Quảng cáo văn bản có dòng tiêu đề cũng như kèm theo vài dòng mô tả chi tiết. Nhưng khác biệt ở chỗ quảng cáo Adwords bằng văn bản có lợi ích bổ sung thêm : liên kết có thể nhấp đến website của bạn. Vì vậy, khi quảng cáo văn bản AdWords của bạn xuất hiện bên cạnh kết quả tìm kiếm và trên các trang web hợp tác với Google khác, khách hàng có thể kết nối trực tiếp với doanh nghiệp của bạn.
Bạn nên biết về việc tạo thêm 3 đến 5 quảng cáo khác nhau trên mỗi nhóm quảng cáo, có thể giúp bạn nhận được nhiều nhấp chuột hơn, sử dụng chung một ngân sách bạn đã có trước đó, Điều đó là do Adwords tự động hiện thị những quảng cáo hoạt động tốt nhất thường xuyên hơn.
Hướng dẫn các bước tạo quảng cáo văn bản mới
Trước khi bắt đầu bạn cần lưu ý một số điều cần ghi nhớ sau đây :
+ Quảng cáo mới của bạn sẽ đủ điều kiện xuất hiện trên tất cả các loại thiết bị: máy tính để bàn và máy tính xách tay, máy tính bảng và thiết bị di động.
+ Nếu bạn đang thêm quảng cáo bổ sung vào nhóm quảng cáo, bạn sẽ có tùy chọn để tạo quảng cáo được tối ưu hóa cho thiết bị di động, là dòng tiêu đề, văn bản, URL hiển thị và URL đích được chỉnh cho phù hợp với khách hàng xem quảng cáo của bạn trên thiết bị di động. Để làm như vậy, hãy chọn hộp kiểm “Di động” bên cạnh cài đặt “Tùy chọn thiết bị”.
Bước 1 : Chọn chiến dịch và nhóm quảng cáo bạn muốn thêm quảng cáo văn bản mới vào.
Bước 2 : Nhập dòng tiêu đề, mô tả ngắn gọn, URL hiển thị và URL đích. Khi bạn nhập, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ngay trong Xem trước quảng cáo.
Bước 3 : Sau khi bạn đã hài lòng với quảng cáo văn bản mới của mình, hãy nhấp vào Lưu mẫu quảng cáo. ( Lúc này Google Adwords sẽ xem xét nội dung và định dạng của quảng cáo của bạn để đáp ứng chính sách quảng cáo Google )
Tối ưu hóa quảng cáo văn bản cho thiết bị di động
+ Nếu nhóm quảng cáo của bạn chứa cả quảng cáo văn bản chuẩn và quảng cáo văn bản được tối ưu hóa cho thiết bị di động. Trên thiết bị di động, quảng cáo văn bản được tối ưu hóa cho thiết bị di động sẽ được ưu tiên hơn quảng cáo văn bản chuẩn. Trên máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay và máy tính bảng, quảng cáo văn bản chuẩn sẽ được ưu tiên hơn quảng cáo văn bản được tối ưu hóa cho thiết bị di động.
+ Điều quan trọng cần lưu ý là nếu nhóm quảng cáo của bạn chỉ chứa quảng cáo văn bản được tối ưu hóa cho thiết bị di động (mà chúng tôi không đề nghị), những quảng cáo đó có thể xuất hiện trên máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay, cũng như máy tính bảng.
+ Quảng cáo được tối ưu hóa cho thiết bị di động chỉ được ưu tiên hơn những quảng cáo khác cùng loại. Quảng cáo văn bản, Quảng cáo tìm kiếm động, Quảng cáo danh sách sản phẩm, quảng cáo chuyên về tìm kiếm, quảng cáo trên điện thoại di động WAP và quảng cáo chỉ có thể chạy trên Mạng hiển thị được xem là các loại quảng cáo khác nhau.
Dưới đây là ví dụ để cung cấp cho bạn ý tưởng về thời điểm chúng tôi sẽ hiển thị quảng cáo chuẩn so với quảng cáo được tối ưu hóa cho thiết bị di động.
Ví dụ: Trong chiến dịch quảng bá cửa hàng đồng hồ nữ tại Hà Nội trên cả Mạng tìm kiếm và hiển thị, bạn có nhóm quảng cáo với các loại quảng cáo sau:
1.Quảng cáo văn bản chuẩn quảng bá cửa hàng trực tuyến của bạn.
2.Quảng cáo văn bản được tối ưu hóa cho thiết bị di động quảng bá cửa hàng của bạn.
3.Quảng cáo hình ảnh chuẩn trưng bày đồng hồ.
Nếu Google xác định rằng quảng cáo hình ảnh phải được hiển thị cho khách hàng đang duyệt trang web Mạng hiển thị trên điện thoại di động, khi đó, quảng cáo hình ảnh chuẩn của bạn sẽ được hiển thị. Quảng cáo văn bản được tối ưu hóa cho thiết bị di động sẽ không được hiển thị bởi vì quảng cáo văn bản và quảng cáo hình ảnh là các loại quảng cáo khác nhau.
Lưu ý : Đối với các chiến dịch nâng cao, nếu bạn sử dụng cùng một quảng cáo hoặc quảng cáo trong các nhóm quảng cáo khác nhau, bạn có thể tiết kiệm thời gian bằng cách sử dụng quảng cáo được chia sẻ. Chỉ cần tạo danh sách chính với một quảng cáo văn bản hoặc nhiều quảng cáo và thêm danh sách vào nhóm quảng cáo cần nó. Nếu sau đó, bạn cần thay đổi quảng cáo, chỉ cần chỉnh sửa quảng cáo được chia sẻ một lần và chúng tôi tự động cập nhật quảng cáo cho tất cả các nhóm quảng cáo sử dụng nó.
Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng tính năng này cho các nhóm quảng cáo sử dụng quảng cáo có văn bản giống hệt nhau. Nếu bạn đang sử dụng một quảng cáo khác trong mỗi nhóm quảng cáo, được điều chỉnh cho phù hợp với từ khóa, bạn sẽ muốn tiếp tục sử dụng quảng cáo phù hợp này. Hãy nhớ rằng bạn nên tạo quảng cáo với văn bản có liên quan đến từ khóa trong nhóm quảng cáo.
Bạn cũng có thể thử nghiệm với một số phiên bản thông điệp của bạn để xem phiên bản nào hoạt động tốt nhất với khách hàng tiềm năng. Nếu bạn có nhiều quảng cáo trong một nhóm quảng cáo, quảng cáo của bạn sẽ lần lượt hiển thị.
Chúc bạn thành công !