Trong thời đại phát triển Internet, xu thế marketing online đang phát triển và lấn áp dần marketing truyền thống, cùng tìm hiểu những điểm nổi bật làm cho marketing online phát triển nhanh chóng như hiện nay.
Trong thời gian gần đây tại Việt Nam quảng cáo website thu hút được sự quan tâm của các doanh nghiệp và marketer. Thị trường quảng cáo trên mạng đánh giá rất tiềm năng hứa hẹn sự phát triển vượt bậc trong tương lai gần.
1. Ưu điểm marketing online
Marketing online có rất nhiều ưu điểm mà marketing truyền thống không có như:
– Người dùng sử dụng Internet ngày càng nhiều
– Là chiến lược marketing dựa trên sở thích, xu hướng của khách hàng
– Tiếp cận khách hàng mục tiêu không giới hạn thời gian
– Tiếp cận chính xác theo hình thức “1 to 1”
– Thông tin được tùy chỉnh dễ dàng và nhanh chóng
– Đo lường hiệu quả một cách cụ thể, rõ ràng
– Chi phí đầu tư không quá cao
2. Marketing online và đặc điểm chung
Theo thời gian theo sự phát triển Internet các hình thức marketing cũng có sự biến đổi, marketing online chiếm tỷ lệ cao hơn, quảng cáo online không còn giới hạn mà vượt qua phạm vi địa lý và thời gian, thông tin truyền đạt 24/24h mỗi ngày. Một vài đặc điểm của marketing online như sau:
– Phương thức: dùng qua các phương thức số hóa và sử dụng Internet.
– Thời gian: thông tin được truyền đạt mọi lúc, mọi nơi, không bị giới hạn thời gian và cập nhật nhanh chóng.
– Không gian: tầm ảnh hưởng của marketing vượt xa khuôn khổ địa lý và mang tính khu vực, toàn cầu
– Thông tin phản hồi: khi muốn xét tính hiệu quả marketing online thì thông tin phản hồi từ khách hàng là cách hiệu quả, các thông tin phản hồi gần như ngay lập tức
– Lợi ích chi phí: so với hình thức khác tính chi phí thấp và chỉ cần ngân sách nhỏ, kiểm soát chi phí theo ngân sách dễ dàng.
Lợi ích của Marketing Online rất rõ ràng, các nhà marketer cũng nên áp dụng marketing với các chiến dịch quảng cáo trực tuyến để đạt được hiệu quả cao nhất trong việc quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp.