Khách hàng khi chạy quảng cáo adwords sẽ hay kiểm tra từ khóa của họ có đứng đúng vị trị mà công ty đã cam kết hay không ? và đôi lúc xảy ra nhiều sự cố nhất là trong quá trình kiểm tra thường xuyên, trình duyệt web nhiều lần sẽ gây ra tình trạng bị lưu cookies dẫn đến nhiều khi không thấy quảng cáo hoặc thứ hạng không được chính xác. Vậy thắc mắc này nên xử lý như thế nào ?
Trình duyệt nào cũng lưu cookies đặc biệt là khi bạn đang đăng nhập vào tài khoản google thì các truy vấn trong lịch sử tài khoản của bạn gây tác động đến vị trí của các quảng cáo hiển thị. Hay khi bạn thực hiện các tìm kiếm trực tiếp trên trang tìm kiểm của google, bạn đang kích hoạt quảng cáo của bạn, bạn sẽ tăng số lần hiển thị mà không nhấp chuột, có thể làm giảm tỷ lệ CTR của bạn và ngăn quảng cáo xuất hiện với tần suất như bình thường. Nếu bạn liên tục tìm kiếm quảng cáo trên google của chính mình bằng cách sử dụng tìm kiếm của Google nhưng không bao giờ nhấp vào quảng cáo đó, bạn có thể hoàn toàn không còn nhìn thấy quảng cáo nữa. Đó là vì hệ thống của Google ngừng hiển thị cho bạn quảng cáo mà hệ thống cho rằng bạn không quan tâm đến.
Các bước kiểm tra hiển thị từ khóa
1. Sử dụng công cụ Adpreview trong AdWords để kiểm tra quảng cáo hiển thị
– Đăng nhập vào Google AdWords sau đó chọn : Công cụ và Phân tích -> Xem trước và chuẩn đoán quảng cáo
– Sau đó điền từ khóa cần kiểm tra vào ô tìm kiếm để kiểm tra :
+ Tên miền : để mặc định là google.com.vn hoặc tùy chỉnh nếu bạn muốn kiểm tra kết quả hiển thị ở google các nước khác.
+ Ngôn ngữ : thiết lập giống như thiết lập trong chiến dịch AdWords của bạn.
+ Địa điểm: tương tự như trong chiến dịch AdWords, quảng cáo chỉ hiển thị ở những vùng địa lý mà bạn thiết lập cho phép hiển thị.
+ Thiết bị: bạn có thể kiểm tra hiển thị quảng cáo trên di động hoặc máy tính bảng, nếu không hãy để mặc định.
2. Sử dụng trình duyệt ẩn danh để kiểm tra quảng cáo hiển thị không
– Đối với Google Chrome : Ấn tổ hợp 3 phím ( ctrl + shift + n )
– Đối với Firefox : Ấn 3 phím ( ctrl + shift + p )
– Đối với Internet Explorer ( ctrl + shift + p )
Chỉ đơn giãn như vậy là bạn có thể xem được từ khóa của mình có hiển thị đúng với ý muốn của mình không ? Bảo đảm hai bước này sẽ giúp bạn kiểm tra chính xác vị trí quảng cáo của bạn. Chúc bạn thật thành công và đạt được nhiều lợi nhuận hơn.