Những thuật ngữ trong google adwords ở phần 2 đã nhắc đến những yếu tố quan trọng như điểm chất lượng, xếp hạng và hiển thị vậy thì hôm nay cùng phám khá thêm để bạn có thể nắm rõ khi chạy quảng cáo trên Google. Chúng ta sẽ tìm hiểu về những điều khoản mà Google đã quy định ở phần 3 này và đây cũng là những thuật ngữ mà bạn cần phải nắm được kỹ càng hơn.
Các thuật ngữ thường sử dụng trong quảng cáo Google phần 3
11. Call to Action (CTA)
Được hiểu như là một hình ảnh hay đoạn văn bản nhắm gây sự chú ý của người truy cập khiến họ muốn click vào để chuyển hóa thành hành động. Tùy vào loại hình kinh doanh của bạn là gì mà “hành động” ở đây có thể là một cuộc gọi, một hành động mua hàng hay đăng ký sử dụng dịch vụ… Bạn có thể đặt CTA ở bất kỳ vị trí nào trên Website, miễn là nó phải gây được sự chú ý với khách hàng vd như những lời kêu gọi hấp dẫn : Miễn phí, Ưu đãi, Giá sỉ…
Quan trong hơn chính là bạn phải có được một CTA hiệu quả để gây sự chú ý cho khách hàng. Để bạn tiết kiệm thời gian và tăng tính hiệu quả của công việc thì hãy “nắm lòng” các yêu câu sau khi tạo CTA : Thiết kế bắt mắt, Nội dung kích thích người dùng click chuột, Hãy nói cho người dùng biết họ được gì khi click vào CTA.
12. Click Through Rate (CTR)
CTR của bạn là một thước đo quan trọng trong việc thiết lập tài khoản của bạn. Nó đo lường bao nhiêu người đã xem quảng cáo của bạn nhấp vào để đến liên kết của bạn hiện thị rõ được từng chi tiết để bạn dễ dàng quản lý hơn. CTR được tính bằng cách lấy “Số lần nhấp chuột” chia “số lần hiển thị” của những người dùngmột quảng cáo.
Ví dụ : nếu một quảng cáo banner được hiển thị 100 lần sau đó mới có một người nhấp chuột vào nó, như vậy kết quả CTR sẽ được 1 phần trăm.
13. Landing Page
Đây là một trang giới thiệu về sản phẩm hay dịch vụ trên Internet, một công cụ rất hiệu quả giúp tăng tỷ lệ khách mua hàng và dễ dàng để có thứ hạng cao khi được tìm kiếm. Nếu để ý, bạn sẽ thấy có rất nhiều loại trang bán hàng khác nhau đã và đang được sử dụng cho từng chiến dịch. Ba loại Landing Page phổ biến nhất hiện nay : Internet Marketing, Pop-up và Microsite .
Được tạo ra nhầm tập trung vào 1 loại nội dung (sản phẩm hay dịch vụ), cho nên việc xây dựng khá đơn giản. Bạn chỉ nên chọn 1 từ khóa chính cho mỗi trang. Sai lầm của các marketer là quảng cáo (Banner, Email, SEO, quảng cáo Adwords,..) và dẫn khách hàng về trang chủ website, điều này sẽ kém hiệu quả đối với khách hàng và các công cụ tìm kiếm.
14. Optimization
Nó có nghĩa là làm cho những thay đổi trong quảng cáo của bạn giúp bạn có được kết quả cao hơn cho các mục tiêu của bạn. Tối ưu hóa trong Google AdWords là như tối ưu hóa ở những nơi khác trong marketing nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm.
15. Split Testing
Đây là một phương pháp thí nghiệm tiếp thị kiểm soát với mục tiêu là để cải thiện kết quả mục tiêu của bạn (chẳng hạn như cao hơn CTR của, tăng chuyển đổi hoặc thậm chí tốt hơn xếp hạng Quảng cáo). Hiện nay có rất nhiều công cụ để bạn có thể thực hiện như Visual Website Optimizer, Optimizely…
Testing giúp bạn được gì? Bạn có thể thử nghiệm 2 giao diện của một website bao gồm cách bố trí nội dung, các button điều hướng, cách đặt hình ảnh, button mua hàng. Mục đích cuối cùng để xem visitor thích giao diện nào hơn, đặt button ở đâu sẽ thu hút visitor hơn, tăng tỉ lệ click và tăng conversion rate… nhằm mục đích giữ chân khách hàng, điều hướng hay đơn giản là… để người dùng click vào quảng cáo đối với các bạn làm Google Adsense.
16. Bid Strategy
Cho dù bạn chỉ quang cao Google gia re thì cũng cần có chiến lược thầu cho sản phẩm hay dịch vụ của mình để xậy dựng được lợi nhuận chi phí rõ ràng hơn. Chiến lược giá thầu của bạn về cơ bản là cách bạn thiết lập loại giá thầu của mình để trả cho người xem tương tác với quảng cáo của bạn.
Bạn có thể áp dụng các chiến lược giá thầu này cho các mục mới hoặc các mục hiện tại trong tài khoản của mình:
+ Đặt giá thầu CPC thủ công: Khả dụng ở cấp chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc từ khóa.
+ Chiến lược giá thầu linh hoạt: Khả dụng ở cấp chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc từ khóa trong tài khoản được liên kết. (Chiến lược giá thầu linh hoạt theo tài khoản cụ thể.)
+ Đặt giá thầu CPM thủ công: Khả dụng ở cấp chiến dịch cho các chiến dịch chỉ dành cho Mạng hiển thị.
Bạn hãy tham khảo những thuật ngữ này để hiểu được bài toán mà google đưa ra khi chúng ta chạy quảng cáo cho sản phẩm hàng hóa của mình, hy vọng bài viết có it cho bạn.