Skip to content
Menu
Quảng Cáo Google Adwords
  • Home
  • Thi Chứng Chỉ Google Adwords Partner
  • Giới Thiệu
    • Giới Thiệu Về TST
    • Giới thiệu Google Adwords
    • Tuyển Dụng
  • Dịch Vụ
    • Dịch Vụ Seo
    • Thiết Kế Website
    • Cung cấp gói Hosting
    • Quảng cáo trên Mobile
    • Báo giá quảng cáo Google gói VIP
    • Báo giá quảng cáo Gói Thường
    • Quảng cáo Google Theo Click
    • Dịch vụ quảng cáo mạng xã hội
  • Chứng Chỉ
    • Giấy chứng nhận Quảng cáo hiển thị hình ảnh Google Ads
    • Giấy chứng nhận Đo lường Google Ads
    • Giấy chứng nhận quảng cáo Mua sắm
  • Tin Tức
Quảng Cáo Google Adwords

Nguyên nhân và giải pháp cho việc rớt top từ khóa trên google

Home » Kiến Thức Seo » Nguyên nhân và giải pháp cho việc rớt top từ khóa trên google

Vào một ngày đẹp trời, bạn vẫn đang rung đùi đắc ý với việc một số từ khóa của bạn lọt vào top 10, thậm chí top 5. Chà, đáng tự hào đây chứ, mình cũng đáng được gọi là SEO-pro nhỉ. Tự thưởng cho mình một ly cafe và một điếu ba số cho đúng phong cách!

Nhưng đời không là mơ, chỉ sáng hôm sau dậy check từ khóa thì thấy đã bay đâu mất tiêu, rớt cái rầm làm tim nhói đau. Nhẹ thì bị đẩy lùi sang trang 2 trang 3, nặng hơn thì mất hút, soi đủ cả 10 trang kế tiếp mà không thấy đâu. Tâm trạng lúc này vừa hoang mang vừa tức giận. Hoang mang vì không biết mình làm gì sai, hay có vấn đề gì đó không ổn mà Google đánh tụt từ khóa? Tức giận vì thằng nào nào chơi xỏ ông, chắc lại là đối thủ cạnh tranh đây mà….

Những lúc như vậy quả thực không dễ để chế ngự được cảm xúc, bản thân các bạn chắc cũng đã có lúc trải qua những khoảng thời gian từ khóa bị rớt liên tục như vậy rồi, đúng không? Lo lắng, ức chế, căng thẳng và rất nhiều thứ quay cuồng trong đầu. Lúc đầu cố gắng tự nhủ với chính bản thân mình
– Chỉ là Google dance thoai, không vấn đề gì đâu, vài ngày là lại trở lại bình thường thôi mà
– Có thể Google đang cập nhật gì đó, đợi chút xem sao
– Không sao đâu, chắc chỉ là tạm thời thế thôi, bài viết cập nhật như thế, backlink chất như thế thì làm sao rớt top được

See also  Nguyên nhân khiến từ khóa biến động mạnh

Nhưng rồi mãi vẫn không thấy từ khóa phục hồi, thậm chí ngày càng tụt sâu hơn. Có gì đó không ổn ở đây rồi. Lần lại tất cả những công việc mình đã và đang làm xem có bộc lộ sơ hở gì không. Về nguyên tắc thì việc từ khóa rớt top có thể đến từ một nguyên nhân chính, nhưng có thể chúng ta lại không biết chắc nguyên nhân nào mà phải dò và loại dần bằng phương pháp loại trừ từ đó mới bắt bệnh chính xác được.

Tôi tạm liệt kê ra đây một số nguyên nhân chính có thể dẫn đến việc tụt top từ khóa của site các bạn, bạn nào thấy thiếu có thể bổ sung.
– Nội dung copy xào xáo, không phải do bạn tự viết ra. Google chẳng ưa gì việc copy vì nó sẽ làm cho thế giới internet thêm hỗn loạn, vì thế nếu site của bạn chủ yếu là copy thì việc tụt từ khóa cũng không có gì là ngạc nhiên.
– Tốc độ bài viết chậm lại, nếu bạn đang viết bài liên tục mà lại dừng lại hoặc số lượng bài viết ít dần đi thì có thể đây cũng là một nguyên nhân. Tôi tìm hiểu thì thấy số lượng và tốc độ bài viết mà giảm thì từ khóa cũng có nguy cơ bịt tụt top
– Lỗi 404 quá nhiều. Một website có quá nhiều lỗi 404 có thể bị Google đánh giá là một website spam, do đó bạn chỉ nên xóa bài viết thực sự khi cần thiết, việc xóa quá nhiều bài cùng một lúc sẽ gây ra nhiều lỗi 404 có thể gây ảnh hưởng đến vị trí của website bạn
– Đi link quá nhiều và link đổ về dồn dập quá mức.
– Quá ít backlink, trong khi đối thủ bơm nhiều hơn dẫn đến việc đối thủ vượt mặt xếp hạng từ khóa
– Bị đối thủ chơi đểu, bơm traffic ảo dẫn đến tỷ lệ thoát cao, bị đối thủ bơm link xấu…
– Dùng Auto tool spin nội dung và bắn link diễn đàn

