Thành công của người làm quảng cáo Google, chính là thu hút được khách hàng đem về doanh thu và sinh ra lợi nhuận cho các doanh nghiệp hay kinh doanh tư nhân, và chắc chắn một điều rằng nếu như mẫu quảng cáo đó của bạn không được chú ý hay ghi nhớ thì bạn chỉ đang lãng phí tiền bạc. Nếu như quảng cáo của bạn cũng như bao quảng cáo khác vậy có gì để người tìm kiếm ghi nhớ ?
Do đó, “đột phá” là điều cần thiết để giúp người tiêu dùng nhớ đến quảng cáo của bạn, đây cũng là một thước đo nền tảng đối với tính hiệu quả của quảng cáo trên thị trường Google, vấn đề này lại càng được quan tâm hơn khi cứ mỗi ngân sách mà bạn bỏ ra cho truyền thông sẽ thu lại nhiều hơn thế với một quảng cáo thật sự hiệu quả. Đột phá không chỉ là tính hiệu quả, mà còn là hiệu suất nữa. Vậy bạn đã chuẩn bị để xem nên đột phá cho mẫu quảng cáo của mình như thế nào chưa ?.
1. Đề xuất đúng vấn đề.
Hầu như những mẫu quảng cáo có sự khác biệt điều gây ấn tượng hơn hẳn, cũng như việc mọi người điều rao giảm giá 30% cho mặt hàng này kia, thì bạn hô lên sự khác biệt như ” Hàng chính hãng giảm giá 30% trong 1 ngày duy nhất “. Xu hướng ở đây chính là họ được dùng đồ tốt mà giá thì cũng được giảm đi.
Những đột phá không thể giải quyết tất cả những vấn đề trong quảng cáo thương hiệu. Nhưng nó là một khía cạnh nền tảng và hiệu quả thường bị bỏ qua nhưng sẽ chi phối cả hiệu quả lẫn hiệu suất. Càng nhiều người nhớ đến mẫu quảng cáo của bạn có nghĩa là càng nhiều người bị tác động mua hàng của bạn – và chi phí quảng cáo lại càng ít mà vẫn đạt được cùng kết quả doanh số.
2. Thu được nhiều hơn từ ngân sách quảng cáo.
Bạn đã tự đặt câu hỏi cho mình chưa ? cái gì chi phối đột phá ? Bạn xây dựng quảng cáo như thế nào để tạo ra đột phá? Bạn làm thế nào để chi tiêu ít mà vẫn đạt được kết quả tương tự ? Rồi bạn sẽ có được câu trả lời cho chính những câu hỏi ấy.
Theo phân tích mới nhất của Nielsen (chuyên phân tích số liệu các kênh tin tức trực tuyến dẫn đầu tại thị trường Việt Nam) những yếu tố sáng tạo thường gặp nhất gắn liền với những quảng cáo có đột phá cao bằng cách sử dụng dịch vụ đo lường hiệu quả quảng cáo.
3. Tạo ra một nhân vật mang tính biểu tượng thương hiệu.
Hãy tạo một trang đích thật hoành tráng, có biểu tượng để nhận biết thương hiệu của bạn, khách hành sẽ nhớ đến bạn khi bắt gặp logo ở đâu đó, và họ được ghi nhớ trong đầu về sản phẩm/dịch vụ mà logo này cung cấp. Nghĩ đến những chiến dịch quảng cáo thành công, bạn thường sẽ nhớ đến những nhân vận biểu tượng trong chiến dịch đó hơn.
Những người làm sáng tạo rất thích tạo ra những quảng cáo “bất ngờ”. Bất ngờ là thương hiệu chỉ được tiết lộ ở phần cuối của mẫu quảng cáo. Luận điểm của họ là sự nghi ngờ và kịch tính làm cho quảng cáo trở nên hiệu quả hơn. Họ đã sai lầm. Những mẫu quảng cáo được ghi nhớ nhất tiết lộ thương hiệu ngay từ sớm và liên tục – không có sự bất ngờ thực sự nào cả.
4. Sử dụng óc hài hước hợp lý cho mẫu quảng cáo.
Bạn có thể thêm những câu từ đang hot hiện nay để thực hiện những mẫu quảng cáo của mình, như vậy sự chú ý của quảng cáo đó cũng được nổi bật hơn. Hãy nắm bắt gu và sở thích của khách hàng mục tiêu và sử dụng một hướng tiếp cận đúng đắn trong mẫu quảng cáo để tạo được ấn tượng.
Lưu ý : Hãy tránh xa những ý tưởng khó hiểu (hoặc hoàn toàn không có ý tưởng), hình ảnh lộn xộn và những pha hành động mà nhiều người làm sáng tạo hay thích lồng ghép vào quảng cáo. Quảng cáo đơn giản được ghi nhớ dễ hơn và lâu hơn hẳn.
Kinh nghiệm để đời của tôi, khi mới bắt đầu lập nghiệp, tôi làm việc cho một thương hiệu Đồ chơi trẻ con nhập khẩu World Carco . Chúng tôi thử nghiệm chạy một mẫu quảng cáo từ khóa mới mà đạt tỷ lệ ghi nhớ gần 60%, gần như gấp đôi con số trước đó khi chúng tôi chưa quảng cáo “Thật tuyệt!”.
Nhưng điều mà tôi đã không nghĩ tới tại thời điểm đó, chính là trên thực tế mẫu quảng cáo này sẽ chỉ đòi hỏi 1/2 chi phí bỏ ra so với một quảng cáo có mức độ ghi nhớ trung bình để đạt được kết quả tương tự. Càng nhiều đột phá quảng cáo, càng ít chi phí và lợi ích thu được càng cao.
Chúc bạn thành công !
_H_