Sau khi tham khảo bài Quảng cáo mạng hiển thị Google và cũng hiểu được cách thức hoạt động và ý nghĩa của chiến dịch này nhưng để bạn có thể đi sâu hơn chúng tôi sẽ chia sẽ với bạn một trong những thủ thuật vô cùng hay đó chính là cách để bạn tiếp cận khách hàng trên mạng hiển thị quảng cáo Google .
Bạn nên biết rằng khác với mạng tìm kiếm ( quang cao tu khoa ) chỉ có quảng cáo dạng văn bản, dạng text thì quảng cáo trên mạng hiển thị lại rất đa dạng, bao gồm: dạng văn bản, hình ảnh, đa phương tiện, video hoặc trên cả thiết bị di động nữa.
* Lợi ích chung của mạng hiển thị khi quảng cáo :
+ Giúp xây dựng nhận diện thương hiệu của bạn, kích thích sự quan tâm và thúc đẩy doanh thu lên cao hơn.
+ Giúp bạn chạm tới đối tượng khách hàng mục tiêu vào đúng thời điểm trên hầu hết các Website.
Vì thế bạn có thể dễ dàng nhận thấy Mạng hiển thị có thể tiếp cận tới phần đầu nằm trong chu kỳ mua của khách hàng hiện nay, bạn nắm bắt được cơ hội này, bạn sẽ thành công.
* Cách tiếp cận khách hàng của quảng cáo hiển thị :
1. Chiến lượt từ khóa: Đưa quảng cáo hiển thị trên các trang web có từ khóa phù hợp riêng biệt và ấn tượng dành cho sản phẩm của bạn với những khách hàng được xem mẫu quảng cáo phải thu hút.
2. Nhận dạng khách hàng mục tiêu : Nếu bạn không nhận dạng được khách hàng mục tiêu, liệu bạn có đủ năng lực tài chính để tiếp thị tới tất cả những người dùng Internet hay không?
3. Sở thích của khách hàng: Những quảng cáo của bạn khi hiển thị sẽ không còn tình trạng linh tinh nữa vì bạn có thể đưa quảng cáo phù hợp hơn dựa trên sở thích của khách hàng mục tiêu.
4. Tiếp cận khách hàng mục tiêu : Thay vì hiển thị quảng cáo cố định và không định hướng, quảng cáo theo ngữ cảnh sẽ chỉ hiển thị tới những người có sở thích liên quan và đang quan tâm tới lĩnh vực mà nhà quảng cáo đang cung cấp và kinh doanh. Như vậy, nhà tiếp thị sẽ không tốn phí trả cho các hiển thị quảng cáo tới những người dùng không nằm trong đối tượng họ nhắm mục tiêu.
5. Nhóm đối tượng cụ thể: Đưa quảng cáo tới những khách hàng đã từng truy cập vào website của bạn, được phân thành nhiều nhóm khác nhau, tùy mục đích mà áp dụng các chiến lược khác nhau .
6. Dựa trên khách hàng: Hiển thị quảng cáo dựa trên giới tính và độ tuổi vào đúng thời điểm họ tìm kiếm.
7. Website cụ thể : Đưa quảng cáo tiếp cận người dùng tại những website bạn chọn trong Mạng hiển thị Google .
8. Tiếp thị lại video: Hiển thị quảng cáo cho những người đã tương tác với video hoặc kênh YouTube của bạn khi họ sử dụng YouTube và duyệt video hay trang web và ứng dụng của mạng hiển thị.
Nên nhớ bạn có thể kết hợp nhiều cách nhắm mục tiêu với nhau để đem lại hiệu quả cao hơn. Chúc bạn thành công !