Ngân sách rất quan trọng khi bạn quang cao Google, điều này chắc hẳn ai cũng biết nhưng làm cachs nào để ngân sách hàng ngày của bạn không vượt quá giới hạn ? vì đa số các doanh nghiệp chưa có kinh nghiệm hay bị ảnh hưởng chi phí khi ngân sách hàng ngày của họ vượt quá quy định ban đầu. Bạn cùng cần lời giải đáp đúng không ? vậy hãy đặt câu hỏi ngay ” vì sao chi phí vượt quá ngân sách hàng ngày ? “.
Nếu bạn đã nhận thấy rằng tổng chi phí hàng ngày của một chiến dịch quảng cáo nhiều hơn số tiền bạn đã lập ngân sách cho ngày đó, thì chiến dịch của bạn chi tiêu ngân sách nhiều hơn vào những ngày có lưu lượng truy cập tìm kiếm cao hơn và ít hơn vào những ngày có lưu lượng truy cập thấp hơn. Bằng cách này, tối đa 120% ngân sách chiến dịch hàng ngày của bạn có thể được sử dụng để hiển thị quảng cáo vào các ngày nhất định trong tuần hoặc vào thời điểm nhất định trong tháng dựa trên dao động trong lưu lượng truy cập, nhưng không nhiều hơn số tiền bạn chi tiêu vào chiến dịch mỗi tháng.
Bạn nên biết rằng Adwords cho tối đa lợi tức đầu tư (ROI) bằng cách xem những ngày có lưu lượng truy cập tìm kiếm cao hơn và sau đó hiển thị mẫu quang cao tu khoa của bạn thường xuyên hơn vào những ngày đó. Khi điều này xảy ra tổng chi phí hàng ngày của bạn có thể nhiều hơn tối đa 20% so với ngân sách bạn đặt tối đa trong ngày.
* Lưu lượng truy cập tìm kiếm dao động vì những lý do sau:
– Vào những ngày cuối tuần hay ngày trong tuần.
– Tính thời vụ và các ngày lễ lớn.
– Sự kiện địa chính trị và văn hóa
Bạn phải biết cách làm cho khách hàng tiếp cận được mẫu quảng cáo của mình, hãy loại ra những ngày trong tháng không cần chạy quảng cáo để giảm ngân sách hàng ngày của bạn. Đừng để chi phí quảng cáo của bạn vượt quá giới hạn 120%, như vậy bạn sẽ vẫn chỉ bị tính phí cho 20% vượt quá ngân sách hàng ngày của mình.
Ví dụ: Bạn đặt ngân sách hàng ngày là 100 $ mỗi ngày và bạn đã tích lũy chi phí 150 $ vào một ngày nhất định, bạn sẽ chỉ bị tính phí 120 $. Vì AdWords sử dụng giới hạn tính phí hàng tháng để ngăn bạn vô tình bị tính phí quá mức.
* Khắc phục bằng cách giới hạn tính phí hàng tháng:
Để cho ngân sách của bạn không bị vượt quá chi phí hàng ngày, hãy tạo ra sự nhất quán trong suốt cả tháng. Mặc dù chi phí chiến dịch của bạn có thể trên ngân sách hàng ngày 20% vào một ngày nhất định bất kỳ, AdWords sẽ sử dụng giới hạn tính phí hàng tháng, bạn sẽ không bị tính phí nhiều hơn ngân sách hàng ngày nhân với số ngày trung bình trong một tháng, 365 ngày trong một năm ÷ 12 tháng hoặc 30,4 ngày/tháng.
Ví dụ : Bạn đặt ngân sách là 3 triệu cho 1 tháng quảng cáo chia đều cho 30 ngày, có thể những ngày đầu quảng cáo của bạn hết 120.000 đ/ngày, Google sẽ điều chỉnh để quảng cáo của bạn được duy trì trong suốt 30 ngày chạy quảng cáo, đảm bảo sự ổn định nhất đối với quảng cáo.
Lưu ý : giới hạn tính phí hàng tháng sẽ không được sử dụng nếu ngân sách hàng ngày của bạn thay đổi trong suốt tháng, mặc dù giới hạn hàng ngày 120% vẫn được áp dụng. Đối với những chiến dịch bị tạm dừng ở giữa tháng hoặc chiến dịch không chạy đủ một tháng, bạn có thể thấy sự khác biệt giữa ngân sách hàng ngày trung bình và tổng chi phí của mình.
Chúc bạn thành công !
_H_