Remarketing là gì ? theo cách hiểu đơn giản Remarketing là tiếp thị lại. Remarketing là một cách quảng cáo Adwords chỉ hiển thị cho những người đã truy cập vào trang web của bạn mà không thực hiện hành động nào.
Theo thống kê việc đăng quảng cáo trên mạng thì chỉ 3 -5% khách hàng mua hàng hóa và sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp trong lần đầu tiên vào website, họ tuy không có hành động nào nhưng sẽ là khách hàng tiềm năng của tổ chức, công ty – Remarketing sẽ thực sự phù hợp với hoàn cảnh đó.
1. Tiếp thị lại và mục tiêu
– Tất cả khách hàng truy cập vào website chỉ xem tin tức và không thực hiện hành động khác.
– Khách hàng thường xuyên truy cập vào website
– Khách hàng truy cập vào một khoảng thời gian trước đây
– Những khách hàng đã thực hiện các hành động như đặt hàng, thanh toán…
2. Tầm quan trọng của tiếp thị lại
– Góp phần tăng doanh thu cho doanh nghiệp
– Nhận diện và quảng bá thương hiệu
– Tăng lượt xem từ khách hàng và giúp website phát triển
– Quảng cáo đúng đối tượng, tăng tỉ lệ chuyển đổi.
3. Lí do nên dùng tiếp thị lại
Remarketing sẽ giúp quảng cáo google adwords hiệu quả hơn hẳn bằng việc tối ưu và thực hiện các hành động sau:
– Người thực hiện quảng cáo sẽ điều chỉnh các đối tượng khách hàng như khách hàng truy cập website khoảng thời gian và khách thường xuyên truy cập.
– Các quảng cáo adwords sẽ hiển thị theo ngữ cảnh, từ khóa, đối tượng và tập trung vào mục tiêu cụ thể.
– Tối ưu chi phí tập trung vào khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp
– Tiếp thị sẽ giúp đăng quảng cáo trên mạng có hiệu quả hơn bởi tiếp cận khách hàng theo thời gian: giờ, ngày, tháng, năm.
*Lưu ý: Để đạt hiệu quả cao nhất trong tiếp thị lại cần sử dụng thêm các hình thức khác như Email marketing, SEO…