Quang cao Google Adword đem về lợi nhuận cao cho những doanh nghiệp có sản phẩm/ dịch vụ, mỗi năm Google lại càng đổi mới hơn để phục vụ cho mọi người, theo thống kê có đến hơn 40 tỉ lượt tìm kiếm mỗi tháng trên công cụ số một Google. Nếu bạn khéo léo sử dụng Adwords một trong những quảng cáo trên mạng hiển thị nổi tiếng thì đảm bảo doanh thu sẽ tăng lên mà lại tiết kiệm được chi phí.
Với 10 câu hỏi được tổng kết mới nhất để các doanh nghiệp, cá nhân có thể bắt đầu học quảng cáo Adwords tìm hiểu và khai thác tỉ mỉ hơn ngay sau đây.
Những câu hỏi cho người mới bắt đầu chạy quảng cáo Adwords
1. Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ở đâu ?
Mẫu quảng cáo của bạn sẽ được xuất hiện ngay trên mạng hiển thị và tìm kiếm của Google, chúng xuất hiện hàng dọc hay hàng ngang ở phía trên các kết quả tìm kiếm. Mẫu quảng cáo này sẽ được ưu tiên, có màu cam nhạt và chữ “QC” người ta hay gọi là top 3 hay top 10, mỗi vị trí đều có những ưu nhược điểm khác nhau.
2. Mẫu quảng cáo của bạn chạy khi nào ?
Sau khi bạn hoàn tất mọi thủ tục đăng ký tại nhà cung cấp dịch vụ, tạo chiến dịch quảng cáo theo yêu cầu của khách hàng và cuối cùng xác nhận thanh toán cho nhà cung cấp dịch vụ Google Adwords chỉ trong vài phút bạn có thể thấy được từ khóa mà mình đang chạy quảng cáo xuất hiện. Hãy tuân thủ các quy tắc mà Google đã đưa ra để được xét duyệt nhanh nhất.
Lưu ý : Thời gian tuỳ thuộc vào phương thức thanh toán mà bạn chọn: Với thanh toán bằng thẻ tín dụng, quảng cáo của bạn có thể chạy ngay lập tức. Còn nếu với chuyển khoản ngân hàng, quảng cáo của bạn sẽ không chạy cho đến khi khoản thanh toán đầu tiên được chuyển đến Google.
3. Nên sử dụng trình duyệt nào cho mẫu quảng cáo của tôi.
Với độ ảnh hưởng lớn Adwords sẽ được Google cho chạy hầu hết trên những trình duyệt mà có người tìm kiếm như : Chrome, Firefox, Safari, Opera mini, Internet Explorer… đều hiển thị rất tốt các kết quả tìm kiếm quảng cáo trên Google.
4. Bạn có thể tự kiểm soát ngân sách trên Adwords ?
Vâng chính xác là bạn có thể tự kiểm soát chi phí hàng ngày của mình, bạn sẽ nhận được một mã quảng cáo từ công ty quảng cáo Google cung cấp để theo dõi tất cả, còn nếu bạn tự chạy bạn có thể thiết lập điều đó ngay tại “Ngân sách”, đối với những người mới hãy chi ra một con số nho nhỏ để chạy thử mẫu quảng cáo của mình, bạn sẽ từ từ biết cách điều chỉnh ngân sách từ điểm chất lượng, CTR..
5. Có thể quảng cáo khi bị trùng từ khóa không ?
Khi chạy google adwords cho phép một từ khóa được nhiều người sử dụng, cách nhà thầu có thể cạnh tranh với nhau khi họ có nhiều kinh nghiệm thì lúc này ai trả giá cao cho từ khóa đó và có được những yếu tố thay đổi vị trí sẽ được hiển thị lên trước đối thủ.
6. Nguyên tắc quảng cáo Google Adwords
Tuân thủ các nguyên tắc sau đây, để mẫu quảng cáo của bạn không bị Google đánh dấu hãy :
+ Xác định từ khóa (keywords) mà mình muốn quảng cáo trên Google bám sát vào ngành nghề kinh doanh, dịch vụ/ sản phẩm của công ty hay cá nhân bạn.
