Lần trước chúng ta đã Tìm hiểu về điểm chất lượng khi quảng cáo Adwords và cũng hiểu rõ đối với quảng cáo Adwords thì điểm chất lượng vô cùng quan trọng vậy để tăng điểm chất lượng bạn phải làm cách nào ? và số điểm như thế nào mới đạt chất lượng ? hàng ngàn câu hỏi hôm nay bạn sẽ được giải đáp .
Google dùng thang điểm từ 1-10 để đánh giá chất lượng từ khóa của bạn như sau :
+ Điểm chất lượng thấp: từ 6 trở xuống
+ Điểm chất lượng trung bình: 7
+ Điểm chất lượng cao: từ 8 trở lên
+ Điểm chất lượng từ khóa quảng cáo nhỏ hơn 7 thì bạn đang quảng cáo Google Adwords không tốt, nên cải thiện điểm chất lượng cao hơn.
– Điểm chất lượng từ khóa nếu >7 thì luôn có những lợi ích cho nhà quảng cáo trên Google. Theo đó CPC thực tế của từ khóa thấp, như vậy mức giá mà bạn phải trả ít hơn cho mỗi lần nhấp chuột khi điểm chất lượng của từ khóa đó cao.
– Điểm chất lượng cao sẽ giúp cho từ khóa tham giá đấu giá quảng cáo dễ dàng hơn.
– Điểm chất lượng cao làm cho vị trí xuất hiện quảng cáo của bạn sẽ tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh.
Cách tăng điểm chất lượng cho từ khóa quảng cáo
– Tỷ lệ nhấp chọn (CTR): tần suất mà người xem nhấp chọn vào quảng cáo thì thứ hạng của quảng cáo càng được xếp cao trong kết quả tìm kiếm.
– Chất lượng trang đích quảng cáo của bạn: trang đích quảng cáo của bạn có nội dung thông tin rõ ràng và liên quan chặt chẽ đến từ khóa quảng cáo, giúp người sử dụng tìm đúng những gì họ mong muốn.
– Mức độ liên quan của từ khóa đối với quảng cáo: chú ý là nội dung quảng cáo của bạn phải ít nhiều liên quan đến từ khóa quảng cáo. Tránh trường hợp nội dung quảng cáo không liên quan gì đến từ khóa quảng cáo, hệ thống google sẽ đánh giá không tốt và sẽ ảnh hưởng đến sự xuất hiện quảng cáo của bạn.
– Mức độ liên quan của từ khóa đối với tìm kiếm: từ khóa của bạn có liên quan như thế nào đến thông tin mà khách hàng tìm kiếm mong muốn.
Ví dụ: Bạn đang sở hữu một website kinh doanh về lắc tay. Khách hàng A tìm kiếm trên google với từ khóa “lắc tay vàng đẹp”, họ thấy quảng cáo của bạn về lắc tay, khi họ nhấp vào quảng cáo đó thì truy cập vào trang web của bạn nơi mà họ sẽ mua một chiếc lắc kiểu dáng đẹp giá cả hợp lý.
Với ví dụ trên chúng tôi muốn bạn hiểu là với từ khóa “lắc tay vàng đẹp” bạn đã thu hút được khách hàng và đem đến sản phẩm khách cần họ đã đi từ quảng cáo đến nguồn mua hành chính và website của bạn. Rõ ràng bạn đã đạt được các tiêu chí về :
+ Chất lượng trang đích quảng cáo của bạn.
+ Mức độ liên quan của từ khóa đối với quảng cáo
+ Mức độ liên quan của từ khóa đối với tìm kiếm
Những yếu tố trên cho bạn một đánh giá về điểm chất lượng hoàn hảo. Bạn nhớ lưu ý bất cứ bạn quang cao tu khoa nào thì từ khóa phải bám chặt vào hàng hóa của bạn. Chúc bạn may mắn khi đã có điểm chất lượng cao hơn thì giá thầu cũng thấp hơn mà vị trí quảng cáo của bạn lại tốt hơn.