Để giúp sản phẩm /hàng hóa của cá nhân hay doanh nghiệp tiếp cận được với khách hàng tiềm năng thì các truy vấn, tìm kiếm được các nhà quang cao Google sử dụng với tên gọi là “từ khoá” và giữa kết quả tìm kiếm từ khóa giữ một vai trò quan trọng để có thể nhắm đúng khách hàng đang tìm kiếm trên Google bạn phải có từ khóa cạnh tranh đúng như cầu người dùng. Năm 2015 với một số thủ thuật được thay đổi việc quảng cáo trên Google sẽ cạnh tranh hơn cùng theo dõi để chiến dịch của bạn có lợi nhuận hơn nào.
Hướng dẫn sử dụng từ khóa Google Adwords để tăng lợi nhuận
Bước 1. Xác định từ khóa phù hợp với sản phẩm
Trước tiên bạn phải xác định được những đối tượng khách hàng tiềm năng nào, ở đâu, độ tuổi, giới tính phù hợp với sản phẩm mà doanh nghiệp đang cung cấp để từ khóa tiếp cận người dùng gần hơn dựa vào những câu hỏi sau đây :
+ Các từ khóa của chiến dịch có phản ánh nội dung trên website không? Nếu chưa, nên điều chỉnh lại các nội dung website cho phù hợp.
+ Nếu bạn là nhà bán lẻ hãy nhớ cho những yếu tố như tên sản phẩm hay dòng sản phẩm có thể sẽ làm cho từ khóa đạt được lượng truy cập cao hơn vì có sự tin tưởng của khách hàng
– Nhãn hiệu: Đừng bỏ quên các giá trị thương hiệu. Phải đảm bảo các giá trị này cũng được phản ánh qua các lựa chọn từ khóa.
– Nghiên cứu sản phẩm của khách hàng đâu là phương cách tiềm năng mà khách hàng có thể dùng để tìm kiếm về những sản phẩm hay dịch vụ mà doanh nghiệp bạn đang cung cấp ?
– Bạn nhớ phải nghiên cứu những website của đối thủ và xem xét những từ khóa của họ, hãy xem những chủ đề nào chưa được tận dụng trong danh sách từ khoá của mình “biết người biết ta trăm trận trăm thắng” .
Lưu ý : Tạo chiến dịch tìm kiếm của khách hàng và đảm bảo rằng từ khóa của doanh nghiệp bạn luôn hiện diện ở tất cả các thao tác tìm kiếm của người dùng tiềm năng. Đặc biệt chú ý đến đến những từ khóa thể hiện ý định thương mại ví dụ : có từ mua, bán. giá rẻ, khuyến mãi…, hay những từ phản ánh cách nghĩ : tại sao không thử, click ngay, mua ngay…
Bước 2. Sử dụng những từ khóa ngắn gọn
Nếu như năm vừa rồi bạn dùng từ khóa dài có nhiều ký tự bao gồm luôn khoảng trắng thì hãy thay đổi ngay hành động này vào năm 2015.Thống kê gần nhất khi quang cao tu khoa của Google cho thấy với những ký tự ngắn chứ từ 2 đến 4 từ nhưng theo kết quả chạy thử của Google cho biết nếu từ khóa của bạn có chứ ít nhất 5 từ sẽ có trung bình ít hơn một nửa số lượng truy cập và hiển thị. Tương tự với những từ khóa dài – từ khóa với 30 hoặc nhiều kí tự hơn cũng có lượt truy cập trung bình ít hơn so với những từ khóa ngắn hơn.
– Không nên dành quá nhiều thời gian cho những từ khóa dài vì rất mất thời gian xác định, trong khi lại mang lại lượng hiển thị và truy cập thấp hơn một nửa.