+ Đăng ký quảng cáo từ khóa đó với Google và các đại lý của Google, các nhà cung cấp dịch vụ Google Adwords. Các đơn vị này phải đấu giá từ khóa với các công ty khác cùng có quảng cáo tương tự.
+ Quảng cáo sẽ xuất hiện trên Google khi khách hàng truy vấn cụm từ khóa này vào trang tìm kiếm của Google.
+ Ứng với mỗi cú click của người tìm kiếm vào mẫu quảng cáo trên trang tìm kiếm Google, bạn sẽ phải trả 1 khoản tiền cho Google ngược lại là có 1 khách hàng click vào mẫu quảng cáo đến website và họ là những khách hàng tiềm năng đem lợi nhuận đến cho bạn.
7. Cách chọn từ khóa để quảng cáo hiệu quả
Đối với quang cao tu khoa rất quan trọng, cụ thể khi một người tìm kiếm thông tin trên mạng Google, sẽ gõ vào trình duyệt một từ hoặc một cụm từ khóa nhất định nào đó. Các bộ máy tìm kiếm sử dụng các từ khóa này để tìm ra các trang web trong chỉ mục của chúng liên quan đến các từ khóa, sau đó sắp xếp chúng theo mức độ liên quan.
Đối với sản phẩm/ dịch vụ mà bạn đang có cách tốt nhất chính là sử dụng công cụ phân tích từ khóa mà Adwords cung cấp ( Keyword Tool ), Với tính năng thông minh công cụ này sẽ tự sắp xếp từ khóa theo nhóm gợi ý, nhắm mục tiêu giúp kiểm tra lượt tìm kiếm theovị trí, phân loại và lọc theo điều kiện CPC- lượt tìm kiếm- từ khóa phủ định. Và mô phỏng và dự đoán lượt click, chi phí CPC cho từng từ khóa và nhóm.
8. Làm cách nào để loại trừ click ảo của đối thủ ?
Bạn yên tâm vấn đề này nha Google đã có tính năng thông minh mang tên Invalid Click Identifier đây là hệ thống nhận diện các click không hợp lệ ( click ảo ) dựa trên dữ liệu được thông kê từ hệ thống để bảo vệ quyền lợi cho người chạy quảng cáo để có thể thu được click chất lượng từ khách hàng tiềm năng được căn cứ vào thông tin chính như :
+ Các click có tính chất đều đặn từ một nguồn.
+ Các click liên tục từ một nguồn (source).
+ Các click được thực hiện 1 cách tự động từ các phần mềm Autobot hoặc do virus.
9. Cần bao nhiêu từ khóa cho một chiến dịch quảng cáo ?
Mỗi một dịch vụ và sản phẩm điều có những cách sử dụng từ khóa khác nhau, theo từng thời điểm vào mùa mùa của chiến dịch đó để quảng cáo, bạn có thể sử dụng nhiều từ khóa để quảng cáo cũng được nhưng như vậy sẽ không có hiệu quả và tốn chi phí bằng cách loại trừ sau một thời gian chạy quảng cáo, biết được key nào của mình có nhiều click hơn và tập trung quảng cáo cho key đó.
Vd : Bạn đang bán đồng hồ, đừng chỉ chạy từ đồng hồ cao cấp, đồng hồ hàng hiệu, đồng hồ giá rẻ, mà hãy đánh vào thị yếu là nam hoặc nữa với các key : đồng hồ nữ vàng, đồng hồ nam casio..
10. Có sử dụng Google Site để quảng cáo Adwords không ?
Hoàn toàn có thể được nhé, ngoài Google site bạn còn có thể sử dụng blogger, wordpress,..hay bất cứ một trang rao vặt nào, thậm trí nếu không có website chúng tôi sẽ đặt cho bạn một bài viết chất lượng ngay chính website của chúng tôi để chạy quang cao Google.
Bạn nên nhớ trang đích để chạy quảng cáo Adwords rất quan trọng, mặc dù Google không quan tâm đến nội dung bạn ít hay nhiều, nhưng khách hàng thì có hãy tối ưu và thiết lập trang đích của mình thật tốt để khách hàng thấy được sự chuyên nghiệp, uy tín và chất lượng về sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp bạn.
Chúc bạn thành công, hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào.
_H_