Social Marketing được định nghĩa là tiếp thị quảng cáo thông qua mạng xã hội, việc các mạng xã hội phát triển rầm rộ trong thời gian gần đây mang lại cho các nhà quảng cáo online những thị trường mới hứa hẹn tương lai phát triển mới.
Hình thức Social Marketing được ứng dụng rộng rãi và sử dụng các mạng xã hội như Facebook, Youtube…làm nền tảng để quảng bá hiệu quả. Trong một thế giới phẳng nơi các Social Network được liên kết với nhau rộng rãi, phổ biến không bị giới hạn bởi địa lý, ngôn ngữ, thời gian thì việc quảng cáo được chia sẻ mang lại những hiệu ứng mạnh mẽ và tác động mạnh đến khách hàng.
1. Facebook
Đây là mạng xã hội được truy cập nhiều nhất trên thế giới và tại Việt Nam cũng không ngoại lệ, thống kê có tới 90% trong số đó thuộc độ tuổi từ 14 đến 35, phần lớn là những người trẻ và hiểu biết về công nghệ trong đó có dân văn phòng, công sở. Dịch vụ quảng cáo trên facebook là thị trường không thể bỏ qua.
2. Viral trên Fanpage
Đây là hoạt động của fanpage khi đăng tải thông tin về doanh nghiệp, tổ chức và các chương trình, sự kiện khuyến mãi trên FanPage và Facebook Profile có số lượng người yêu thích đông đảo và thường xuyên cập nhật thêm thông tin để thu hút thêm người dùng.
3. Youtube
Trong thế giới mạng chia sẻ video, youtube hiện đang đứng đầu Việt Nam, thế giới giải trí trực tuyến có số lượng người dùng rất lớn, mỗi ngày có khoảng 80 – 90% video được xem tại Việt Nam có liên quan đến youtube bởi vậy kênh Youtube là thị trường quảng cáo trực tuyến có sức lan truyền mạnh mẽ trong việc bá thương hiệu. Mỗi doanh nghiệp, tổ chức nên xây dựng kênh Youtube Channe, tăng lượt subscrible và thường xuyên tổ chức Event sẽ rất tốt trong việc thu hút người dùng.
4. Quảng cáo True video display
Nếu nhiều người hay xem trên kênh Youtube sẽ biết ngay hình thức này, quảng cáo web xuất hiện phần dưới video, thu gọn thông tin và mô tả về doanh nghiệp, khi người dùng click vào xem trên 30s doanh nghiệp mới tính phí. Quảng cáo này không làm phiền đến người dùng và rất hiệu quả.
Social Marketing chủ yếu thực hiện thông qua hai mạng xã hội lớn đó là Facebook và Youtube, các kênh tiếp thị quảng cáo có sự tương tác lớn từ người dùng và được sử dụng tại nhiều nơi trên thế giới.