Ngày nay cùng với sự phát triển của internet và smartphone thì việc dùng những phương tiện truyền thông để quảng cáo trên Google không chỉ dành riêng cho máy tính nữa rồi. Đa số mọi người đều chú trọng làm sao để website của mình có thứ hạng tốt trên Google khi người dùng tìm kiếm bằng di động nên họ cố gắng tạo ra một giao diện thân thiện, gần gũi với người dùng.
Nhưng để gần gũi với người dùng trên điện thoại thì không phải chỉ cần ở giao diện mà còn ở nội dung, nếu bạn còn đang băn khoăn làm thế nào để người dùng điện thoại yêu thích nội dung trang web của mình, thì hãy cùng tham khảo qua bài viết sau đây.
1.Người dùng để ý hình ảnh hơn.
Theo nghiêm cứu của Knowledge Graph đã chứng minh cách mắt di chuyển tập trung ở hình ảnh nhiều hơn đọc chữ, như vậy hình ảnh càng bắt mắt càng làm người dùng ở lâu hơn trang web của bạn khi dùng điện thoại. Dù người xem có chú ý đến thông tin có liên quan đến chủ đề mà họ đã tìm kiếm hay không, thì những kết quả nghiên cứu đều chứng minh phần hình ảnh là được lưu tâm nhiều nhất.
Màn hình trên điện thoại đã nhỏ, nếu ta lại dùng nhiều hình ảnh thì không gian màn hình chẳng còn được bao nhiêu. Hãy chèn ảnh ít hơn và có liên quan đến nội dung bài viết để làm nổi bật thêm những gì bạn muốn người dùng chú ý.
2.Tạo tiêu đề ngắn gọn, súc tích.
Nếu bạn dùng tiêu đề dài dòng, quá bay bổng sẽ chiếm nhiều không gian màn hình điện thoại và nó có thể nằm dưới nếp gấp khiến người xem không thể thấy được hết tiêu đề của bạn muốn quảng cáo điều gì. Không cần thiết tạo ra một tiêu đề nguy hiểm để gây chú ý, ngược lại quá dài sẽ gây phản tác dụng bạn chỉ cần bám sát vào nội dung để người dùng hiểu là được.
3.Nội dung ngắn gọn.
Nội dung quá dài dòng sẽ làm người đọc chán nản, thiếu kiên nhẫn tự động nó sẽ trở thành cả một bức tường chữ trên màn hình điện thoại. Giải pháp đơn giản là trình bày bài viết của bạn với nội dung ngắn gọn sẽ dễ dàng tạo cảm giác nhất quán như chúng ta đang đọc những nhịp điệu trong một bài hát.
Nội dung càng hấp dẫn thì sẽ tự chuyển động người xem một cách tự nhiên nhất và sẽ không gây nhàm chán, nhưng bạn cần chú ý là để thu hút quảng cáo trên điện thoại không cần phải viết dài dòng mà là cần viết tốt hơn.
4. Nguyên lý tam giác vàng.
Đừng quan niệm về những công thức cũ về copywriting vì cách đọc nội dung bằng điện thoại khác hoàn toàn so với cách đọc trên máy tính. Bằng chứng cho thấy cách chuyển động của mắt trên màn hình máy tính, người dùng website chủ yếu tập trung theo hình tam giác, phần góc trên màn hình bên trái.
Mắt di chuyển trên màn hình máy tính từ mô hình tam giác vàng sẽ phát triển thành mô hình F, tập trung ở góc phía trên rồi từ trái sang phải, xuống dưới rồi cũng từ trái sang phải, phần dưới nữa thì ít chú ý hơn. Nhưng đó là nguyên lý dành cho website trên màn hình máy tính còn đối với người xem nội dung bằng điện thoại nếu kéo sang ngang hoặc xuống dưới quá nhiều để đọc nội dung sẽ rất phiền phức, mà thường xem ở trung tâm màn hình di động nhiều hơn.
Đến 68% sự chú ý cho phần trung tâm, phần chính giữa phía trên và dành 86% cho 2/3 nội dung phía trên. Những thứ bên dưới thì ít được lưu tâm hơn đối với điện thoại hơn, hãy tận dụng điều này để áp dụng thành công hơn. Bạn có thể tham khảo thêm Các cách nâng cao hiệu quả quảng cáo adwords trên di động.
Lưu ý hơn một chút đó là đối với màn hình di động, việc làm sao để người xem có thể nắm hết thông tin bài viết mà không cần cuộn màn hình xuống là cả một vấn đề, vì thế mở đầu bài viết của bạn bằng những dòng in đậm tóm tắt trước nội dung sẽ thu hút người xem hơn.