Vì sao giá thầu cao mà từ khóa vẫn không hiển thị ?

Bình chọn

Như bạn cũng biết Ngân sách Google AdWords giúp bạn giữ cho chi phí quảng cáo nằm trong tầm kiểm soát và giá thầu giúp xác định vị trí và thời điểm quảng cáo của bạn hiển thị. Khi bạn chạy quảng cáo Google Adwords bạn cần quan tâm đếm vấn đề này và cách quản lý ngân sách hàng ngày để tùy chọn giá thầu có thể sử dụng để mang lại lợi nhuận cao hơn.

quang cao tu khoa

Chia sẽ cho bạn vài đặc điểm về giá thầu cần nên biết :

+ Khi sử dụng đặt giá google adwords thầu tự động, bạn có thể dễ dàng chuyển sang đặt giá thầu thủ công, cung cấp cho bạn toàn quyền kiểm soát để bạn tự mình đặt số tiền giá thầu.

+ Bạn mới sử dụng AdWords và không chắc chắn số tiền giá thầu từ khóa cần đặt? Nhiều nhà quảng cáo bắt đầu bằng giá thầu CPC tối đa là 1 đô la Mỹ.

+ Nếu bạn có chiến dịch “Mạng tìm kiếm có lựa chọn hiển thị”, chúng tôi sẽ sử dụng giá thầu từ khóa của bạn cho cả hai mạng. Chúng tôi khuyến khích bạn duy trì cài đặt này. Tuy nhiên, nếu muốn, bạn có thể đặt giá thầu trên Mạng hiển thị. Giá thầu này sẽ ghi đè tất cả giá thầu từ khóa cho Mạng hiển thị.

VD: Bạn có từ khóa ” máy lạnh 2 chiều ” là đối sánh cụm từ và đạt điểm chất lượng 7/10 , giá thầu ước tính đầu trang là 1.863đ, trang đầu là 342đ. Bạn đặt giá CPC tối đa là 2000đ. Nhưng quảng cáo vẫn không hiện lên ở đầu trang ở vị trí top 3 như bạn mong muốn vậy lý do là ở đâu ?

Vấn đề này, chúng tôi khuyên bạn nên kiểm tra xem quảng cáo của bạn đã được chấp thuận và hiển thị chưa ? Nếu hiển thị rồi thì bạn xem vị trí trung bình hiện đang là bao nhiêu. Và bạn cũng cần lưu ý giá thầu ước tính ko chính xác 100% , đây là giá mà hệ thống ước tính cho bạn để bạn có cơ sở điều chỉnh, giá thực tế còn phụ thuộc vào độ cạnh tranh theo thời điểm hiện tại.

Mẹo hay là bạn có thể thử check bằng công cụ “xem trước và chuẩn đoán quảng cáo” ở bong bóng thoại ở cột Tình trạng để xem chính xác quảng cáo của mình đang nằm ở đâu. Và nên kết hợp các thông tin về vị trí để điều chỉnh thầu sao cho đến mức mà bạn mong muốn, kiểm tra ngân sách của bạn đã đủ lớn chưa khi muốn nó hiển thị 24/24 nếu cần hãy tăng ngân sách lên nhé.

>>> Quảng cáo Google Adwords theo Ngân sách và Giá thầu

Mẹo hay về giá thầu để vượt mặt đối thủ :

– Phân tích đối thủ cạnh tranh: bạn có thể kiểm tra xem đối thủ cạnh tranh có bao nhiêu từ khóa bằng các tìm kiếm đơn giản trên Google search, xem đối thủ cạnh tranh viết mẫu quảng cáo của họ thế nào?

– Ngân sách đủ khả năng chi tiêu trong một ngày: Hãy suy nghĩ cho kỹ bạn cần bao nhiêu tiền để chi tiêu cho một ngày, không nên đấu thầu khi bạn không đủ khả năng , nhưng cũng đừng để quá thấp vì quảng cáo của bạn sẽ chỉ thình thoảng mới hiển thị.

– Điểm chất lượng của quảng cáo: kiểm tra nhanh với giá thầu cao hơn, thử xem hiệu suất của quảng cáo và đôi khi bạn phải đặt giá thầu cao hơn để xem thị trường di chuyển ra sao?

– Theo dõi cạnh tranh: Khi đã bắt đầu vào chiến dịch adwords bạn nên để ý vào đối thủ cạnh tranh và quảng cáo của bạn.Nếu bạn chỉ chạy một chiến dịch với một vài từ khóa, nó sẽ giúp bạn thấy được đối thủ củ mình sử dụng nhiều từ khóa thế nào bằng cách tìm kiếm trên google và thấy quảng cáo hiển thị trong một thời gian, quảng cáo mới xuất hiện, hoặc các quảng cáo khác nhau nhưng cùng chung một URL.

– Tối ưu vị trí quảng cáo:  Hãy xác định mục đích quảng cáo của bạn vì bạn hoàn toàn có thể đạt hiệu quả quảng cáo mong muốn mà không phải bỏ chi phí lớn để xếp vị trí thứ nhất. Ví dụ: Nếu bạn muốn Google hiển thị quảng cáo từ khóa của bạn trên các Website của đối tác nó sẽ là tốt nhất nếu quảng cáo của bạn ở vị trí thứ 3 hoặc 4 trên trang đầu tiên.

Chúc bạn thành công !

(Visited 16 times, 1 visits today)

Các Gói Dịch Vụ Quảng Cáo Từ Khóa Google