Ở Việt Nam theo thống kê mới nhất có đến hơn 90% khách hàng sử dụng công cụ tìm kiếm trên Google, để tìm kiếm 1 sản phẩm, dịch vụ nào đó trước khi mua hàng. Vậy doanh nghiệp của bạn đang ở đâu để cung cấp những sản phẩm/dịch vụ tới những khách hàng tìm kiếm này ? Và nếu như bạn là một doanh nghiệp nhỏ AdWords có thể là một phương pháp cực kỳ thành công để tiếp thị sản phẩm của bạn và cuối cùng nhận được doanh số bán hàng tăng lên thấy rõ. Bạn đã sử dụng quảng cáo google adwords chưa ? chia sẽ cho bạn 12 lý do sẽ thuyết phục bạn sử dụng ngay vì doanh nghiệp của bạn có thể được hưởng lợi từ AdWords.
1. Tiếp cận khách hàng của bạn khi họ bắt đầu tìm kiếm
Với Google Adwords, bạn sẽ có một cạnh tranh chính là lĩnh vực mà bạn tham gia và Google sẽ liệt kê sản phẩm của bạn lên vị trí mong muốn để người tìm kiếm có thể thấy chúng, sản phẩm mà họ đang tìm kiếm. Khi khách hàng có bất cứ thao tác nào để tìm kiếm một thông tin, sản phẩm, dịch vụ hay là giao dịch đúng với doanh nghiệp bạn cung cấp thì bạn sẽ được hiển thị và đương nhiên đó là những khách hàng tiềm năng sẽ mang về lợi nhuận cho doanh nghiệp của bạn. Nhưng, chúng tôi khuyên bạn hãy có những chiến thuật thật và ấn tượng hơn cả những hiển thị của SEO để thu hút với top 3 hoặc top 10 của quảng cáo Google.
2. Tiếp cận khách hàng địa phương của bạn
Sự thông minh của Google sẽ làm bạn thích thú vô cùng, khi bạn có thể nhắm mục tiêu vị trí lựa chọn với tìm kiếm trên Google. Hãy đưa vị trí doanh nghiệp của bạn lên bản hiện thị tìm kiếm, như thế một bản đồ sẽ chỉ ra địa điểm để đến với doanh nghiệp của bạn làm khách hàng cảm thấy dễ tìm hơn, và điều này chắc rằng bạn không phải lãng phí tiền quảng cáo.
Google AdWords cho phép bạn dễ dàng nhắm mục tiêu quốc gia, các khu vực trong một quốc gia, và bán kính nhắm mục tiêu (để hiển thị quảng cáo của bạn để mọi người trong một khoảng cách nhất định để doanh nghiệp của bạn). Bạn có thể loại trừ các vị trí vượt quá trong mục tiêu gần gũi của bạn. Bạn có thể nhắm mục tiêu theo dân số học địa lý trên, chẳng hạn như mức độ thu nhập. Vì vậy, nếu bạn đang bán hàng cao cấp, ví dụ, bạn có thể nhắm mục tiêu người có thu nhập 10% hàng đầu trong khu vực của bạn quy định để chạy chiến dịch.
3. Hiện vị trí của bạn
Bằng cách sử dụng Google Places kết hợp với Google AdWords, bạn có thể hiển thị một bản đồ về doanh nghiệp của bạn. Điều này sẽ vô cùng thuận tiện cho khách hàng để tìm bạn, càng có nhiều khả năng họ sẽ truy cập vào website của bạn vì sự tin tưởng của Google lên bạn.
4. Xem Thông tin liên lạc
Bạn nên mở rộng quảng cáo từ khóa của doanh nghiệp như tăng cường quảng cáo số điện thoại, địa chỉ, tải ứng dụng, liên kết trang, đánh giá. Để khách hàng dễ liên lạc với bạn hãy để rõ ràng các thông tin liên hệ dễ nhìn thấy nhất hoặc có thể khuyến khích họ click vào bằng cách có một văn bản quảng cáo hấp dẫn hơn.
