Quảng cáo Adwords rất đơn giãn với những bước đầu tiên bạn phải tạo chiến dịch quảng cáo với 4 bước nhanh chóng như sau đây :
Bước 1: Khách hàng mục tiêu – Chọn ngôn ngữ và vị trí địa lý mà bạn nhắm đến.
– Trước hết bạn hãy khai báo với Google về ngôn ngữ bạn nhắm đến mục tiêu để quảng cáo. Nghĩa là quảng cáo Google Adwords của bạn sẽ được hiển thị cho những người dùng nào sử dụng ngôn ngữ trùng với ngôn ngữ mà bạn đã khai báo.
Lưu ý : quảng cáo sẽ không được tự đông dịch sang một ngôn ngữ khác
– Theo đó hãy khai báo về địa điểm mà bạn muốn quảng cáo. Khách hàng mục tiêu của bạn được xác định bởi quốc gia, tỉnh thành nào đó hoặc một địa điểm cụ thể được khoanh vùng đã chọn cho đối tượng được bạn nhắm đến.
– Việc chọn lựa ngôn ngữ và địa điểm để xác định rằng ai sẽ là những người có thể nhìn thấy được quảng cáo trên Google của bạn.
Ví dụ : Mục tiêu quảng cáo của bạn gồm : ngôn ngữ Việt Nam và địa điểm là Tp.HCM, thì quảng cáo Google chỉ xuất hiện cho những người dùng nào ở địa điểm mà lựa chọn ngôn ngữ hiển thị là tiếng Việt Nam mà thôi.
Bước 2: Tạo quảng cáo Google
– Bao gồm 2 thành phần con : Viết quảng cáo (Write your Ad Text) và Chọn từ khóa (Select your Keywords).
+ Viết một quảng cáo : Để viết được ta phải biết được cấu trúc và quy định mà Google đặt ra cho mỗi mẫu quảng cáo Adwords. Chúng ta sẽ tạo ra 1 tiêu đề (headline) và 2 dòng của đoạn text quảng cáo, tối đa với 95 ký tự đã quy định.
+ Liên kết hiển thị (Display URL) : nơi mà bạn nhập địa chỉ trang Web sẽ được hiển thị cùng quảng cáo.
Ví dụ: Trang quảng cáo http://quangcaoadword.vn (Nó là một Display URL) – Tối đa: 35 ký tự.
+ Liên kết đến trang đích (Destination URL) : Là nơi mà người dùng sẽ đến Website của bạn sau khi click vào quảng cáo.
Ví dụ: http://quangcaoadword.vn/quang-cao-google-gia-re-hieu-qua-tot-nhat – Tối đa 1024 ký tự.
– Chọn từ khóa : Phải chắc chắn rằng những từ khóa mà bạn nhập sẽ mang lại cho Website hay sản phẩm của bạn nhiều thành công sau chiến dịch quảng cáo Google Adwords. Bạn có thể tạo danh sách từ khóa bổ sung hoặc chỉnh sửa chúng sau này, vì thế bạn có thể bắt đầu bằng một vài từ khóa và kiểm tra chúng có hoạt động tốt hay không.
Bước 3 : Thiết lập Giá
+ Chọn đơn vị tiền tệ : Việc bạn chon lựa đơn vị tiền tệ sẽ áp dụng cho cả việc lập hóa đơn và thanh toán. Do đó nếu bạn chọn US Dollars, thì thanh toán sau này chỉ được yêu cầu và chấp nhận US Dollars. Một khi bạn đã chọn đơn vị tiền tệ rồi thì sẽ không được chỉnh sửa thay đổi nó sau này. Vì thế bạn nên cân nhắc cẩn trọng trong việc lựa chọn đơn vị tiền tệ nhé !
+ Thiết lập ngân sách hằng ngày : Được tính bằng Số tiền mỗi tháng bạn muốn chi tiêu cho chiến dịch quảng cáo/cho số ngày trong tháng. Vì thế bạn cứ lấy tổng tiền mỗi tháng chia cho 30.
– Bạn cũng có thể tham khảo ở hệ thống Google Adwords sẽ đề xuất một Ngân sách hằng ngày dựa trên những tùy chọn mục tiêu của bạn, cũng như lịch sử về dữ liệu click chuột cho những từ khóa giống như bạn đã chọn trước.
Lưu ý : bạn có thể tăng hoặc giảm giá trị này sao cho phù hợp với số tiền mà bạn muốn chi tiêu cho quảng cáo Google Adwords.
+ Đặt giá tối ta mỗi lần click chuột : Google Adwords cũng tính toán để đề nghị một CPC tối đa dựa trên từ khóa mà bạn chọn. CPC tối đa này, sẽ cho kết quả quảng cáo của bạn xuất hiện trên TOP trên kết quả tìm kiếm. Bạn có thể thay đổi giá trị của CPC tối đa và thấy được hiệu quả của sự thay đổi này từ vị trí, số click và giá tiền cho mỗi từ khóa. Click tiếp tục bạn sẽ đươc xem lại những quảng cáo và giá cả trước khi hoàn thành thủ tục đăng ký.
Bước 4: Đăng ký
– Nếu bạn đã có tài khoản để quang cao tu khoa trên Google thì chỉ cần chọn ” Tôi muốn sử dụng tài khoản Google hiện tại của tôi cho AdWords“. Bây giờ bạn chỉ cần đăng nhập tài khoản Google còn nếu bạn không có tài khoản Google thì bạn bắt đầu đăng ký một tài khoản rồi đăng nhập sau.
– Đơn giãn như vậy chúng ta đã tìm hiểu xong cách tạo một Campaign trong tài khoản Google Adwords !
Chúc bạn luôn thành công !