuỳ chỉnh của bạn. Khi tạo một chiến dịch, bạn phải đặt ngân sách hàng ngày cho chiến dịch đó. Bạn có thể đặt bao nhiêu tuỳ bạn, tuỳ vào giá keywords bạn đặt, thường là budget phải gấp 10 lần giá CPC, thì quảng cáo mới hiển thị tốt.

Khi chiến dịch đã chạy đủ ngân sách hàng ngày, mặc dù chưa hết thời gian chạy, thì chiến dịch vẫn sẽ tự động dừng lại, báo là Limited budget. Lúc này nếu muốn chạy tiếp bạn phải tăng budget của chiến dịch lên. Còn không, cứ đợi qua ngày mới, budget sẽ được tính cho ngày mới.

Trên đây chỉ giới thiệu những định nghĩa cơ bản nhất. Bạn hãy đón xem tiếp phần 2 của quangcaoadword.vn để bắt đầu cho một chiến dịch quảng cáo google do chính tự tay bạn cài đặt nhé.

Nhóm quảng cáo google adwords!

Xem Thêm:

  • Chứng nhận của Google Ads là gì và tầm quan trọng của nó
  • Google Ads Display Certification Full
  • Google Ads Video Certification Exam Answers
  • Cách tăng hiệu quả quảng cáo trên Google
  • Chiến dịch seo trong năm 2015 từ The Ground Up
  • Google Shopping Ads Certification Exam Answers

Post navigation

Hướng dẫn thiết lập chia sẻ ngân sách cho chiến dịch quảng cáo
Những thuật ngữ trong google adwords bạn nên biết (phần 2)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Đối Tác Chính Thức Của Google

Thi chứng chỉ AdWords

Công Ty TNHH Dịch Vụ Trực Tuyến TST

ĐC: 66 Trương Phước Phan, Bình Trị Đông, Bình Tân, Tp.HCM

Điện thoại & Zalo : 094 9898 123

Email:  [email protected]

Đối tác : https://tindep.com

Nên xem

    • Dịch Vụ Seo
    • Thi Chứng Chỉ Google Adwords
    • Bán Mã Khuyến Mãi (Voucher) Google 
    • Tự chạy quảng cáo GOOGLE ADWORDS giảm chi PHÍ
  • Dịch Vụ Quản Trị Website
  • Dịch Vụ Quản Trị Fanpage FB
  • Báo giá quảng cáo Google gói VIP
  • Báo giá quảng cáo Gói Thường
  • Quảng cáo trên Gmail
  • Quảng cáo trên Youtube
  • Cung cấp gói hosting chất lượng cao
  • Cho Thuê Tài Khoản Quảng Cáo Google

Recent Posts

  • Đây là lần đầu tiên bạn chạy chiến dịch thúc đẩy hành động trong quảng cáo dạng video.
  • Bạn nên sử dụng giải pháp đối tượng nào cho chiến dịch video của bạn trên Google để tiếp cận những người dùng là nữ trong độ tuổi từ 18 đến 24?
  • Câu nào sau đây chỉ ra cách YouTube phục vụ người dùng, nhà sáng tạo và nhà quảng cáo?
  • Để đạt phạm vi tiếp cận tối đa với mức ngân sách thấp nhất, bạn sẽ kết hợp các định dạng quảng cáo để nâng cao mức độ nhận biết như thế nào?
  • Công cụ lập kế hoạch tiếp cận hỗ trợ bạn như thế nào trong quá trình lập kế hoạch truyền thông?
  • Giả sử bạn đang chạy một chiến dịch thúc đẩy hành động trong quảng cáo dạng video để gia tăng số lượt chuyển đổi một cách đơn giản và tiết kiệm chi phí trong một chiến dịch tự động duy nhất. Bạn sẽ thêm phần mở rộng nào vào chiến dịch đó để tăng doanh số trực tuyến?
  • Mục tiêu của bạn là mở rộng quy mô, tăng hiệu suất CPA và tiết kiệm chi phí.
  • Để đo lường đầy đủ giá trị của chiến dịch thúc đẩy hành động, bạn cần theo dõi hai loại chuyển đổi nào trong báo cáo?
  • Nếu bạn đang tìm các định dạng quảng cáo dạng video được tối ưu hoá để tăng mức độ tương tác và được thiết kế để giúp khách hàng nghĩ đến bạn đầu tiên khi họ có nhu cầu mua sắm, thì bạn nên chọn hai định dạng nào sau đây?
  • Mục tiêu của bạn là nâng cao mức độ cân nhắc thông qua một chiến dịch video trên Google.

