Bạn là cong ty quang cao Google thì việc cung cấp cho khách hàng báo cáo Google AdWords là chuyện đương nhiên nhất là những khách chạy theo click họ cần báo cáo hàng ngày, hàng tuần hay hàng tháng để xem được các thông tin về nhấp chuột, chi phí, ctr, vị trí … hôm nay chúng tôi sẽ chia sẽ cho bạn để biết cách cài đặt báo cáo chi tiết để cho bạn hoặc cho khách hàng để biết được những gì đang diễn ra với từ khóa của bạn.
Các bước để cài đặt báo cáo khi quảng cáo trên Google
Bước 1 :
Bạn cần có thông tin email của khách hàng để cài đặt nhận báo cáo AdWords cho chiến dịch của họ. Sau khi có Email của khách hàng các bạn vào phần Tài khoản của tôi chọn Truy cập tài khoản.
Khi vào Truy cập tài khoản bạn chọn phần Người dùng. Các bạn hãy nhập địa chỉ Email và tên khách hàng vào rồi chọn tùy chọn Truy cập Email sau đó gửi lời mời đi.
Bước 3 :
Khi lời mời chuyển đi khách hàng chỉ cần truy cập vào Email để chấp nhận lời mời đó. Bước còn lại là việc của bạn hãy cài đặt báo cáo quảng cáo Adwords gửi về cho khách hàng của mình.
Bước 4 :
Chọn tab Từ khóa chọn Tải báo cáo. Chọn Email báo cáo và lập lịch tiếp theo các bạn sẽ cấu hình chọn Email mà bạn vừa mời khách hàng để nhận Email.
Chỉ với 4 bước đơn giản như trên là khách hàng có thể nhận được Email báo cáo như mong muốn rồi đó, bạn cần cấu hình theo yêu cầu khách hàng báo cáo sẽ gửi theo ngày, tuần hay tháng nhớ bật lên các cột cần thiết cho khách hàng như : cpc trung bình, chi phí, ctr, click …
Chia sẽ thêm cho bạn là ngoài cách có thể nhận báo cáo như được mô tả ở trên, bạn cũng có thể dễ dàng tạo biến thể của báo cáo hiện tại với tùy chọn Tạo báo cáo tương tự và chỉnh sửa tên, định dạng và phạm vi ngày của báo cáo hiện tại. Chỉ cần nhấp vào Báo cáo và tải lên trong bảng điều khiển bên trái của tài khoản AdWords bên dưới danh sách chiến dịch là được. Nếu bạn muốn báo cáo nhưng lại không muốn thể hiện cột CPC tối đa thì sử dụng các dạng đấu thầu tự động, chiến lược giá thầu nhé.
Chúc bạn thành công !