PPC (Pay per click) hình thức quảng cáo tính phí theo mỗi click chuột của người dùng, quảng cáo adwords theo hình thức này thông dụng và thành công từ google, tuy vậy cũng có những nhược điểm riêng và nguyên nhân vì sao quảng cáo adwords theo PPC không hiệu quả tại một số thời điểm nhất định ?
1. Nghiên cứu từ khóa chưa kỹ
Việc nghiên cứu các từ khóa có chọn lọc và xác định những khách hàng tiềm năng sử dụng Google để tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ phải chuẩn xác và đảm bảo rằng bạn chọn đúng từ khóa, hãy đặt mình vào vị trí người dùng để dự đoán những nhu cầu, thói quen tìm kiếm của khách hàng, nếu bạn chọn từ khóa theo ý thích việc quảng cáo được xem như “ném tiền qua cửa sổ“.
2. Gian lận trong click
Google là công cụ lớn nhất và thông dụng nhất tại Việt Nam, có tới hơn 90% khách hàng sử dụng Google tham khảo sản phẩm, dịch vụ trước khi mua hàng, tuy vậy Google luôn có sự cạnh tranh khốc liệt từ những công cụ tìm kiếm khác, nên kiểm tra thường xuyên tạo ra các click chuột nhưng lại không có hành động mua hàng.
3. Quảng cáo không tập trung
Việc sử dụng dịch vụ quảng cáo google sẽ không mang lại hiệu quả thực sự nếu thông điệp đó không nhắm đến mục tiêu cụ thể, khi viết quảng cáo nên bỏ nhiều thời gian để chỉnh chu và tỉ mỉ thông điệp, liệu quảng cáo đó có đủ thu hút khách hàng và quảng cáo đó có ấn tượng hay không cần phải cân nhắc, lặp lại bước trên nhiều lần cho đến khi thông điệp quảng cáo của bạn hoàn chỉnh.
4. Nội dung quảng cáo cũ
Lướt trên dịch vụ tìm kiếm Google sẽ thấy những mẩu quảng cáo quá đơn giản và trùng nhau, khách hàng cảm giác nhàm chán khi thấy thông điệp nào cũng na ná nhau chỉ khác phần sản phẩm hoặc dịch vụ, điều này là quen thuộc và không kích thích sự tò mò từ người dùng. Khi đó cải tiến nội dung quảng cáo sẽ được ưu tiên, nên đổi tiêu đề và nội dung, chạy quảng cáo google thử nghiệm cho đến khi nào tìm ra quảng cáo hiệu quả nhất và tạo ra sự chuyển đổi từ các click chuột dẫn đến việc mua hàng của bạn.
PPC hình thức quảng cáo kiểm tra tính hiệu quả của quảng cáo adwords tốt nhất. Bạn bỏ tiền ra quảng cáo online hãy đảm bảo rằng quảng cáo đó có sự chuyển đổi thành lợi nhuận cho bạn chứ không phải tập trung vào số lượng click chuột trong quảng cáo.