See also  Những hành vi dễ bị Google cho ra đảo

Nguyên nhân đã có thể định vị được rồi, chắc các bạn cũng sẽ đồng ý với tôi về một số giải pháp sau đây chứ?
1. Dừng ngay việc copy xào xáo dưới bất kỳ hình thức nào. Hãy tạo cho mình một thói quen tự tư duy làm nội dung, và không phụ thuộc vào ai. Bài viết của bạn có “chất” riêng sẽ thu hút được lượng khách truy cập, tăng time on site, giảm tỷ lệ thoát. Đó là một trong những yếu tố giúp từ khóa giữ top
2. Viết bài đều tay: bạn đừng hứng lên thì viết 10 bài, hôm nào mệt thì chả có bài nào, không nên như thế. Google Bot hàng ngày luôn viếng thăm site của bạn, nếu nó không thấy có nội dung gì mới thì sẽ là một điểm trừ nữa đối với site của bạn. Viết đều tay cũng là một cách giữ top và ngăn từ khóa rớt top
3. Xem xét nghiêm túc việc đi link, nếu bạn đi link quá nhiều và quá dồn dập thì bạn nên xem lại, backlink cũng như nội dung cần phải đều tay thì việc lên top và đưng top mới bền vững
4. Bổ sung lượng backlink mới đến tăng công lực thêm cho site của bạn. Backlink không bao giờ là đủ và càng nhiều thì càng ít. Bạn cũng nên nhớ một câu nói kinh điển rằng “không có backlink thì lên top và giữ top bằng niềm tin?”
– Kiêm tra lại xem có bị đối thủ chơi đểu không, nếu có thì phải khắc phục ngay
– Dừng ngay việc Auto spin nội dung, xài tool bắn link khắp mọi nơi => con đường ngắn nhất để ra đảo, nó cũng chẳng khác gì bạn chơi với textlink hệ thống diễn đàn rao vặt, cực kỳ nguy hiểm.

Xem Thêm:

  • Chứng nhận của Google Ads là gì và tầm quan trọng của nó
  • Dịch vụ seo và các gói seo giá rẻ
  • Chiến dịch seo trong năm 2015 từ The Ground Up
  • Dịch vụ seo kiểm toán
  • Các yếu tố quan trọng về chiến dịch,dịch vụ seo năm 2015
  • Dịch vụ seo chuyên nghiệp

Post navigation

4 lầm tưởng phổ biến về Marketing
Cách đi backlink an toàn không bị Google phạt

Đối Tác Chính Thức Của Google

Thi chứng chỉ AdWords

Công Ty TNHH Dịch Vụ Trực Tuyến TST

ĐC: 66 Trương Phước Phan, Bình Trị Đông, Bình Tân, Tp.HCM

Điện thoại & Zalo : 094 9898 123

Email:  [email protected]

Đối tác : https://tindep.com

Nên xem

    • Dịch Vụ Seo
    • Thi Chứng Chỉ Google Adwords
    • Bán Mã Khuyến Mãi (Voucher) Google 
    • Tự chạy quảng cáo GOOGLE ADWORDS giảm chi PHÍ
  • Dịch Vụ Quản Trị Website
  • Dịch Vụ Quản Trị Fanpage FB
  • Báo giá quảng cáo Google gói VIP
  • Báo giá quảng cáo Gói Thường
  • Quảng cáo trên Gmail
  • Quảng cáo trên Youtube
  • Cung cấp gói hosting chất lượng cao
  • Cho Thuê Tài Khoản Quảng Cáo Google

