Quảng cáo Adwords có riêng những thuật ngữ của nó và nếu bạn muốn chạy tốt chiến dịch của mình trước hết phải hiểu rõ các thuật ngữ này để nắm được rõ hơn bạn có thể tham khảo những chia sẽ sau nhé.
* Từ khóa (Keyword) : Sản phẩm của bạn sẽ được gắn liền lên từ khóa để ki khách hàng tìm kiếm dịch vụ – sản phẩm hay lĩnh vực mà bạn cung cấp sẽ xuất hiện quảng cáo trên Google. Đó chính là yếu tố quyết định đến việc thu hút những khách hàng tiềm năng tìm đến với bạn từ khóa nếu được tối ưu là có lượng tìm kiếm lớn thì cạnh tranh càng cao hơn.
Ví dụ: Nếu bạn có Shop chuyên về bán quần áo nữ, bạn có thể chọn những từ khóa như : thời trang nữ, quần áo thời trang nữ, quần áo nữ đẹp … hoặc hướng đến những từ khóa chi tiết hơn : quần áo nữ sang trọng, thời trang nữ cá tính..
* Ngân sách (Daily Budget) : là số tiền bạn phải trả cho chiến dịch chạy quảng cáo Adwords cụ thể mỗi ngày. Adwords sẽ hiển thị quảng cáo thường xuyên nhất có thể trong phạm vi ngân sách hàng ngày của bạn. Thông thường, quảng cáo của bạn sẽ ngừng hiển thị khi đạt đến giới hạn ngân sách của ngày đó. Việc này sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn khi cân đối hợp lý số tiền mà bạn phải trả cho một chiến dịch quảng cáo.
* CTR (Click through rate) : là số lần quảng cáo của bạn được click vào chia cho số lần quảng cáo này được hiển thị.
+ CPA là gì? CPA – Cost Per Action là hình thức tính chi phí quảng cáo dựa trên số lượng khách hàng thực tế mua sản phẩm/điền form đăng ký/gọi điện/hay gửi email… sau khi họ thấy và tương tác với quảng cáo.
+ CPM là gì? CPM – Cost Per Mile (Thousand Impressions). CPM là hình thức tính chi phí dựa trên 1000 lần hiển thị của quảng cáo.
* ROI (Return On Investment) : Đây là chỉ số đo lường lợi nhuận ròng so với chi phí. ROI được coi là số liệu quan trọng nhất cho nhà quảng cáo, bởi vì số liệu này dựa trên các mục tiêu quảng cáo cụ thể và cho thấy ảnh hưởng thực tế của nỗ lực quảng cáo lên việc kinh doanh của các nhà quảng cáo. ROI có thể được xác định bằng công thức (Doanh thu – Giá vốn hàng bán) / Giá vốn hàng bán.
* Chiến dịch: Tập hợp các nhóm quảng cáo (quang cao tu khoa và giá thầu) chia sẻ ngân sách, nhắm mục tiêu theo vị trí và các cài đặt khác. Tài khoản AdWords của bạn có thể có một hoặc nhiều chiến dịch quảng cáo đang chạy.
* Nhóm quảng cáo: Tập hợp từ khóa, quảng cáo và giá thầu là một phần quan trọng trong cách tài khoản của bạn được tổ chức. Mỗi chiến dịch quảng cáo được tạo thành từ một hoặc nhiều nhóm quảng cáo.
* URL đích: Địa chỉ URL cho trang trong trang web của bạn nơi bạn muốn mọi người được đưa đến sau khi họ nhấp vào quảng cáo của bạn.
* URL hiển thị: Địa chỉ trang web xuất hiện với quảng cáo của bạn, thường được xuất hiện bằng chữ màu xanh lá cây.
* Trang đích: Trang web nơi khách hàng kết thúc sau khi họ nhấp vào quảng cáo của bạn. Trang này thường giống với URL đích của quảng cáo của bạn.
* Mức độ liên quan: Các yếu tố của chiến dịch quảng cáo của bạn khớp chặt chẽ như thế nào với những gì mà một người dường như đang tìm kiếm.
* Điểm chất lượng: Đo lường xem quảng cáo, từ khóa và trang đích có liên quan như thế nào với người đang xem quảng cáo của bạn. Điểm chất lượng cao hơn có thể dẫn đến mức giá thấp hơn và vị trí quảng cáo tốt hơn.
* Giá thầu CPC tối đa: Giá thầu mà bạn đặt để xác định số tiền cao nhất bạn muốn trả cho một nhấp chuột lên quảng cáo của mình.
* Giá thầu CPM tối đa: Giá thầu mà bạn đặt để xác định số tiền cao nhất bạn muốn trả cho 1.000 hiển thị (số lần quảng cáo của bạn được hiển thị).
Đây là tất cả những thuật ngữ mà yêu cầu bạn phải nắm được để có thể chay quảng cáo của mình tốt hơn, hiểu được những thuật ngữ này thì bạn sẽ không có trợ ngại bước đầu tiên rồi, chúc bạn may mắn và có thể liên hệ với Công Ty TST để được tư vấn cho sản phẩm – dịch vụ của bạn có thể bán chạy hơn.