Với sự phát triển mạnh mẽ của các phương tiện truyền thông thì việc quảng cáo từ khóa trên Google hay là những chiến dịch quảng cáo Adwords trong Marketing online đã không còn xa lạ với mỗi doanh nghiệp nữa. Doanh nghiệp của bạn đã phát triển mạnh về mảng này chưa ? bạn đã nhận định được môi trường mà môi trường mình đang tham gia nó sẽ như thế nào chưa ? cạnh tranh và có những khó khăn nào và hiện tại có nhiều doanh nghiệp tham gia liệu bạn chuẩn bị đã có gì khác biệt để doanh nghiệp của mình thành công trong lĩnh vực này ?
Tại sao Marketing Online không thành công ?
1. Không làm theo kế hoạch ban đầu.
Thời gian để chuẩn bị cho chiến dịch là tốn thời gian nhất, vì lúc đó bạn cần khảo sát thị trường và tìm hiểu các đối thủ xong thì mới quyết định, việc bạn không làm theo kế hoạch giống như là bạn cho rằng khoản thời gian mình khảo sát chả có tí tác dụng nào.
2. Đặt mục tiêu ngắn hạn quá cao.
Marketing online đòi hỏi sự kiên trì và làm đúng phương pháp đừng bỏ qua một bước nào cả trong chiến dịch của bạn, kể cả những người nổi tiếng như TomHua, Ewen Chia , Bill Gate…cũng cần có một khoản thời gian mới xây dụng được thị trường cho riêng mình cơ mà.
3. Không có sự đầu tư.
Bạn phải đầu tư nhất là cho website của mình, làm kênh truyền thông riêng, tạo ấn tượng độc quyền cho video. Có những cái đặc sắc riêng sẽ làm thương hiệu từ zero trở thành hero ngay! Đầu tư tổ chức các sự kiện thu hút cộng động mạng và con đường đi đến thành công của marketing online nếu bạn không có nhiều tiền thì hãy đầu tư bằng niềm nhiệt huyết và công sức của bạn.
4. Sự độc lập.
Hiện nay có nhiều doanh nghiệp cùng lên chiến dịch để quảng cáo thương hiệu của họ đến người dùng, việc bạn dễ dàng để tìm được cộng sự, chẳng hạn như trao đổi banner với nhau hay để liên kết đến website của mình cũng khá cần thiết, tăng độ uy tín và mở rộng phạm vi của chiến dịch.
5 . Thiếu kiên nhẫn.
Nếu như quá dễ dàng thành công thì đó là cả một quá trình cần sự đầu tư, còn bạn hoàn toàn mới trong lĩnh vực này đừng vội từ bỏ mục tiêu của mình khi cảm thấy đã đầu tư nhiều thời gian và mệt mỏi, hãy chấp nhận chi ra một khoản tiền và chịu lỗ để hiểu hơn về thị trường mà doanh nghiệp bạn hướng tới, kiên nhẫn cho kế hoạch mình đã đặt ra ban đầu và làm từng bước thật chính xác hiệu quả nhất.
Để làm Marketing online thì không khó, nhưng để thành công mới là vấn đề cần nói đến, chúng tối muốn bạn phải có định hướng và kế hoạch rõ ràng cho doanh nghiệp của mình. Bao gồm trong chiến dịch Marketing online điều tất nhiên đó chính là định hướng >>> mục tiêu mà doanh nghiệp bạn muốn hướng đến, nếu như không biết mình nên cung cấp cái gì cho thị trường hiện nay thì làm sao có hiệu quả được, bởi bạn không có mục tiêu rõ ràng dài hạn.
Mỗi một chiến lược điều cần có kế hoạch riêng của nó, và để tấn công thị trường của doanh nghiệp bạn hướng tới đòi hỏi phải có khảo sát với lĩnh vực đó, marketing phải có sự kết hợp với quảng cáo trên mạng và cần cả tổ chức các event.
_H_