Một trong những mục tiêu quan trọng nhất của người làm seo là seo lên top kiếm traffic miễn phí từ Search Engines, traffic nhiều, lượng truy cập cao có nghĩa là có cơ hội tiếp cận khách hang nhiều hơn, tăng doanh số cao hơn.
Nhưng chọn từ khóa như thế nào để kiếm được nhiều traffic nhất đảm bảo cho việc tăng doanh thu?
Đầu tiên là bạn cần bắt đầu với việc nghiên cứu từ khóa, bạn sẽ seo những từ khóa nào phù hợp nhất, có khả năng người dùng gõ trên google cao nhất. Việc nghiên cứu từ khóa đúng sẽ giúp bạn đánh đúng đối tượng khách hàng một cách nhanh nhất
Tiếp theo bạn chọn nhóm từ khóa để seo
Chọn từ khóa khó
Mình khuyến nghị các bạn nên tập trung 50% số lượng từ khóa cần seo tập trung vào từ khóa khó. Lời khuyên của mình là đừng ngại từ khóa khó. Muốn thành công với bất kỳ lĩnh vực gi điều đầu tiên là bạn cần phải có sự tin tin, khi sự tự tin có bạn có thể làm được những cái thậm chí vượt ngưỡng khả năng của bạn
Ưu điểm: seo một từ khóa khó lên top, traffic có thể bằng 10, thậm chí 20 từ khóa dễ cộng lại, thể một công để đạt mục tiêu tối đa
Nhược điểm: lâu đạt mục tiêu, mất thời gian, rủi ro có thể lên top hoặc không lên top
Chọn từ khóa ngách, từ khóa ngách là gì, là từ khóa tiềm năng, có thể đang dễ hoặc trung bình ở hiện tại, nhưng có thể khó ở tương lai. Đặc điểm của từ khóa ngách là đối thủ ít để ý, bạn sẽ có cơ hội, bạn nên chọn từ khóa ngách khoảng 30% tổng số từ khóa cần seo
Ưu điểm: tiếp cận khách hàng thông minh, cạnh tranh chưa gay gắt
Nhược điểm: chọn sai từ khóa ngách có thể làm lãng phí thời gian của bạn
Chọn từ khóa dài: đây đa số là những từ khóa dễ, seo nhanh lên top, dễ lên top nhưng visit ít, lượng truy cập lèo tèo nên khả năng tiếp cận khách hàng thấp
Ưu điểm: dễ lên top, ít tốn thời gian
Nhược điểm: lượng truy vấn thấp, khách truy cập ít
Chiến lươc 2 trong 1: bạn có thể kết hợp 2 trong một, đó là seo tù khóa ngắn đẩy từ khóa dài, đầy từ khóa ngắn kết hợp với đẩy từ khóa dài