Bạn sẽ được hướng dẫn để biết cách cài đặt vị trí và ngôn ngữ trong tài khoản quảng cáo Adwords từ đó giúp quảng cáo xuất hiện cho khách hàng ở các vị trí được nhắm mục tiêu mà bạn mong muốn. Lợi ích là bạn sẽ được tiếp cận khách hàng tốt hơn. Sử dụng cài đặt vị trí và ngôn ngữ để quảng cáo xuất hiện cho khách hàng ở các vị trí địa lý được nhắm mục tiêu của bạn hoặc cho khách hàng đã chọn ngôn ngữ được nhắm mục tiêu của bạn làm ngôn ngữ giao diện của họ.
Ví dụ: nếu bạn sở hữu cửa hàng thời trang ở Hà Nội và bạn muốn nhắm mục tiêu đến các khách hàng ở đó, bạn có thể sử dụng cài đặt vị trí của mình để cho khách hàng biết đến vị trí cửa hàng.
1. Cách cài đặt vị trí trong Google AdWords
+ Nhấp vào tab Tìm kiếm nâng cao
+ Sau đó lựa chọn Nhắm mục tiêu theo bán kính
+ Chọn khu vực muốn hiển thị rồi giới hạn bán kính mình có thể phục vụ rồi lưu lại.
– Bạn sẽ nhắm đến mục tiêu mà bạn muốn quảng cáo xuất hiện. Trong phần cài đặt địa điểm khi cài đặt tài khoản AdWords bạn có thể nhắm mục tiêu theo quốc gia khi gõ tên quốc gia bạn muốn hiển thị hoặc là thành phố .Các bạn cũng có thể nhắm mục tiêu theo bán kính để thu hẹp phạm vi quang cao tu khoa hơn nếu các bạn không đủ nhu cầu phục vụ trong tỉnh hoặc quốc gia thì có thể nhắm mục tiêu theo bán kính.
2. Cách cài đặt ngôn ngữ nhắm mục tiêu quảng cáo AdWords
– Quảng cáo trên Google của bạn sẽ được hiển thị theo ngôn ngữ mà chiến dịch của bạn nhắm mục tiêu đến với tính năng thông minh của Google đó là nhắm mục tiêu theo ngôn ngữ . Điều này sẽ giúp đảm bảo quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên website tìm kiếm được viết bằng ngôn ngữ của khách hàng mà bạn muốn tiếp cận.
– Cách mà Google phát hiện ngôn ngữ : Mỗi domain của Google đều có ngôn ngữ mặc định và nêu được bạn đang thuộc quốc gia nào ví dụ : Việt Nam .vn , Pháp thì .fr , Anh .com .
– Chính theo cách phát hiện ngôn ngữ này của Google sẽ lý giải giúp các bạn cách nhắm mục tiêu chính xác hơn, khi khách hàng của các bạn ở Việt Nam nhưng người thì sử dụng Google với đuôi .vn người thì lại dùng .com và vô số định dạng khác nữa nhưng theo kinh nghiệm thì đa số dùng Google dạng .com và .vn .
– Chính vì vậy trong bảng lựa chọn ngôn ngữ nhắm mục tiêu các bạn có thể tùy chọn ngôn ngữ mà bạn muốn nhắm đến cho khách hàng của mình để được chọn lọc đúng đối tượng quảng cáo.
Chúc bạn thật thành công !