Đương nhiên là đối với một công cụ thông minh như Google thì việc doanh nghiệp của bạn chạy quảng cáo Adwords cũng sẽ có thêm nhiều trợ giúp của các công cụ, mục đích để giúp bạn với từ khóa – chuyển đổi – vị trí – hiển thị – google analytics – tối ưu hóa website…Tùy theo chiến dịch của bạn mà chọn lựa công cụ phù hợp và qua kinh nghiệm hãy cùng TST khám phá 1 trong 6 công cụ phân tích được phổ biến nhất hiện nay và rất dễ sử dụng.
1. Công cụ lập kế hoạch từ khóa
Đây là một công cụ thông minh và phổ biến nhất giúp bạn tìm ý tưởng từ khóa mới và thêm các ý tưởng đó vào tài khoản quảng cáo trên google của bạn.
– Tìm ý tưởng từ khóa dựa trên từ khóa cụ thể, địa chỉ web hoặc danh mục từ khóa. Nếu bạn thích bất kỳ từ khóa nào bạn nhận được, hãy thêm chúng trực tiếp vào các nhóm quảng cáo của mình.
– Sử dụng công cụ này bạn có thể ước tính lưu lượng truy cập cho các từ khóa hiện tại và từ khóa mới, xác định những cụm từ không có liên quan để sử dụng dưới dạng từ khóa phủ định.
– Để bắt đầu sử dụng công cụ này, hãy nhấp vào tab “Công cụ và phân tích” và chọn Công cụ từ khóa từ trình đơn :
+ Đăng nhập vào tài khoản quảng cáo google adwords của bạn tại https://adwords.google.com.vn
+ Nhấp vào trình đơn thả xuống Công cụ và phân tích và chọn “Công cụ lập kế hoạch từ khóa”.
+ Nhấp vào Tìm kiếm ý tưởng từ khóa và nhóm quảng cáo để mở rộng phần tìm kiếm.
+ Nhập một hoặc nhiều mục sau vào các hộp xuất hiện.
– Từ hoặc cụm từ mô tả những gì bạn đang quảng cáo.
– URL của một trang trên trang web hoặc toàn bộ trang web của bạn.
– Danh mục có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Lưu ý : Để lọc các tập hợp ý tưởng lớn hơn, hãy nhập cả từ và URL trang web.
– Nhấp vào Nhận ý tưởng.
– Xem xét từ khóa của bạn từ tab Ý tưởng nhóm quảng cáo (bạn sẽ thấy tab này theo mặc định) hoặc tab Ý tưởng từ khóa.
– Nhấp vào mũi tên đôi » để thêm nhóm quảng cáo adwords hoặc ý tưởng từ khóa vào kế hoạch của bạn. Bạn có thể sử dụng thống kê lịch sử xuất hiện trong bảng để giúp bạn quyết định nhóm quảng cáo trên google hoặc từ khóa nào sẽ thêm vào kế hoạch của mình.
– Khi bạn hoàn tất xây dựng kế hoạch của mình, nhấp vào Nhận ước tính và xem xét kế hoạch. Bạn sẽ thấy một biểu đồ có phạm vi giá thầu giá tối đa mỗi nhấp chuột (CPC t.đa) và ước tính lưu lượng truy cập hàng ngày.
2. Công cụ vị trí
Công cụ trong tài khoản của bạn có thể giúp bạn tìm thấy trang web và các vị trí khác nơi bạn có thể muốn quảng cáo google adwords của mình xuất hiện.
– Sử dụng công cụ này để tìm vị trí trong Mạng hiển thị có liên quan đến quảng cáo của bạn. Ví dụ: bạn có thể tìm vị trí video có liên quan trên YouTube, duyệt qua các trang web trong một danh mục cụ thể hoặc về một chủ đề cụ thể hoặc xem liệu một vị trí cụ thể trên một trang web cụ thể có sẵn trong mạng hay không.
– Nếu bạn tìm thấy trang web cụ thể hoặc các vị trí khác mà bạn thích, bạn có thể thêm chúng dưới dạng vị trí được quản lý để giúp quảng cáo của bạn xuất hiện ở đó.
– Bạn có thể tìm thấy Công cụ vị trí trong trình đơn thả xuống “Công cụ và phân tích” trong tài khoản quảng cáo trên google của mình.
3. Công cụ lập kế hoạch hiển thị
Bạn sẽ có một kế hoạch hoàn hảo khi sử dụng công cụ này, chiến dịch làm quảng cáo google của mình bằng cách đề xuất từ khóa, sở thích, chủ đề, vị trí, danh sách tiếp thị lại để nhắm mục tiêu.
– Ý tưởng giúp bạn bắt đầu : Ý tưởng cho quang cao tu khoa, vị trí và tất cả các phương pháp nhắm mục tiêu trên Mạng hiển thị giúp bạn lập kế hoạch chiến dịch của mình.
– Ước tính hiển thị và chi phí lịch sử giúp dẫn dắt các quyết định của bạn: Ước tính cho thấy ý tưởng có thể hoạt động hiệu quả như thế nào trên cơ sở các kết quả trong quá khứ. Chi phí lịch sử chỉ cho bạn những ý tưởng trong phạm vi ngân sách của bạn và giúp bạn đặt thầu cho các ý tưởng bạn thêm vào chiến dịch của mình.
– Một kế hoạch bạn có thể chia sẻ : Tải xuống một nhấp chuột giúp dễ dàng xuất kế hoạch của bạn và chia sẻ nó với khách hàng và đồng nghiệp.
4. Công cụ Google Analytics
Cho bạn biết cách mọi người tìm thấy trang web của bạn, cách họ khám phá trang web và cách bạn có thể làm phong phú trải nghiệm của họ trên trang web của bạn. Google Analytics là công cụ theo dõi tất cả lưu lượng truy cập đến trang web. Công cụ này có thể cho bạn biết:
– Số người truy cập vào trang web của bạn
– Số trang họ xem và thời gian ở lại trên trang
– Loạt trang nào họ xem
– Các trang mọi người rời khỏi trang web của bạn
5. Công cụ chuyển đổi
– Sử dụng dữ liệu Theo dõi chuyển đổi quảng cáo google của bạn để nhận được nhiều chuyển đổi hơn với chi phí thấp hơn.
– Trình tối ưu hóa chuyển đổi tối ưu hóa vị trí của bạn trong mỗi phiên đấu giá quảng cáo để tránh các nhấp chuột không có khả năng sinh lợi và mang đến cho bạn nhiều nhấp chuột có khả năng sinh lợi nhất có thể.
6. Công cụ tối ưu hóa website
Giúp bạn thiết kế trang tối đa hóa hiệu quả quảng cáo google adwords của trang web. Mục tiêu của trang web của bạn là nhằm thuyết phục khách truy cập thực hiện một số hành động nào đó — ví dụ: mua sản phẩm, quyên góp cho một tổ chức từ thiện, điền vào bản khảo sát.
– Thật dễ dàng theo dõi lưu lượng truy cập trang web và chuyển đổi khi chúng diễn ra, nhưng cũng rất khó và tốn thời gian để dự đoán loại nội dung nào sẽ thúc đẩy các khách hàng tiềm năng của bạn thực hiện hành động mong muốn đó.
Chúc bạn thành công khi sử dụng tốt 6 công cụ phổ biến và thông minh của Google !