Việc quảng cáo từ khóa trên Google hiện nay đã quá phổ biến và doanh nghiệp của bạn cũng đang sử dụng, nhưng trong vài tuần trở lại đây mẫu quảng cáo Adwords của bạn bỗng nhiên có lưu lượng truy cập tăng nhanh, bạn đang lo lắng vì điều đó có thể là những nhấp chuột không hợp lệ, điều này chỉ ở một khía cạnh thôi nhé bởi vì còn yếu tố để nói lên điều này lắm vì thế hãy cùng Công Ty TNHH Dịch Vụ Trực Tuyến TST khám phá vấn đề này.
Trong nhiều trường hợp, việc xác định lý do cho việc tăng lưu lượng truy cập có thể giúp bạn xác định cơ hội để tối ưu hóa chiến dịch, khi xem xét lưu lượng truy cập, hãy nhớ rằng có thể có lý do tốt đối với việc tăng số lượng nhấp chuột lên. Bằng cách thực hiện các kiểm tra đơn giản trong tài khoản, bạn thường có thể xác định lý do cho việc tăng số lượng nhấp chuột.
1.Thay đổi về CPC tối đa cho từ khóa quảng cáo.
Khi bạn tăng CPC của mỗi nhấp chuột lên thì việc một hoặc nhiều từ khóa của bạn có thể được phép xuất hiện thường xuyên hơn. Điều này cũng có thể cho phép các quảng cáo hiển thị ở vị trí cao hơn so với trước đây mà bạn từng chạy.
Điều này cũng đúng cho những quảng cáo hiển thị trên Mạng hiển thị – CPC cao hơn có thể dẫn đến vị trí cao hơn và do đó nhiều lần hiển thị và nhấp chuột hơn đương nhiên đây là những nhấp chuột an toàn.
2.Thay đổi về ngân sách hàng ngày.
Ngân sách rất ảnh hưởng đến việc chạy Google Adwords, bởi nó sẽ cho phép quảng cáo của bạn nhận được nhiều hiển thị hơn và tất nhiên sẽ nhiều nhấp chuột hơn tăng lưu lượng lên rõ ràng hơn.
3. Thay đổi khi thêm từ khóa mới.
Nó tương tự như bạn chạy quảng cáo Google Adwords theo kiểu mở rộng, việc bạn thêm từ khóa mới vào chiến dịch, đặc biệt nếu từ khóa khá chung chung hoặc tương ứng với các truy vấn tìm kiếm phổ biến hơn so với những từ chính xác, việc tăng số lần hiển thị cũng như số nhấp chuột bạn nhận được là hiển nhiên rồi.
4. Thay đổi nhắm mục tiêu.
Có nhiều bạn vẫn lầm tưởng rằng, việc nhắm mục tiêu quảng cáo theo quốc gia hay địa điểm cũng như nhau cả là không hoàn toàn nhé, ví dụ trước đây bạn chọn mục tiêu của mình là trong khu vự TP.HCM và bạn thay đổi vài tuần sau cho Toàn Quốc thì số lần hiển thị của bạn sẽ đồng thời song song với lượng truy cập.
5. Thay đổi xu hướng theo mùa hoặc sự kiện.
Khi bạn thay đổi vài từ ngữ của mẫu quảng cáo thì sự gia tăng đột ngột về việc quan tâm đến chủ đề cụ thể đó có thể làm tăng lưu lượng truy cập. Ví dụ: Giá thị trường của chiếc đồng hồ nữ vàng chanel là 50$ bạn giảm giá chỉ còn 30$ thì đảm bảo lưu lượng tăng đột biến hơn.
Bạn trở nên lo lắng chỉ vì bạn thấy sự tăng đột biến về số nhấp chuột hoặc số lần hiển thị trong tài khoản của bạn, điều đó không phải lúc nào cũng có nghĩa là quảng cáo của bạn bị ảnh hưởng bởi lưu lượng truy cập không hợp lệ nhé. Trong hầu hết các trường hợp, sự tăng đột biến về lưu lượng truy cập này là do những lý do khác và nó đã được kể cả ngay ở trên đây rồi đó.
Điều này cũng nói cho bạn biết rằng, nếu bạn tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo thương hiệu để cải thiện hiệu suất, điều này cũng có thể dẫn đến điểm chất lượng cao hơn cho từ khóa của bạn, điều này thật tuyệt vời khi kết quả là bạn có thể nhận được nhiều hiển thị và nhấp chuột hơn nhưng lại không thay đổi ngân sách của mình.
_H_