Quảng cáo trực tuyến đang thực sự phát triển với sự tham gia của nhiều dịch vụ trực tuyến trong đó nổi bật là hai ông lớn đó là Google và Facebook, khi nào nên quảng cáo Adwords và khi nào nên dùng Facebook Ads là lựa chọn tối ưu nhất ?
Tùy theo từng trường hợp mà có cách lựa chọn khác nhau, nếu bạn muốn trả tiền cho từng cú click chuột nên dùng quảng cáo Google Adwords còn quảng cáo Facebook Ads sự lựa chọn đáng tin cậy để quảng bá thương hiệu trên mạng xã hội. Nhìn chung 2 ông lớn đều có những điểm khác nhau trong các thức quảng cáo.
1. Chi phí
Cả Google và Facebook đều áp dụng hình thức CPC trong việc thu phí người dùng, tuy nhiên vẫn có sự chênh lệch trong chi phí quảng cáo. Đối với quảng cáo Google Adwords khi người dùng tìm kiếm từ khóa tin tức trả phí sẽ được hiển thị, quảng cáo Facebook hiển thị ở những vị trí có sẵn trên Facebook trước những ai phù hợp với cách nhắm mục tiêu được chọn.
2. Từ khóa
Cách thức chọn từ khóa giữa Google và Facebook cũng khác nhau, quảng cáo Adwords thường chọn từ khóa theo xu hướng tìm kiếm của người dùng và chỉ những ai có nhu cầu thực sự mới thấy bản tin của bạn, cách thức này giúp bạn tiết kiệm và quản lý tốt ngân sách. Đối với những người dùng hay xài Facebook Ads cũng có thể nhận ra nhược điểm chính đó là không lựa chọn từ khóa quảng cáo nhưng xét về độ cạnh tranh Facebook Ads không thể so sánh với Google Adwords.
3. Trang đích
Nếu bạn là nhà quảng cáo website nhưng không giỏi về tối ưu website có thể dùng Facebook Ads để quảng bá thương hiệu, Facebook không cần tối ưu trang đích, ngược lại để nâng cao thứ hạng của website khi quảng cáo Google phải tối ưu trang đích và cần nhiều kỹ thuật khác.
4. Nhân khẩu
Đây là thế mạnh thực sự của Facebook Ads, quảng cáo trên mạng xã hội cực kỳ hiệu quả dựa trên các yếu tố nhân khẩu: tuổi tác, giới tính, nghề nghiệp…trong khi Google vẫn còn hạn chế về nhân khẩu với quảng cáo Adwords.
Tùy vào mỗi trường hợp mà có cách chọn dịch vụ quảng cáo phù hợp cho doanh nghiệp, không có hình thức quảng cáo nào là tối ưu vì vậy nên sử dụng phối hợp cả hai hình thức quảng cáo trên nhằm tận dụng ưu điểm và mang lại hiệu quả cao nhất.