Bước 3. Quản lý từ khóa nhắm đúng mục tiêu
Lời khuyên cho bạn là nên tổ chức phân loại các từ khóa thành từng nhóm để dễ dàng quản lý hơn lúc này bạn cũng sẽ dễ dàng kiểm tra ngân sách của mỗ chiến dịch nữa. Riêng đối với những ngân sách hạn chế thì cấu trúc tài khoản cho phép tối đa hóa số lượng truy cập và chuyển hướng đối với những từ khoá quan trọng hơn trong nhóm.
– Những từ khóa có lượng tìm kiếm thấp hãy loại bỏ ngay để thay thế những từ tương tự nhưng lại có hiển thị hơn bảo đảm sẽ mang lại hiệu quả cao hơn cho tài khoản, bao gồm cả việc quản lý dễ dàng hơn.
Bước 4 : Quản lý từ khóa để vừa tăng trưởng vừa có thể kiểm soát chiến dịch
Mục tiêu sử dụng từ khóa là nhắm đến đúng đối tượng người dùng qua các truy vấn tìm kiếm của họ. Việc sử dụng tùy chọn đối sánh từ khoá (match types) sẽ giúp kiểm soát tốt hơn việc tiếp cận đúng người dùng. Luôn có ba dạng tuỳ chọn đối sánh chính:
+ Đối sánh rộng: Sử dụng nếu có một nhóm từ khoá được dùng lặp đi lặp lại qua một số truy vấn khác nhau, và khi có nhu cầu quản lý tất cả lượng truy cập qua các truy vấn này. Thứ tự của các truy vấn không quan trọng. Ví dụ, không có sự khác biệt về hiệu quả giữa 2 cụm từ “bó hoa” và “hoa bó”.
+ Đối sánh cụm từ: Sử dụng nếu có một nhóm từ khóa được dùng lặp đi lặp lại qua một số truy vấn khác nhau, và khi có nhu cầu quản lý tất cả lượng truy cập qua các truy vấn này. Thứ tự của các truy vấn đóng vai trò quan trọng. Ví dụ, sự khác biệt về hiệu quả giữa 2 cụm từ “bó hoa” và “hoa bó”.
+ Đối sánh chính xác: Sử dụng khi biết cụ thể truy vấn đó có tần số sử dụng đủ cao để tạo từ khoá liên quan
Đối sánh rộng sử dụng lịch sử Google để giải mã ý nghĩa của truy vấn để trả lời một câu hỏi hay truy vấn, trong khi hai loại đối sánh còn lại diễn tả những từ mà người dùng gõ và thứ tự sắp xếp từ, độc lập với ý định của các từ khóa . Khuyên ban nên sử dụng đối sánh rộng sẽ giúp nắm bắt các tìm kiếm có liên quan tốt hơn vì 15% các truy vấn tìm kiếm mỗi ngày trên Google là hoàn toàn mới.
Bước 5 : Đối với từ khóa phủ định
Từ khóa phủ định là một phần thiết yếu để làm nên thành công của chiến lược quang cao Google ga re vì nó gia tăng hiệu suất đồng thời giúp kiểm soát lượng truy cập vào tài khoản tốt hơn bằng cách tận dụng hết hiệu quả của từ khóa phủ định đầy đủ. Từ khóa phủ định sẽ ngăn cản việc hiển thị quảng cáo sai đối tượng, mặc dù truy vấn của họ có những cú pháp liên quan đến từ khóa.
Có hai công cụ chính mà bạn có thể sử dụng để tìm từ khóa phủ định : lập kế hoạch từ khóa và báo cáo cụm từ tìm kiếm. Tìm những truy vấn không phù hợp trong những truy vấn có lượng truy cập, hay những từ khóa gợi ý trong quá trình lập kế hoạch. Ngoài việc đánh giá các số liệu thống kê trong các báo cáo này, nên xem xét mục đích tìm kiếm của người dùng.
Những từ khoá không liên quan sẽ tự động không hiển thị trên các truy vấn khi tìm kiếm từ khóa phủ định, đừng quan tâm đến việc chèn thêm những từ khóa phủ định vào danh sách những truy vấn không liên quan đến từ khóa hiện tại đang sử dụng.
Chúc bạn thành công !