Đôi khi biết nắm bắt cơ hội lại tạo cho bạn nhiều cơ hội thêm nữa, trong việc quảng cáo google adwords cũng vậy nếu như vào những dịp Lễ bạn tung ra những mẫu quảng cáo về sản phẩm/ dịch vụ của mình sẽ thu hút được sự quan tâm của khách hàng nhiều hơn, vậy làm cách nào để bạn có thể biết cách tạo ra chiến dịch thật ấn tượng để sản phẩm bán chạy hơn nhất là trong những ngày Lễ sắp đến ?
vd : Nếu sở hữu những món quà lưu niệm và sắp tới lễ 8 tháng 3, bạn hãy quẩng cáo ngay để khách hàng có thể dễ dàng tìm được món quà họ muốn tặng cho nửa kia..
1.Quảng cáo của bạn phải chạy vào thời điểm quan trọng nhất
Nếu bạn không còn ý tưởng để chỉnh sửa mẫu quảng cáo cũ, hãy tạo mới chúng và kiểm tra xem các phiên bản quảng cáo khác nhau của bạn hoạt động tốt như thế nào.
>>> 3 Bước để tạo quảng cáo văn bản mới trong Adwords
Hãy để ý đến hiệu suất chiến dịch của bạn và bạn hoàn toàn có thể tập trung để kéo dài cho đến 20 tháng 10, đặt một quảng cáo thu hút ” Hãy chọn lựa để có được món quà ý nghĩa ” rồi gửi quảng cáo này để được phê duyệt trong khi quảng cáo gốc của bạn vẫn chạy nhé.
Hãy đảm bảo mẫu quảng cáo trên Google của bạn hiển thị. Nếu bạn không chắc chắn liệu quảng cáo của mình có đang hiển thị không, bạn có thể sử dụng công cụ xem trước quảng cáo hoặc trực tiếp vào tài khoản của bạn để kiểm tra trạng thái của quảng cáo và thống kê tài khoản của bạn. Chúng tôi biết điều đó là thích hợp, nhưng tốt nhất nên kiềm chế ham muốn tìm kiếm quảng cáo của chính bạn trên Tìm kiếm của Google do điều đó có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của quảng cáo.
2.Nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn đến các khách hàng có liên quan nhất
Điều chúng tôi khuyên bạn ở đây là nên tạo ra những chiến dịch dành riêng, hoàn toàn mới và cách biệt. Và bạn sẽ có ngân sách cụ thể được phân bổ trong khoảng thời gian này và sẽ cho phép bạn sử dụng chiến dịch này vào năm sau nếu chiến dịch hoạt động tốt. Bạn sẽ chỉ phải kích hoạt lại chiến dịch vào thời gian này của năm.
vd : Bạn hãy tạo ra mẫu quảng cáo ” Món quà ý nghĩa cho ngày 8 tháng 3 ” trong tài khoản AdWords của mình.
Để ý đến thời gian bắt đầu tạo quảng cáo, vì có thể mất vài ngày để quảng cáo của bạn được phê duyệt nên bạn có thể thấy hữu ích khi tạo quảng cáo của mình trước vài ngày rồi tạm dừng quảng cáo đó, để bảo đảm đúng thời điểm sẽ tung ra để đi vào hoạt động. Nếu bạn đang chuẩn bị chạy chiến dịch quảng cáo cho ngày 8 tháng 3 hãy bắt đầu cho chúng hoạt động ở tháng 2 nhé.
Chiến dịch này sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng quan tâm nhiều nhất đến những gì bạn cung cấp. Đảm bảo điều chỉnh danh sách từ khóa, văn bản quảng cáo và trang đích của bạn phù hợp với mùa nghỉ lễ.
3. Để ý đến ngân sách của bạn
Vì thời gian rất gấp gáp với các chiến dịch theo mùa, bạn có thể muốn thực hiện các bước để tránh tình huống “từ chối thanh toán”. Để làm như vậy, đầu tiên hãy kiểm tra các lý do phổ biến dẫn đến từ chối thanh toán trước ngày bắt đầu chiến dịch của bạn để đảm bảo điều này không xảy ra. Và nhớ thêm vào phương thức thanh toán dự phòng, đặc biệt là khi bạn đang sử dụng thanh toán tự động. Bằng cách đó, nếu phương thức thanh toán chính của bạn không hoạt động cho một số lý do, thì ngay lập tức sẽ tính phí thẻ tín dụng dự phòng của bạn để đảm bảo quảng cáo của bạn tiếp tục được chạy.Chiến dịch đã chi tiêu toàn bộ ngân sách sẽ ngừng chạy tất cả các quảng cáo của chiến dịch cho đến khi có thêm ngân sách có sẵn. Thay vì ngưng chiến dịch (và bỏ lỡ nhấp chuột) hoặc kéo dài ngân sách (có thể chi tiêu nhiều hơn khả năng của bạn), đảm bảo trước là ngân sách hàng ngày của bạn phù hợp. Lưu ý rằng các nhà quảng cáo khác cũng có thể nỗ lực đặc biệt cho các chiến dịch AdWords của họ trong mùa này. Còn nếu bạn thanh toán bằng Chuyển khoản ngân hàng, đảm bảo rằng chuyển khoản đến đúng hạn.
4. Theo dõi kết quả chiến dịch của bạn
Nếu bạn muốn biết quảng cáo từ khóa nào của bạn có nhiều nhấp chuột và chuyển đổi tốt nhất, chẳng hạn như bán hàng. Hãy theo dõi chuyển đổi AdWords có thể giúp bạn. Tính năng này sẽ cho phép bạn tinh chỉnh các chiến dịch theo mùa trong tương lai của bạn.
vd : Trong khi xem xét lại chiến dịch của mình vào tháng 2, bạn nhận thấy rằng từ khóa “Món quà ý nghĩa cho ngày 8 tháng 3” đặc biệt hiệu quả so với “Quà tặng ngày 8 tháng 3” nó giúp bạn có thêm 100 khách hàng tiềm năng. Hãy bắt đầu suy nghĩ về chiến dịch ngày 20 tháng 10 của mình, dựa trên kinh nghiệm này, bạn nên đặt giá thầu “Món quà ý nghĩa 20 tháng 10” cao hơn so với “Quà tặng ngày 20 tháng 10”.
Lưu ý : Gắn thẻ cho các URL của bạn để hiểu sâu hơn về khách truy cập và người mua của bạn
Công cụ Google Analytics giúp bạn xem cách thức khách truy cập đến và điều hướng quanh website của bạn. Thông tin này có thể giúp bạn tận dụng tối đa các tương tác của khách hàng bạn đã thu hút được đến trang web của mình thông qua AdWords. Sau đó, bạn có thể đánh giá sự thành công của chiến dịch theo mùa của mình và tìm hiểu cách để tinh chỉnh chiến dịch theo mùa tiếp theo.
vd : Nếu bạn thấy rằng khách truy cập đã nhấp vào quảng cáo, nhưng lại có xu hướng rời khỏi trang web từ trang Liên hệ mua hàng.Thì rõ ràng là nó không hữu ích vì vậy tôi khuyên bạn nên để thông tin bao gồm địa chỉ và số điện thoại trên trang trình đơn của chiến dịch để đánh vào tầm nhìn của khách hàng nhanh hơn.
Chúc bạn thành công !