Chúng ta đã có khá nhiều bài viết về điểm chất lượng trong chiến dịch quảng cáo Google Adwords, và mới đây nhất là bài viết Mẹo tăng điểm chất lượng khi quảng cáo Adwords vậy bạn đã từng đặt câu hỏi tại sao phải quan tâm đến điểm chất lượng chưa ? Sau đây sẽ là những lý do mà bảo đảm khi tham khảo xong bạn sẽ quan tâm nhiều hơn nữa đến điểm chất lượng và sẽ tìm cách để điểm được tăng lên cao hơn.
Điểm chất lượng (Quality Score) giúp xác định độ liên quan của từ khóa, landing page và để dự báo kết quả rất tốt khi dựa vào điểm chất lượng giúp ta xác định mẫu quảng cáo của mình để tạo sự liên quan tốt nhất giữa từ khóa landing page. Điều này giúp quảng cáo Website của bạn trở nên thu hút hơn và sẽ kéo theo Conversion Rate cũng tăng theo.
+ Thứ nhất : Mẫu quảng cáo của bạn đang hoạt động rất tốn chi phí và khoản chi của bạn cho quảng cáo Website trên Google Adwords khá nhiều, bạn đang lo lắng về ngân sách mỗi ngày.
+ Thứ hai : Bạn muốn quảng cáo Google của mình vượt qua đối thủ của bạn, nhưng không phải trả thêm tiền nữa vì đối thủ của bạn đang “đứng trên” và có vẻ việc quảng cáo của họ cũng đang tốt hơn bạn.
+ Thứ ba : Bạn đang không hài lòng về chỉ số ROI trong chiến dich quảng cáo Website, bạn muốn chạy chiến dịch của mình thu về lợi nhuận cao nhất trong khi chỉ chi với số tiền thấp nhất có thể.
+ Thứ tư : Bạn muốn tăng điểm chất lượng nhưng lại không có thời gian và thủ thuật để làm, và cũng không biết nên bắt đầu từ đâu để có thể mang lại kết quả mong muốn.
+ Thứ năm : Bạn tìm hiểu về điểm chất lượng nhưng còn rất mơ hồ và chưa hiểu hết được những yếu tó xung quanh, hãy xem các phần trình bày về điểm chất lượng của từ khoá ở ba vị trí: thống kê tài khoản, trường Phân tích Từ khoá và báo cáo tài khoản của bạn đang ở mức nào :
Điểm chất lượng thấp: từ 6 trở xuống
Điểm chất lượng trung bình: 7
Điểm chất lượng cao: từ 8 trở lên
Những yếu tố được nêu ra ở trên là do sự ảnh hưởng của Điểm chất lượng, và nếu như bạn muốn thay đổi một cách duy nhất chính là tăng điểm chất lượng của bạn lên.
Những yếu tố giúp xác định Quality Score:
+ Độ liên quan giữa từ khóa bạn đấu giá (bid) với mẫu quảng cáo Website của bạn.
+ Độ liên quan của Destination URL với từ khóa – mẫu quảng cáo.
+ Lịch sử của CTR (Clickthrough Rate) – Tỉ lệ click chuột trong account của bạn cũng như những từ khóa chuyên biệt khác.
+ Và những yếu tố khác (User Experience,…)
Theo Google, một quảng cáo Website tốt là:
+ Phải liên quan đến điểm chất lượng
+ Mô tả chính xác sản phẩm quảng cáo
+ Liên quan mật thiết đến Landing Page
Bạn phải luôn khi nhớ “điểm chất lương” giúp cho Google làm thỏa mãn 3 thành phần của một quảng cáo Website – đó là khách hàng, nhà quảng cáo và ngay cả chính Google. Đối với quang cao tren mang Google muốn khách hàng và nhà quảng cáo đều hài lòng để tiếp tục sử dụng dịch vụ của họ. Còn khách hàng lại muốn thấy được kết quả tốt nhất khi họ tìm kiếm cho từ khóa có liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ của họ. Và bản thân những nhà quảng cáo muốn nhiều khách hàng bằng việc quảng cáo của họ xếp hạng cao trên kết quả tìm kiếm mà chi phí bỏ ra là thấp nhất.
Chúc bạn thành công !