Bạn muốn chạy quảng cáo trên Facebook các ngành nhạy cảm như thực phẩm chức năng, thuốc Đông y, cá cược trực tuyến,… nhưng quảng cáo không được duyệt. Hoặc nếu có được duyệt thì chẳng bao lâu sau tài khoản quảng cáo cũng bị khóa? Nguyên nhân xảy ra tình trạng này do đâu và có cách nào khắc phục không? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây!
1. Lách luật quảng cáo Facebook khi quảng cáo ngành nhạy cảm
Chắc hẳn nếu ai đã từng chạy quảng cáo trên Facebook – kênh mạng xã hội phổ biến nhất tại Việt Nam thì hẳn cũng đã từng nghe tới cụm từ “lách luật quảng cáo Facebook”. Vậy bạn có thắc mắc về việc này?
Lách luật quảng cáo Facebook khi cần
Thực tế, lách luật quảng cáo Facebook là cách mà các nhà quảng cáo tận dụng những kẽ hở trong chính sách của Facebook để chạy quảng cáo các chiến dịch mà họ mong muốn. Trên thực tế, việc làm này không hề sai nhưng cũng không thể khẳng định là đúng. Bạn chỉ đang chạy quảng cáo những gì có mức độ tương tự như trong chính sách quảng cáo Facebook cấm nhưng chưa bao phủ hết. Vì vậy, nhìn chung cũng có thể hiểu rằng, quảng cáo bạn đang “sạch”, đúng luật.
2. Lý do cần lách luật quảng cáo Facebook
Câu trả lời chính là điều mà các bạn đang gặp phải. Nếu các bạn muốn chạy quảng cáo những ngành nhạy cảm như nội y, thuốc Đông y, cá cược online,… được thì buộc phải lách luật. Nguyên nhân là do đây là các ngành thuộc danh sách cấm hoặc hạn chế của Facebook.
Hoặc các bạn muốn xây dựng cho content quảng cáo mình trở nên hấp dẫn, thu hút người xem hơn nhưng vô tình lại va phải những chính sách cấm. Vì vậy, muốn hoàn thiện một bài đăng quảng cáo hay, chất là cực kỳ gian nan.
Có nhiều ngành bị Facebook cấm chạy quảng cáo
Trong khi đó, Facebook lại là một mảnh đất cực kỳ màu mỡ với giới kinh doanh. Số lượng người Việt dùng Facebook, chiếm tới ⅔ dân số cả nước. Bạn có thể tưởng tượng được thị trường kinh doanh này rộng lớn như thế nào rồi đấy. Nếu như không thể chạy quảng cáo trên trang mạng xã hội này thì có thể ảnh hưởng rất lớn tới việc kinh doanh, buôn bán. Đó là lý do mà chúng ta cần phải tìm cách lách luật Facebook để tận dụng được cơ hội tốt hơn trong việc việc phát triển chiến dịch.
3. Làm sao để không bị khóa tài khoản khi chạy quảng cáo ngành nhạy cảm?
Nếu như bạn đang muốn chạy quảng cáo cho một ngành nào đó nhạy cảm, nằm trong danh sách cấm hay hạn chế của Facebook như cá cược online, thì có thể áp dụng các cách sau từ các chuyên gia marketing website 12betpro.com:
- Cách 1: Chạy content dạng phễu, có thể thu hút content bằng cách kết hợp Chatbot hoặc phần mềm quản lý fanpage. Để link tại phần mềm comment. Còn content viết theo kiểu điều hướng người dùng xem comment để lấy link. Ngoài ra, các bạn cũng có thể vào Harafunren, cấu hình lại Chatbot và ID của bài quảng cáo đó
Có nhiều mẹo quảng cáo Facebook hay để lách luật
- Cách 2: Có thể chia sẻ bài viết quảng cáo bị coi là vi phạm chính sách Facebook sang một page sạch sau đó chạy quảng cáo ở page sạch đó. Nội dung content share các bạn chỉ nên viết đơn giản vài dòng mà thôi. Còn ở page vi phạm thì bạn cứ viết content thoải mái
- Cách 3: Trường hợp chạy quảng cáo với quy mô nhỏ thì bạn có thể share về 1 profile và viết nội dung thoải mái trên profile
- Cách 4: Có thể đẩy Ads để tìm CTV, đại lý hay quảng cáo địa chỉ cửa hàng thay vì rao bán trực tiếp sản phẩm, dịch vụ
Trên đây là một số cách để giúp các bạn không bị khóa mà vẫn có thể chạy được quảng cáo các ngành nhạy cảm. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích, giúp các bạn có thể phát triển dịch vụ, sản phẩm, thương hiệu tốt hơn trên kênh mạng xã hội này.