Landing page chắc chắn không quá xa lạ với nhiều người, landing page hay còn gọi là trang đích có tầm quan trọng trong chiến dịch quảng cáo Adwords, tối ưu giúp cho trang đích vừa đơn giản, thân thiện với người dùng.
Lý do để tối ưu landing page cho một chiến dịch google adwords khá nhiều, trang đích phải đảm bảo tính thân thiện, dễ dàng thao tcs từ đó tăng điểm chất lượng từ khóa, vị trí trong quảng cáo Google Adwords trên Google.
1. Nắm bắt được khách hàng mục tiêu
Mọi chiến dịch quảng cáo google adwords hiệu quả đều nhắm đến khách hàng và nhà cung cấp phải hiểu được khách hàng cần gì trong website doanh nghiệp, từ đó việc tối ưu sẽ hiệu quả hơn. Một chiến dịch sẽ nhắm đến khách hàng mục tiêu, phân khúc khách hàng và mục tiêu cụ thể. Cần quan tâm đến mục đích và nhu cầu khách hàng hướng đến và tối ưu landing page chính xác.
2. Mục tiêu cụ thể
Người dùng có thói quen vào một website và trong 5s sẽ quyết định có nên tiếp tục ở lại để tìm kiếm thông tin hay sang website khác, nên cung cấp thêm các dịch vụ đi kèm mang lại tiện ích cho khách hàng và kích thích khách hàng click vào tin liên quan.
3. Kiểm tra landing page
Khi tổ chức, doanh nghiệp tạo ra website đẹp mắt, thu hút người đọc việc tiếp theo sẽ là kiểm tra các tính năng của trang đích có tốt hay không ? người dùng có thể sử dụng Google Analytics hoặc Maxymiser trong đó công cụ Google Analytics của Google được nhiều người yêu thích bởi các tính năng mạnh mẽ do chính Google cung cấp.
Ngoài ra còn có công cụ Crazy Egg công cụ tìm cho phép kiểm tra những vị trí mà người dùng click vào nhiều nhất, giúp có những thay đổi hoàn thiện website.
* Lời khuyên: Sử dụng Google Analytics thống kê, phân tích các chỉ số như thời gian thực, thời gian người dùng ở lại trang, vị trí người dùng quan tâm…để tìm ra giải pháp nâng cao hiệu quả landing page và từ đó giúp dich vu quang cao tren mang của doanh nghiệp hiệu quả và ít tốn kém chi phí.