Đây là câu hỏi khá hay và đảm bảo có kha khá khách hàng muốn biết, vì hiện nay các doanh nghiệp đang làm dịch vụ quang cao Google đều tư vấn cho bạn 2 vị trí hoàn hảo như sau :
1. Vị trí quảng cáo Top 3: Với gói quảng cáo Google Adwords TOP 3 trái hay phải này thì website của khách hàng sẽ hiển thị 1 trong 3 vị trí đầu tiên ( màu hồng nhạt và ngay dưới kết quả tìm kiếm của Google ).
2. Vị trí quảng cáo TOP 10: Với gói quảng cáo Google Adwords TOP 10 website của khách hàng sẽ hiển thị 1 trong 10 vị trí hàng dọc bên phải ( màu hồng nhạt và ngay dưới kết quả tìm kiếm của Google ).
Với những tính năng thông minh của Google, khi bạn chọn quảng cáo ở hai Top trên sẽ có được những lợi ích khác nhau và đương nhiên chúng sẽ tương đương với giá thầu mà bạn phải đặt ra.
Nếu chọn vị trí ở Top 3 thì bạn sẽ được và chi những gì :
+ Luôn hiển thị 24/24 ở vị trí Top 1 đến 3 của kết quả tìm kiếm Google và Không bị rớt xuống vị trí thấp hơn.
+ Luôn được lượng click từ khách hàng tìm kiếm vì có thể bạn sẽ chi giá cao
+ Sẽ có thể thu được lượt hiển thị nhiều hơn và click nhiều hơn, nhanh hơn
Còn đối với ở Top 10 thì : vị trí thấp hơn, giá sẽ rẻ hơn, lượt hiển thị ít hơn, và click đương nhiên chậm hơn.
Vd: Bạn chi ra 1 triệu để quảng cáo Adwords
– Giá click của Top 3 là 10k cho 1 click, thì 1 triệu bạn chỉ thu được 1000 click
– Giá click của Top 10 là 5k cho 1 click , thì bạn sẽ được 2000 click
Và trong đợt bán hàng của bạn cần phải có 2000 click trog 1 tháng, thì sẽ nghiên cứu từ khóa xem, với từ đó nằm ở top 3 và top 10 thì cái nào đạt được chỉ tiêu 2000 click, và không vượt quá thời hạn là 1 tháng thì chọn.
Nhưng bạn cũng cần nên biết, nếu nói về lợi ích khi quảng cáo Adwords, thì không phải vị trí quyết định tới việc “Được” hay “Không”, mà cách là cách “Tối ưu vị trí quảng cáo để có được lợi ích tốt nhất”.
Như bạn thấy ở ví dụ trên, nếu chỉ có 1 triệu ,mà trong 1 tháng nếu bạn đặt ở top 10 vẫn có được 2000 click, thì rõ ràng nó sẽ đem về gấp đôi lượng click khi đặt ở top 3. Và lượng bán hàng chắc chắn cũng tăng theo, vậy thì trước khi chọn quảng cáo trên Google ở vị trí nào bạn hãy đặt cho mình những chỉ tiêu rõ ràng như : chi phí, lợi nhuận…khách hàng.
Chúc bạn thành công !