Nội dung là một phần không thể thiếu khi các bạn chọn dịch vụ quảng cáo Adwords và bài viết này một phần muốn nhắc nhở các bạn nên chú ý hơn với phần nội dung quảng cáo bởi nó mô tả sản phẩm – dịch vụ của bạn. Bí quyết viết nội dung quảng cáo dù chỉ vài dòng nhưng đòi hỏi cả một nghệ thuật để thu hút được khách hàng.
Viết nội dung quảng cáo Google Adwords:
+ Tiêu đều chính của quảng cáo: tối đa 25 ký tự (tính luôn khoảng trắng)
+ Dòng mô tả 1: tối đa 35 ký tự (tính luôn khoảng trắng)
+ Dòng mô tả 2: tối đa 35 ký tự (tính luôn khoảng trắng)
+ URL hiển thị màu xanh lá cây trong quảng cáo: tối đa 35 ký tự (kể cả khoảng trắng)
+ URL đích: đây là link dẫn đến trang landing page, không hiển thị trong quảng cáo.
1. Nên đặt tên tiêu đề chứa từ khóa quan trọng
– Tại tiêu đề của quảng cáo, bạn hãy đưa từ khóa quan trọng nhất của nhóm vào. Khi người dùng search một từ khóa trên google và trả về kết quả trong đó có dòng quảng cáo của bạn. Những từ trùng với từ khóa tìm kiếm sẽ được bold đậm lên làm kích thích mắt người xem, điều này gia tăng khả năng click vào quảng cáo của bạn và đương nhiên tỷ lệ dẫn đến giao dịch sẽ cao hơn.
Lưu ý: Nếu bạn có nhiều từ khóa với ký tự hoàn toàn khác nhau thì bạn có thể tạo nhiều quảng cáo để thay phiên.
2. Ở phần mô tả ghi rõ các ưu điểm dịch vụ của mình
– Cái khó là làm sao bóp được tất cả nội dung chủ yếu chỉ trong 35 ký tự đã quy định. Hãy tham khảo những ý tưởng của công ty khác rồi ta đặt mình vào là người dùng xem có ấn tượng với nội dung đấy không ? hoặc có thể chọn lọc từ những quảng cáo của công ty khác cho thành của riêng mình, đây chính là bộ lọc tự nhiên cho khách hàng khi họ tìm kiếm sản phẩm hay dịch vụ trên mạng.
3. Thêm số điện thoại để liên lạc
– Bất cứ bạn bán mặt hàng nào khách hàng cũng cần có được sự tư vấn từ bạn và theo các nhà chuyên gia, nhiều khách hàng mong tìm được số liên hệ chắc chắn để họ gọi điện nghe tư vấn trực tiếp, vì vậy số điện thoại hiện lên ngay trong quang cao tu khoa là một hành động vô cùng khôn ngoan vừa tạo được sự tin tưởng cho khách hàng lại buôn bán hàng hóa nhanh hơn.
4. Câu chữ viết trong nội dung quảng cáo có trong trang landing page và nằm vị trí tốt
– Đương nhiên đối với sự thông minh vượt trội theo từng ngày của Google chủ yếu để phục vụ người dùng. Google sẽ ưu ái hơn với những quảng cáo tốt bằng việc giảm tiền quảng cáo đi và tăng điểm chất lượng lên (thang điểm từ 1-10). Tuy nhiên, google chỉ là một chiếc máy đo lường bằng thuật toán, vì vậy cách đo lường mức độ phù hợp trang landing page và quảng cáo là số ký tự trùng hợp với nhau (và một số tiêu chuẩn khác). Vậy nên khi viết nội dung quảng cáo, bạn hãy lấy chất liệu từ trang landing page.
5. URL đặt thêm “www” gây chú ý cho người xem
– Đây là một cách cũng rất hữu hiệu nhé, trong khi đó các quảng cáo khác đều giống nhau của bạn lại đặc biệt hơn hãy cứ thêm “www” dù rằng url website của bạn không cần.