Trong chạy quảng cáo google hàng ngày không phải doanh nghiệp nào cũng quảng cáo chân chính, có một số doanh nghiệp và nhà quảng cáo cố tình vi phạm các chính sách Google, làm thế nào Google phát hiện các nội dung quảng cáo xấu ?
1. Định nghĩa, cách thức và xử lý của Google
Quảng cáo xấu trong quan điểm của Google Adwords có nghĩa là tất cả các quảng cáo vi phạm các chính sách và quy định của Google, có thể là hàng giả, phần mềm gián điệp, phần mềm độc hại…tất cả đều sẽ bị chặn trước khi đến với người dùng. Google sẽ có hệ thống theo dõi quảng cáo nhờ vào hệ thống tự động và kết hợp với chuyên gia, còn có một số báo cáo từ người dùng, nhà quảng cáo hoặc tác giả về tình trạng vi phạm quy định Google.
Đối với tình trạng trên Google sẽ có cách xử lí riêng, đương nhiên sẽ chặn các quảng cáo trên, loại bỏ chúng triệt để và có cả phạt theo quy định đối với các nhà quảng cáo thực hiện nội dung quảng cáo xấu.
2. Thực trạng hiện nay
Theo các số liệu từ Google thì tình trạng vi phạm quảng cáo diễn ra khá nhiều với số liệu cụ thể như sau:
– Với 524 triệu quảng cáo Google Adwords xấu bị vô hiệu hóa và loại trừ trong tìm kiếm
– Có 86 ngôn ngữ được dùng trong nội dung quảng cáo xấu
– Khoảng 700.000 trang web sử dụng quảng cáo bị vô hiệu
– Khoảng 214.000 đơn vị và nhà quảng cáo bị cấm hoạt động quảng cáo
– 150 quốc gia và vùng lãnh thổ có nội dung quảng cáo xấu
Các thông tin trên được tổng kết từ số liệu năm 2014 của Google Adwords, cho thấy tình hình quảng cáo online và nội dung quảng cáo Google Adwords xấu có thể tăng vì mục đích lợi nhuận hoặc cá nhân, tổ chức lừa đảo đều bị Google loại trừ thẳng tay vì môi trường hoạt động lành mạnh và cung cấp những nội dung tốt nhất đến với người dùng trên toàn thế giới.