Quảng cáo Adwords đòi hỏi sự cạnh tranh giá thầu để được một vị trí nhất định mà bạn hay khách hàng mong muốn cũng vì biến đổi theo giá thầu và nhiều yếu tố khác như điểm chất lượng, ctr..vì thế để chiến dịch quảng cáo của bạn thành công đòi hỏi bạn phải có thời gian chăm sóc nó và điều cần lưu ý chính là bạn nên theo dõi mẫu quảng cáo và từ khóa ảnh hưởng như thế nào đến chiến dịch quảng cáo mà mình đã chạy.
Bước 1 : Theo dõi mẫu quảng cáo
– Truy cập vào tài khoản AdWords >>> Click Campaign Tab >>> Click Ad Tab
Sau đó hãy theo dõi dữ liệu ở Ad Tab :
– Status : Theo dõi trạng thái của mẫu quảng cáo – đang chạy, đủ điều kiện, vị trí, ….
– CTR (clickthrough rate) : Cho bạn biết tỉ lệ người click vào quảng cáo sau khi họ xem quảng cáo. Nếu CTR dưới 1% hãy có gắng nâng nó lên cao hơn.
– Avg.CPC (cost per click) : Bạn có thể xem được giá click trung bình của các click chuột . Được tính bằng công thức lấy tổng giá chia cho số lượng click.
Bước 2 : Theo dõi từ khóa :
– Truy cập vào tài khoản AdWords >>> Click Campaign Tab >>> Click Keyword Tab . Cũng tương tự như mẫu quảng cáo (ads), từ khóa sẽ có một số thông tin sau đây :
– Status : Bạn có thể đưa chuột vào biểu tượng bubble speed để xem một số thông tin cơ bản của từ khóa như : điểm chất lượng , sự liên quan, trang đích đến… Để xem thông tin của nhiều từ khóa một lượt bạn có thể chọn nút more action ở phía trên -> chọn diagnose keywords từ dropdown.
– CTR : Đây là tỉ lệ số người click vào từ khóa so với độ hiển thị của quảng cáo ứng với từ khóa đó. Nếu CTR nhỏ hơn 1% bạn nên tìm cách nâng nó lên cao hơn.
– Điểm chất lượng (quality score) : Điểm chất lượng cho biết từ khóa của bạn liên quan như thế nào đối với quảng cáo. Từ khóa có điểm chất lượng cao sẽ tốn ít tiền hơn cho mỗi cú click, không những thế vị trí hiển thị cũng sẽ tốt hơn. Cột điểm chất lượng về mặc định sẽ không hiển thị, bạn có thể bật để nhìn thấy cột đó bằng cách chọn customize column -> Quality Score.
– See search terms : Click vào nút này bạn có thể biết được từ khóa nào đã hiển thị quảng cáo của bạn. Bạn có thể nhờ chức năng này để biết được từ khóa nào hiệu quả, đồng thời cũng giúp bạn tìm ra các từ khóa mới. Đặc biệt nếu bạn tìm thấy những từ khóa không liên quan bạn có thể loại trừ các từ khóa đó bằng cách gán cho nó negative keywords.
Lưu ý rằng hãy thường xuyên theo dõi mẫu quảng cáo và từ khóa của bạn vì mỗi ngày đều có biến động về giá thầu, thứ hạng, ctr, nhấp chuột việc này sẽ cho bạn sự chăm sóc tốt hơn.
Chúc bạn thành công !