Quảng cáo Adwords và quảng cáo Banner nên chọn hình thức quảng cáo nào, cái nào mới thực sự hiệu quả ? luôn là câu hỏi lớn của các doanh nghiệp khi muốn thực hiện các chiến dịch maketting online, thực ra nếu nói về sự khác nhau của 2 hình thức quảng cáo này thì không có quá nhiều điểm nhưng bạn phải cần biết rằng, nếu bạn đang không biết chọn lựa hình thức nào bắt đầu phân tích xem mục đích cụ thể của bạn khi quảng cáo là gì, mục tiêu, khách hàng tiềm năng của bạn là ai, ở đâu. Bạn muốn quảng cáo thương hiệu, sự kiện, hay bạn muốn bán sản phẩm ngay lập tức và bạn sẽ có câu trả lời.
* Quảng cáo Adwords
Vd : Bạn đang cần tìm iphone 6, thì bạn có thể vào Google tìm từ khóa “giá iphone 6” chẳng hạn, vậy thì bạn sẽ vào tìm kiếm để có được thông tin mình cần, chứ ít khi đi lang thang các trang báo hay trang mạng video để xem giá cả. Vậy đối với vd này doanh nghiệp của bạn hãy quang cao tu khoa trên Google chứ đừng quảng cáo hiển thị Banner.
– Có thể linh động, tối ưu nội dung cho mẫu quảng cáo của mình.
– Có thể chạy và dừng chiến dịch quảng cáo bất kỳ khi nào bạn muốn.
– Không tốn nhiều chi phí, bạn chỉ cần trả tiền khi có click đến quảng cáo của mình.
– Click nhiều đồng nghĩa với việc bạn trả tiền nhiều và có được nhiều khách hàng.
– Dù ngân sách của bạn bao nhiêu cũng có thể chạy quảng cáo hàng ngày.
– Chỉ quảng cáo cho đối tượng mà bạn nhắm tới, thích gì, bao nhiêu tuổi, ở đâu.
– Bạn hoàn toàn có thể theo dõi các thống lê qua công cụ mà Google Adwords cung cấp.
* Quảng cáo Banner
Vd: Bạn đang có 1 sự kiện, 1 sản phẩm mới muốn nhiều người biết đến và quan tâm đến nó đối tượng khách hàng nào cũng được. Mẫu quảng cáo banner đó của bạn sẽ được đặt lên các trang báo mạng, website, youtube, rao vặt,.. họ đều có thể thấy banner quảng cáo khi họ đọc báo, lướt web, xem video..Vậy thì nếu bạn muốn làm thương hiệu, sự kiện, ra mắt sản phẩm mới hãy dùng quảng cáo Banner hiển thị tốt hơn.
– Không cần bạn làm gì cả, chỉ trả tiền để có được một Banner quảng cáo trên hệ thống của dịch vụ cung cấp.
– Quảng cáo Banner không đòi hỏi người sử dụng phải am hiểu về nó, chỉ cần bạn truy cập và thấy nó ở mọi nơi là được.
– Chi phí cho việc sử dụng dịch vụ quảng cáo Banner là cố định, khi bắt đầu chạy quảng cáo bạn phải thanh toán tiền và bên dịch vụ sẽ cam kết bạn thấy mẫu quảng cáo đó ở mọi nơi.
– Banner của bạn chỉ được đặt trong một khoảng thời gian nhất định, nên bạn phải có chiến thuật mới để thay thế có hiệu quả hơn.
* Lưu ý : Bạn cũng có thể kết hợp cả 2 mẫu quảng cáo Google và quảng cáo Banner, nếu bạn có ngân sách tốt và một kế hoạch marketing tổng thể hấp dẫn. Nhưng bạn nên biết để hiệu quả với Adwords phải có thời gian và kinh nghiệm thực hiện. Hãy để chúng tôi tư vấn cho bạn nếu như bạn có những thắc mắc cần giải đáp.
_H_