Quảng cáo thương hiệu đang là xu thế mới của nhiều doanh nghiệp, hình thức quảng cáo thương hiệu đa dạng và nhiều phương pháp tiếp cận khách hàng. Trong năm 2016 này quảng cáo thương hiệu trên mạng internet trở nên phổ biến và sẽ giúp khách hàng nhận diện thương hiệu một cách dễ dàng nhất.
Nâng cao giá trị thật
Muốn thành công trước tiên doanh nghiệp phải có sản phẩm/dịch vụ chất lượng. Sản phẩm có trước, thương hiệu có sau. Sản phẩm tốt, chất lượng là điều kiện tiên quyết cho bất cứ hoạt động xây dựng thương hiệu nào sau này. Điều này sẽ luôn luôn đúng cho dù có trải qua bao nhiêu năm đi chăng nữa.
Thương hiệu cá nhân vai trò lớn
Thương hiệu cá nhân là nhân tố quan trọng xây dựng thương hiệu công ty hay doanh nghiệp. Với sự phát triển nhanh chóng mạng xã hội, uy tín của cá nhân cực kì quan trọng, mỗi cá nhân trong doanh nghiệp, công ty là nhân tố góp phần quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp của bạn.
Nhân viên là đại sứ quan trọng
Trong môi trường internet phát triển, mỗi nhân viên làm việc trong công ty sẽ là nhân tố giúp quảng bá tiếng tăm của doanh nghiệp. Ở Việt Nam hầu như ai cũng xài Facebook. Những chia sẻ tiêu cực hay tích cực của nhân viên về công ty của họ được xem như một thông điệp quảng cáo rất đáng tin trong con mắt của những khách hàng tiềm năng và các nhà đầu tư.
Thiết kế là nền tảng
Người xưa thường có câu: “Tốt gỗ hơn tốt nước sơn” vốn đang bị thử thách trong môi trường hiện đại ngày nay. Bạn vào siêu thị bạn hoa mắt với đủ loại nhãn hàng, bày bán và không biết nên chọn sản phẩm/ hàng hóa nào, trừ tên tuổi một vài thương hiệu lớn, hành vi mua hàng của nhiều khách hàng bị chi phối bởi một bao bì thiết kế đẹp, hình ảnh bắt mắt, đóng gói lạ…
Giám đốc thiết kế của PepsiCo, Mauro Porcini, nhận định trong một buổi phỏng vấn với Tạp chí HBR, “thiết kế không chỉ thể hiện ở tính thẩm mỹ và hiện vật gắn kết với sản phẩm; nó còn phải có chức năng chiến lược định hướng vào nhu cầu, mong muốn của khách hàng, tạo ra những trải nghiệm ý nghĩa và phù hợp với khách hàng xuyên suốt toàn hệ thống nhận dạng thương hiệu”.
Quảng cáo thương hiệu thực sự là quá trình lâu dài và tốn nhiều thời gian, không chỉ là chiến dịch bên ngoài tổ chức mà còn liên quan đến nội lực của doanh nghiệp. Cần sự đầu tư mạnh mẽ và trọng điểm của tổ chức.