Nên xem

  • Dịch Vụ Seo
  • Thi Chứng Chỉ Google Adwords
  • Bán Mã Khuyến Mãi (Voucher) Google 
  • Tự chạy quảng cáo GOOGLE ADWORDS giảm chi PHÍ
  • Dịch Vụ Quản Trị Website
  • Dịch Vụ Quản Trị Fanpage FB
  • Báo giá quảng cáo Google gói VIP
  • Báo giá quảng cáo Gói Thường
  • Quảng cáo trên Gmail
  • Quảng cáo trên Youtube
  • Cung cấp gói hosting chất lượng cao
  • Cho Thuê Tài Khoản Quảng Cáo Google

Recent Posts

  • Đây là lần đầu tiên bạn chạy chiến dịch thúc đẩy hành động trong quảng cáo dạng video.
  • Bạn nên sử dụng giải pháp đối tượng nào cho chiến dịch video của bạn trên Google để tiếp cận những người dùng là nữ trong độ tuổi từ 18 đến 24?
  • Câu nào sau đây chỉ ra cách YouTube phục vụ người dùng, nhà sáng tạo và nhà quảng cáo?
  • Để đạt phạm vi tiếp cận tối đa với mức ngân sách thấp nhất, bạn sẽ kết hợp các định dạng quảng cáo để nâng cao mức độ nhận biết như thế nào?
  • Công cụ lập kế hoạch tiếp cận hỗ trợ bạn như thế nào trong quá trình lập kế hoạch truyền thông?
  • Giả sử bạn đang chạy một chiến dịch thúc đẩy hành động trong quảng cáo dạng video để gia tăng số lượt chuyển đổi một cách đơn giản và tiết kiệm chi phí trong một chiến dịch tự động duy nhất. Bạn sẽ thêm phần mở rộng nào vào chiến dịch đó để tăng doanh số trực tuyến?
  • Mục tiêu của bạn là mở rộng quy mô, tăng hiệu suất CPA và tiết kiệm chi phí.
  • Để đo lường đầy đủ giá trị của chiến dịch thúc đẩy hành động, bạn cần theo dõi hai loại chuyển đổi nào trong báo cáo?
  • Nếu bạn đang tìm các định dạng quảng cáo dạng video được tối ưu hoá để tăng mức độ tương tác và được thiết kế để giúp khách hàng nghĩ đến bạn đầu tiên khi họ có nhu cầu mua sắm, thì bạn nên chọn hai định dạng nào sau đây?
  • Mục tiêu của bạn là nâng cao mức độ cân nhắc thông qua một chiến dịch video trên Google.

Categories

  • Adword
  • Dịch Vụ
  • Giấy chứng nhận Quảng cáo hiển thị hình ảnh Google Ads
  • Giấy chứng nhận quảng cáo Mua sắm
  • Giấy chứng nhận Đo lường Google Ads
  • Google Ads Display Certification
  • Google Ads Search Certification Exam Answers
  • Google Ads Video Certification
  • Google Shopping Ads Certification
  • Kiến Thức Seo
  • Quảng cáo video Google Ads
  • Rao Vặt
  • Tin Tức
  • Uncategorized
Quangcaoadword.Vn Copyright © 2019. Quangcaoadword
Địa chỉ : 66 Trương Phước Phan, Phường Bình Trị Đông, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh
Email: [email protected]
Giới thiệu - Bản quyền - Điều khoản - Liên hệ
©2023 Quảng Cáo Google Adwords