Quảng cáo Adwords hiện nay đã quá phổ biến, hầu như doanh nghiệp hay cá nhân cũng có thể tập tành để tự chạy chiến dịch quảng cáo cho riêng mình, nhưng hẳn rằng để tối ưu được mẫu quảng cáo và những chi phí thì ai cũng cần có những kinh nghiệm. Cách hay hơn nữa đó chính là khi chúng ta cũng có thể giảm chi phí hơn nữa nhưng vẫn giữ được hiệu quả, chính xác hơn chính là bạn sẽ biết cách giảm giá thầu xuống chỉ sau 2 ngày nếu đọc qua bài hướng dẫn sau đây.
1. Tạo nhiều mẫu quảng cáo có tính định hướng tốt
Trong chiến dịch quảng cáo từ khóa của bạn, đừng ngừng ngại tạo ra nhiều mẫu quảng cáo đến khi hấp dẫn nhất thì thôi, sản phẩm, dịch vụ hay nhãn hiệu mà bạn đang bán đều có thể được tối ưu hóa thông qua các mẫu quảng cáo có tính định hướng khách hàng. Hãy xây dựng một danh sách các từ khóa và vị trí bạn hướng tới, sau đó chia thành nhiều nhóm quảng cáo tương ứng.
Ví dụ: Bạn quảng cáo Đồng Hồ, đừng quảng cáo chung chung mà hãy chia nó thành các mẫu quảng cáo theo nhãn hiệu và màu sắc.
2.Xác định mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo
Hãy xây dựng mục tiêu mà sản phẩm/ dịch vụ của bạn nhắm tới, với một mục tiêu rõ ràng, bạn có thể điều chỉnh chiến dịch hay bảng giá google adwords phù hợp với mục tiêu đó. Hãy tập trung vào các từ khóa và vị trí của nó. Khi bạn quảng cáo càng nhiều từ khóa thì cơ hội thu hút lượng truy cập càng cao lên. Vị trí từ khóa (thông qua đấu giá) cũng tác động mạnh tới số lượng người ghé thăm website của bạn.
3. Tạo một dòng Tiêu đề (headline) dài hơn
Bạn có thể làm cho dòng headline dài hơn bằng thủ thuật thêm dấu câu vào sau câu miêu tả thứ nhất. Headline dài hơn có thể tăng sự chú ý của người sử dụng. Theo kinh nghiệm CTR sẽ tăng khoảng 8% so quảng cáo google adwords có tiêu đề bình thường.
4. Thử với nhiều mẫu quảng cáo khác nhau
Với nhiều mẫu quảng cáo cho cùng một từ khóa sẽ giúp bạn đánh giá được hiệu quả và thói quen click của người đọc, đó là cơ sở giúp bạn chọn mẫu quảng cáo hiệu quả hơn.
5 Đưa khách hàng tới đúng trang mà họ muốn.
Nếu khách hàng tìm máy tính Sam Sung, hãy cho khách hàng thấy trang giới thiệu về sản phẩm Sam Sung của bạn, đừng đưa họ tới trang chủ (có quá nhiều sản phẩm khác) khiến khách hàng mất phương hướng.
6. Liên kết một Merchant Center vào chiến dịch quảng cáo để hiển thị phần mở rộng sản phẩm
Bạn đã bao giờ thấy product extension trong Adwords chưa? Đó là một phần rất thú vị trong quảng cáo Adwords. Product extension cho phép bạn sử dụng Google Merchant Center để làm nổi bật sản phẩm của bạn ngay trên quảng cáo. Với Product Extension thì giá thầu CPC sẽ bằng nhau ở phần text quảng cáo hay phần mở rộng.
7. Tạo Sitelink trong quảng cáo Adwords
Sitelink sẽ giúp bạn mở rộng quảng cáo với những liên kết liên quan. Bạn nên tạo sitelink lên thay vì chỉ sử dụng cùng một URL duy nhất. Có thể nói, trung bình độ tăng CTR khi mở Sitelink là 40% so với quảng cáo trên google adwords không có Sitelink.
8. Tìm kiếm các đánh giá để hiển thị phần mở rộng Seller Rating
Khi có phần mở rộng này, khách hàng sẽ dễ dàng tin tưởng bạn hơn. Phần mở rộng hiển thị những ngôi sao biểu trưng cho sự đánh giá của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ của bạn. Những ngôi sao này được Google thu thập từ các đánh giá của khách hàng trên các website bán sản phẩm. 23% là con số gia tăng tỉ lệ CTR hơn so với quảng cáo không có phần mở rộng Seller Rating.
9. Liên kết Google Place với chiến dịch quảng cáo để hiển thị phần mở rộng location (bản đồ)
Quảng cáo adwords của bạn có thể được tin tưởng hơn nếu bạn mở rộng quảng cáo bằng extension location. Vì ngoài dòng mô tả quảng cáo bạn còn có thêm thông tin về tên doanh nghiệp, địa chỉ, điện thoại. Việc này rất tốt cho việc phát triển thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của bạn. Và bạn cũng có thể tìm thấy khách hàng tiềm năng gần khu vực bạn ở.
10. Điều chỉnh chiến dịch gắn với mục tiêu quảng cáo của bạn
Nếu một chiến dịch quảng cáo trên Google hay một kế hoạch dịch vụ Seo giá rẻ , nếu như có dấu hiệu không mang lại hiệu quả, hãy nhanh chóng thay đổi và điều chỉnh các thông số như : thông điệp quảng cáo, từ khóa, website được quảng cáo, đơn giá đấu giá từ khóa, chiến dịch seo, từ khóa,… Mục đích quan trọng nhất của bạn chính là hiệu quả, vậy hãy theo dõi và đánh giá thật kỹ hiệu quả để bảo đảm đó là lựa chọn tốt nhất của bạn.
Khi bạn thực hiện tối ưu cho mẫu quảng cáo Google Adwords của mình theo 10 bước trên, đảm bảo sau ngày thứ 2 sau khi Google cập nhập nhanh, giá thầu của bạn có thể giảm đáng kể, hãy tiếp tục theo dõi và quan sát những mẫu quảng cáo bạn đã tạo ra, kiên trì chờ đợi nếu cập nhập có thể lâu hơn 2 ngày. Chúc bạn thành công !