Việc mở rộng quảng cáo sẽ không tốn thêm gì ở ngân sách của bạn, mà còn mang lại hiệu quả nhiều hơn, ví dụ : nếu ai đó nhấp vào số điện thoại của bạn để gọi cho bạn trực tiếp từ phần mở rộng quảng cáo của bạn, bạn sẽ được tính tiền cho chuyển đổi tiền này chứ không tính thêm chi phí nào cả. Nếu bạn là một nhà hàng, ví dụ : bạn có thể hiển thị địa chỉ của bạn, và bao gồm các liên kết đến website cụ thể hơn. Và hãy cung cấp thêm các trang đích đặc biệt khác trên quảng cáo của bạn. Cửa hàng cafe Tim Hortons rất thông minh khi họ cho thêm địa chỉ gần nhất của họ vào kết quả hiện thị sau đó.
5. Tìm kiếm mục tiêu cao
Là một doanh nghiệp nhỏ, sử dụng các từ khóa đúng, được tối ưu hóa cho điểm chất lượng cao, và nhắm mục tiêu khách hàng, sản phẩm, chào hàng, vị trí của bạn và nhiều hơn nữa. Đương nhiên các mục tiêu từ khóa của bạn (và cụm từ khóa) đang có đã được tối ưu tốt nhất để có được nhiều người tiêu dùng hơn.
Khi sử dụng dịch vụ quảng cáo Google bạn hãy chắc chắn bằng cách chọn tối ưu tốt nhất, các từ khóa nhắm mục tiêu cho các chiến dịch của nhóm quảng cáo của bạn phải cụ thể và rõ ràng. Dưới đây là một ví dụ về từ khóa gợi ý từ một quảng cáo cửa hàng giày trực tuyến : Họ đặt mình vào sự tìm kiếm như khách hàng và chọn từ mà họ đang tìm kiếm nhiều nhất và đương nhiên việc này hoàn toàn có lợi cho doanh nghiệp của bạn khi làm vậy.
6. Thực hiện theo khách hàng của bạn với nhắm mục tiêu lại
Nhắm mục tiêu lại được hiểu như : khi bạn truy cập vào một website bạn truy tìm những gì bạn cần bên trong đó rồi bạn rời đi, nhưng bạn sẽ được nó theo bạn cho đến khi bạn sử dụng thì thôi. Đối với Google Adwords, nếu một khách hàng quan tâm đã đến thăm website của bạn, khi họ rời khỏi trang web của bạn, bạn có thể nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn để theo họ trên Mạng Hiển thị của Google, hoặc tìm kiếm của Google.
Đương nhiên điều này sẽ thu thêm tiền của bạn nhưng nó lại mang về thêm doanh thu, hãy suy nghĩ về nó vì nếu những người đã quan tâm đủ đến thăm trang web của bạn. Họ sẽ có khả năng quay lại một lần nữa – và sau đó một lần nữa và một lần nữa tiếp theo, nó có thể hiểu như bạn đã để lại ấn tượng cho họ về sản phẩm đó, khi cần đến nó bạn sẽ được ưu tiên số một.
vd : Bạn kinh doanh về sản phẩm dành cho bé cưng, một khách hàng truy cập vào website của bạn qua quảng cáo adwords để xem về sản phẩm “xe đẩy” rồi họ rời đi truy cập vào một trang blog phổ biến dành cho mẹ (là một phần của Mạng Hiển thị của Google), họ có thể nhìn thấy quảng cáo của bạn cho “xe đẩy” nữa. Đây là một chiến thuật tiếp thị tiên tiến hơn từ Google. Hãy tiếp tục theo dõi phần 2 của chủ đề này, chúng tôi bảo đảm sẽ còn phần hay để bạn mở mang thêm về câu hỏi ” Tại sao doanh nghiệp nhỏ cần Quảng cáo Google AdWords ? “