Trong các loại hình quảng cáo Google Adwords thì quảng cáo theo CPC phổ biến tại Việt Nam, người dùng ngày càng có xu hướng tìm kiếm theo từ khóa thì việc thực hiện chiến dịch chọn từ khóa lúc đầu ngày càng trở nên quan trọng.
Trước khi bắt đầu chiến dịch quảng cáo phải xác định mục tiêu thật sự của doanh nghiệp là gì ? thu hút sự tham gia truy cập khách hàng vào website, tăng lượt truy cập hay quảng bá thương hiệu doanh nghiệp. Việc xác định chuẩn xác sẽ giúp bạn có phương hướng chọn từ khóa theo nhu cầu của doanh nghiệp, các công cụ đắc lực trong chọn từ khóa gồm có: SEO Book Keyword Suggestion Tool, Web CEO, Keyword Planner…
1. Doanh nghiệp và ngân sách quảng cáo nhỏ
Chiến lược chọn từ khóa dành cho các doanh nghiệp hạn chế về ngân sách là chọn từ khóa theo mục tiêu tiềm năng, thông thường doanh nghiệp nhỏ chọn các từ khóa dài, mục tiêu chính là thu hút khách hàng riêng nhằm bán sản phẩm dịch vụ. Ngược lại các từ ngắn, lượt tìm kiếm nhiều, mức độ cạnh tranh cao tuy nhiên ngân sách không đủ và thường thì khách hàng chọn những từ khóa ngắn chủ yếu tìm kiếm thông tin hơn là mục tiêu mua sắm sử dụng sản phẩm, dịch vụ.
2. Doanh nghiệp và ngân sách quảng cáo lớn
Với các công ty, doanh nghiệp lớn, họ có ngân sách quảng cáo google adwords lớn vì vậy không bị hạn chế, càng quảng bá thương hiệu mạnh càng tốt, tập trung và đa dạng từ khóa để mở rộng sự phủ sóng thương hiệu.
Khi quảng cáo online nhà quảng cáo nên có sự kết hợp cả từ khóa ngắn và từ khóa dài, đa dạng từ khóa sẽ hợp với nhu cầu người dùng, đối với các từ khóa ngắn sẽ tăng sự nhận diện thương hiệu và độ phổ biến cao hơn, còn dùng từ khóa dài tập trung vào bán hàng hóa và dịch vụ.
3. Tối ưu từ khóa
Trước khi chạy quảng cáo google nên tập trung danh sách các từ khóa phổ biến và mục tiêu, miễn sao liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang quảng cáo, sau đó thực hiện chạy thử, thời gian chạy quảng cáo sẽ tìm ra những từ khóa hiệu quả nhất mà chi phí không quá tốn kém. Đó chính là các từ khóa tối ưu trong chiến dịch quảng cáo mà doanh nghiệp đang tìm kiếm.