Khi chúng ta thực hiện chiến dịch quảng cáo Adwords cho chúng ta một tiện ích rất hay đó là chia sẻ ngân sách trong ngày cho các chiến dịch.
Thông thường khi một chiến dịch chạy quảng cáo google adword được lên kế hoạch và thực hiện cho một website nào đó thì ta thường tạo và chia ra thành nhiều chiến dịch để chạy, và mỗi chiến dịch như thế thì có một ngân sách chạy riêng, khi ngân sách trong chiến dịch hết thì quảng cáo sẽ dừng lại. Nếu tạo chiến dịch như thế thì ngân sách phân đều cho các từ khóa sẽ không được đồng đều
Ví dụ cho dễ hiểu:
– Chiến dịch “quang cao tu khoa” với từ khóa [quang cao tu khoa] và [quảng cáo từ khóa]. Áp dụng ngân sách 200k/ngày.
– Chiến dịch “cong ty quang cao tu khoa” với từ khóa [cong ty quang cao tu khoa] và [công ty quảng cáo từ khóa]. Áp dụng ngân sách 200K/ngày.
Hai chiến dịch tổng cộng lại là 400k. Đối với quang cao tu khoa cứ chạy đến cuối giờ chiều là hết 200K, còn đối với công ty quảng cáo từ khóa thì hết ngày cũng chỉ có 100K. Ta thấy hai từ khóa ngân sách chạy là khác nhau , Và như thế chúng ta có thể bì trừ ngân sách cho hai từ khóa này bằng nhau
Nếu muốn bù trừ nhân sách như thế thì chúng ta nên quảng cáo các từ khóa chung một chiến dịch, từ khóa này bù trừ cho từ khóa kia. Áp dụng hình thức này có cái nhược điểm là khi ngân sách hết là tất cả các chiến dịch đang áp dụng ngân sách chia sẻ cũng nghỉ theo.Và lúc nào chúng ta cần tăng ngân sách thì cũng dễ dàng thôi
B1: Chúng ta đăng nhập vào tài khoản Adword
B2: Bên góc trái các bạn chọn chia sẻ , bác click vào đó. rồi sau đó vào ngân sách các bạn thực hiện cài đặt
B3: Tạo nhân sách sau đó nhập thông tin vào
Tạo chiến dịch xong chúng ta lựa chọn chiến dịch cần chia sẻ ngân sách. Sau đó thì nhập giá tiền chi cho ngân sách đó. Chọn cách phân phối và lưu thôi.
– B4: Chúng ta vào chiến dịch mình vừa tạo, vào phần cài đặt giá thầu và ngân sách. Lựa chọn áp dụng ngân sách được chia sẻ. Bạn phải hoàn thành bước này thì quảng cáo của bạn mới chạy trong ngân sách được chia sẻ.
Chúc bạn thành công !