Recent Posts

  • Đây là lần đầu tiên bạn chạy chiến dịch thúc đẩy hành động trong quảng cáo dạng video.
  • Bạn nên sử dụng giải pháp đối tượng nào cho chiến dịch video của bạn trên Google để tiếp cận những người dùng là nữ trong độ tuổi từ 18 đến 24?
  • Câu nào sau đây chỉ ra cách YouTube phục vụ người dùng, nhà sáng tạo và nhà quảng cáo?
  • Để đạt phạm vi tiếp cận tối đa với mức ngân sách thấp nhất, bạn sẽ kết hợp các định dạng quảng cáo để nâng cao mức độ nhận biết như thế nào?
  • Công cụ lập kế hoạch tiếp cận hỗ trợ bạn như thế nào trong quá trình lập kế hoạch truyền thông?
  • Giả sử bạn đang chạy một chiến dịch thúc đẩy hành động trong quảng cáo dạng video để gia tăng số lượt chuyển đổi một cách đơn giản và tiết kiệm chi phí trong một chiến dịch tự động duy nhất. Bạn sẽ thêm phần mở rộng nào vào chiến dịch đó để tăng doanh số trực tuyến?
  • Mục tiêu của bạn là mở rộng quy mô, tăng hiệu suất CPA và tiết kiệm chi phí.
  • Để đo lường đầy đủ giá trị của chiến dịch thúc đẩy hành động, bạn cần theo dõi hai loại chuyển đổi nào trong báo cáo?
  • Nếu bạn đang tìm các định dạng quảng cáo dạng video được tối ưu hoá để tăng mức độ tương tác và được thiết kế để giúp khách hàng nghĩ đến bạn đầu tiên khi họ có nhu cầu mua sắm, thì bạn nên chọn hai định dạng nào sau đây?
  • Mục tiêu của bạn là nâng cao mức độ cân nhắc thông qua một chiến dịch video trên Google.

Nên xem

  • Dịch Vụ Seo
  • Thi Chứng Chỉ Google Adwords
  • Bán Mã Khuyến Mãi (Voucher) Google 
  • Tự chạy quảng cáo GOOGLE ADWORDS giảm chi PHÍ
  • Dịch Vụ Quản Trị Website
  • Dịch Vụ Quản Trị Fanpage FB
  • Báo giá quảng cáo Google gói VIP
  • Báo giá quảng cáo Gói Thường
  • Quảng cáo trên Gmail
  • Quảng cáo trên Youtube
  • Cung cấp gói hosting chất lượng cao
  • Cho Thuê Tài Khoản Quảng Cáo Google

Recent Posts

  • Đây là lần đầu tiên bạn chạy chiến dịch thúc đẩy hành động trong quảng cáo dạng video.
  • Bạn nên sử dụng giải pháp đối tượng nào cho chiến dịch video của bạn trên Google để tiếp cận những người dùng là nữ trong độ tuổi từ 18 đến 24?
  • Câu nào sau đây chỉ ra cách YouTube phục vụ người dùng, nhà sáng tạo và nhà quảng cáo?
  • Để đạt phạm vi tiếp cận tối đa với mức ngân sách thấp nhất, bạn sẽ kết hợp các định dạng quảng cáo để nâng cao mức độ nhận biết như thế nào?
  • Công cụ lập kế hoạch tiếp cận hỗ trợ bạn như thế nào trong quá trình lập kế hoạch truyền thông?
  • Giả sử bạn đang chạy một chiến dịch thúc đẩy hành động trong quảng cáo dạng video để gia tăng số lượt chuyển đổi một cách đơn giản và tiết kiệm chi phí trong một chiến dịch tự động duy nhất. Bạn sẽ thêm phần mở rộng nào vào chiến dịch đó để tăng doanh số trực tuyến?
  • Mục tiêu của bạn là mở rộng quy mô, tăng hiệu suất CPA và tiết kiệm chi phí.
  • Để đo lường đầy đủ giá trị của chiến dịch thúc đẩy hành động, bạn cần theo dõi hai loại chuyển đổi nào trong báo cáo?
  • Nếu bạn đang tìm các định dạng quảng cáo dạng video được tối ưu hoá để tăng mức độ tương tác và được thiết kế để giúp khách hàng nghĩ đến bạn đầu tiên khi họ có nhu cầu mua sắm, thì bạn nên chọn hai định dạng nào sau đây?
  • Mục tiêu của bạn là nâng cao mức độ cân nhắc thông qua một chiến dịch video trên Google.

Categories

  • Adword
  • Dịch Vụ
  • Giấy chứng nhận Quảng cáo hiển thị hình ảnh Google Ads
  • Giấy chứng nhận quảng cáo Mua sắm
  • Giấy chứng nhận Đo lường Google Ads
  • Google Ads Display Certification
  • Google Ads Search Certification Exam Answers
  • Google Ads Video Certification
  • Google Shopping Ads Certification
  • Kiến Thức Seo
  • Quảng cáo video Google Ads
  • Rao Vặt
  • Tin Tức
  • Uncategorized
Quangcaoadword.Vn Copyright © 2019. Quangcaoadword
Địa chỉ : 66 Trương Phước Phan, Phường Bình Trị Đông, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh
Email: [email protected]
Giới thiệu - Bản quyền - Điều khoản - Liên hệ
©2023 Quảng Cáo Google Adwords