Quảng cáo Google AdWords là hình thức đấu giá giữa các nhà quảng cáo với nhau và ai có đấu giá cao hơn sẽ được hiện thị ở vị trí mong muốn, vậy nghe nói việc chạy quảng cáo có thể chỉ 1 đồng điều này có thật hay không ?. Với 1 đồng thì quang cao tu khoa kiểu gì, hiệu quả làm sao ?
Nói chỉ dựa vào giá thầu mới có thể cạnh tranh hay quảng cáo cũng chưa hẳn đúng vì điểm chất lượng ( Qualyti Score ) cũng là yếu tố quyết định thứ hạng. Đấu thầu quảng cáo để đạt giá thầu 1 đồng cho 1 click là cả một tư duy chiến lược của mỗi người trong việc phân tích lựa chọn từ khóa và khách hàng nhắm tới theo từng khu vực vị trí của mình.
1. Cài đặt
– Tạo 1 chiến dịch Chỉ mạng Tìm Kiếm
– Nhìn vào hình trên đặt tên cho chiến dịch là CPC 1đ, Chỉ mạng tìm kiếm- ngôn ngữ tất cả hoặc Anh & Việt – vị trí toàn Việt Nam và quan trọng nhất ở phần đấu thầu giá quảng cáo. Giới hạn mục tiêu nhắm tới. Chiến dịch mới cài đặt mình sẽ đặt khoảng 30đ đi.– Hoàn thành các bước cài đặt chiến dịch
2. Tạo nhóm quảng cáo
– Sau khi chúng ta đã tạo các nhóm từ khóa và từ khóa có thể lúc đó CPC có giá là cao hơn 1đ nhưng thấp hơn giới hạn đặt là 30đ. Các bạn theo dõi hàng ngày và có thể cho nó giảm dần khoảng 5-10đ chẳng hạn.
– Tạo nhóm quảng cáo dựa vào tùy mỗi người mỗi cách có 1 tư duy kinh doanh khác nhau lựa chọn từ khóa cũng khác nhau để phù hợp mục tiêu của mình để có thể tạo điều kiện cho sự chuyển đổi. Việc chạy quảng cáo với 1 đồng này chủ yếu bạn sẽ thu được lượng truy cập chất lượng tạo lòng tin cho Google đối với website của bạn mà không phải tốn quá nhiều chi phí.
Ví dụ: Ngày thứ 1 bạn đặt giá thầu là 30đ , ngày thứ 2 giảm xuống còn 20 hoặc 25 và giảm dần đi vài ngày như (hình minh họa) đang đặt tự động 4đ thì CPC 1đ như vậy chẳng hạn.
Bài viết này chủ yếu để mọi người biết rằng sự thông minh của Google thì dù bạn chỉ có 1 đồng cũng có thể chạy quảng cáo trên Google nhưng không phải cứ chỉ 1 đồng là có thể ai ai cũng làm quảng cáo được, bởi để kiếm được lợi nhuận từ chiến dịch còn phải xây dựng tốn rất nhiều thời gian nghiên cứu và phân tích rồi làm không phải lúc nào cũng lãi, cũng có lúc lỗ nhưng thật sự mong muốn của mình và mục tiêu là muốn Google AdWords là công cụ giúp cho kinh doanh của mọi người tốt hơn. Chúc các bạn thành công và sử dụng chiến dịch 1 đồng đúng mục đích.