Quảng cáo google adwords thực sự là công cụ mạnh mẽ, giúp tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng. Việc quảng cáo đúng thời điểm sẽ mang lại doanh thu đột biến cho doanh nghiệp, tuy nhiên trước khi quảng cáo các công ty, tổ chức cần tìm hiểu rõ những câu hỏi quan trọng mà mọi nhà quảng cáo trực tuyến nên biết.
* Khách hàng của bạn tìm kiếm thế nào ?
Thông thường khách hàng hay tìm kiếm trên Google trước khi lựa chọn mua sản phẩm, dịch vụ, tìm hiểu khách hàng search từ khóa thế nào sẽ có lợi trong việc quảng cáo, đặt địa vị của mình vào khách hàng, suy nghĩ những từ khóa mà họ sẽ tìm kiếm trên Google , sau đó dùng công cụ Keywords Planner để tải về danh sách từ khóa gợi ý và dùng những dữ liệu trên để quảng cáo hướng đến nhóm khách hàng tiền năng.
* Khách hàng tiềm năng của bạn là ai ?
Trước khi quảng cáo google adwords nên nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng thực sự, các thông tin cần biết như vị trí địa lý, sở thích, xu hướng tìm kiếm, mua sản phẩm hay dịch vụ…từ đó có những từ khóa đúng mục tiêu, việc lựa chọn đúng hướng sẽ giảm bớt chi phí quảng cáo hơn.
* Lý do chọn bạn ?
Tại sao người dùng không chọn doanh nghiệp khác mà chọn bạn, vì vậy cần xác định điểm mạnh và thế mạnh thực sự của doanh nghiệp mình, sản phẩm/dịch vụ có những ưu thế gì so với đối thủ để thuyết phục những người dùng khó tính nhất. Đó cũng là cách tìm hiểu thực lực nội tại và hướng phát triển phục vụ người dùng trong tương lai.
* Mục đích quảng cáo của bạn ?
Mọi nhà quảng cáo nên suy nghĩ về những kết quả và mong muốn sau khi thực hiện quảng cáo trên mạng, các câu hỏi cần tìm hiểu như:
– Mục đích tăng lưu lượng truy cập?
– Mục đích tăng bán hàng và doanh thu ?
– Quảng bá thương hiệu doanh nghiệp?
– Thu thập email khách hàng?
* Ngân sách dùng cho quảng cáo ?
Dự đoán ngân sách quảng cáo cho mỗi chiến dịch trước khi chạy quảng cáo, giúp doanh nghiệp hạn chế chi phí phát sinh và cũng nên biết với ngân sách quảng cáo đó có đủ hiển thị đều đặn quảng cáo không. Ngoài ra nên dự đoán khoảng ngân sách của đối thủ dành cho quảng cáo.
Mỗi doanh nghiệp trước khi quảng cáo nên xác định rõ các câu hỏi trên, từ đó quảng cáo đúng đối tượng và khách hàng, hạn chế phát sinh chi phí khác trong quá trình sủ dụng quảng cáo adwords.