Internet phát triển, quảng cáo trực tuyến vừa là thời cơ và cơ hội cho nhiều doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu và không bị giới hạn như quảng cáo truyền thống. Theo thời gian quảng cáo online cũng trở nên đa dạng hơn.
Có rất nhiều loại quảng cáo online cho doanh nghiệp sử dụng như từ dạng text, banner, video…đến các công cụ hỗ trợ.
1. Quảng cáo hiển thị
Nhiều người vẫn gọi là Display advertising, hình thức quảng cáo truyền tải thông điệp trực quan bằng việc sử dụng logo, hình ảnh động, video hoặc các phương tiện đồ hoạ. Quảng cáo hiển thị thường nhắm mục tiêu người dùng với những đặc điểm riêng biệt để gia tăng hiệu quả quảng cáo online.
2. Pop up
Quảng cáo pop-up sẽ hiển thị trên một khung cửa sổ mới của trình duyệt ngay khi người dùng mở tab mới và truy cập website. Còn kiểu quảng cáo pop-under hiển thị trên trình duyệt nằm dưới trang web mà người dùng hiện tại đang xem.
3. Quảng cáo mô phỏng
Đối với quảng cáo này sẽ mô phỏng tương tự như các hành động của chương trình người dùng hay sử dụng, ví dụ như có tin nhắn mở email, kết bạn facebook…kích thích người dùng click chuột vào quảng cáo đó.
4. Social media marketing
Social media marketing được thực hiện thông qua các dịch vụ của mạng xã hội. Các công ty quảng cáo trực tuyến quảng bá sản phẩm của họ bằng việc thường xuyên cung cấp cùng với những lời mời đặc biệt thông qua các trang hồ sơ của họ trên mạng xã hội, đây cũng là quảng cáo tiếp cận người dùng mạng xã hội hiệu quả.
5. Quảng cáo bằng phần mềm
Thông thường các phần mềm này sẽ tích hợp chung với các phần mềm mà người dùng tải về và được sự cho phép mới cài đặt vào máy tính, các quảng cáo sẽ tự hiển thị quảng cáo các dạng pop-ups/pop-unders ngay trên website người dùng đang xem. Tuy nhiên hiện nay nhiều người lạm dụng tự cài đặt khi không được sự cho phép của người dùng khiến nó trở thành phần mềm độc hại.
6. Interstitial ads
Khi truy cập vào xem video nào đó, bạn sẽ phải đợi xem hết quảng cáo, đó cũng là quảng cáo hiển thị trước nội dung cần xem, chú ý không nên đặt thời gian dài có thể gay phiền toái cho người dùng và tăng tỷ lệ thoát website lên cao.
Còn rất nhiều hình thức quảng cáo online khác như Floating ad, Expanding ad, Text ads…nhờ sự phát triển Internet mà có nhiều cách tiếp cận khách hàng trở nên phong phú hơn. Mỗi doanh nghiệp nên thử dùng cách tiếp cận khác nhau để giúp quảng bá sản phẩm , thương hiệu doanh nghiệp hiệu quả.