Những yếu tố quan trọng về ngân sách khi quảng cáo Adwords

Bình chọn

Quảng cáo Adwords hiện tại đang là giải pháp marketing online tốt nhất như bạn cũng biết hầu như Google đang chiếm tỷ lệ tìm kiếm mỗi ngày một cao và cũng là một công cụ tìm kiếm thông minh nhất. Để quảng cáo trên Google thì cho dù bạn là ai, ngân sách nhỏ hay lớn cũng có thể làm được nhưng không hẳn ai cũng biết đến vậy hãy cùng xem TST sẽ hướng dẫn và nêu ra những ý kiến quan trọng như nào về ngân sách khi chạy quảng cáo nhé.

Bạn có thể hiểu hơn về Quảng cáo Google Adwords theo Ngân sách và Giá thầu

quang cao tren google

* Chi phí cho 1 lần nhấp chuột (CPC) 

CPC được hiểu như sau : Khi khách hàng nhấp chuột lên quảng cáo của bạn để vào Website. Giá cho mỗi click này được bạn thiết lập và đấu giá cùng đối thủ dựa trên mức sàn mà Google đã quy định trước đó. Qua công cụ quản lý Google Analytics bạn sẽ biết được có bao nhiêu lượt click vào Website của bạn. Từ đó bạn cũng sẽ biết được chi phí cho số click đó là bao nhiêu.

Ví dụ: Bạn có 40 lần nhấp chuột/ngày. Giá cho mỗi CPC là 3.000 VND. Do đó, tổng tiền đầu tư cho 1 ngày của bạn là 40 x 3.000 = 120.000 VND.

* Tỉ lệ chuyển đối (Conversion Rate) 

Tỉ lệ chuyển đối dùng để chỉ việc ghé thăm Website của khách hàng mang lại giá trị cho chủ trang Web đó. Có thể là gọi điện mua hàng trực tiếp, đặt hàng, liên hệ tư vấn….Để biết được tỉ lệ chuyển đổi (%) cao hay thấp, các đơn vị quản lý chiến dịch quảng cáo cho bạn sẽ sử dụng các công cụ đánh giá, bao gồm Google Analytics và Google Adwords.

* Giá trị chuyển đổi 

Được hiểu rõ hơn thì đây chính là lợi nhuận và bạn chạy quảng cáo thu được từ Website khi sản phẩm – hàng hóa – dịch vụ của bạn được bán đến tay người tiêu dùng.

Ví dụ: Khách hàng mua chiếc áo với giá 8.000.000 VNĐ và bạn được lãi 40% (Lãi gộp) thì 40% này đây chính là giá trị chuyển đổi.

Đồng thời giá trị chuyển đổi có thể đa dạng len khi được tính cho tất cả các dịch vụ tiện ích trên Website của bạn đan chạy chiến dịch.

Ví dụ: Một ngày có khoảng 20 người đặt hàng bạn qua tính năng “Đặt hàng” trên Web. Lãi nhuận gộp bạn thu về 1 ngày khoảng 4.000.000 VND. Tính ra thì mỗi lần đặt hàng, giá trị của mỗi đơn hàng bạn có được là: 4.000.000/20 = 200.000 VND

* Lợi nhuận 

Lợi nhuận thu về được từ chiến dịch quang cao tu khoa tính theo công thức sau:

Lợi nhuận = Tổng số chuyển đổi x Giá trị từng chuyển đổi “.

* Tỉ lệ hoàn vốn đầu tư (ROI) của chiến dịch

ROI của chiến dịch quảng cáo Google Adwords là bao nhiêu theo công thức sau:

quảng cáo trên google

Chúc các bạn tự tin và có thêm được những kiến thức giúp cho việc hoạch định ngân sách cho mỗi chiến dịch Adwords được khoa học và có sơ sở thực tế hơn là cảm tính trước kia. Chúc các bạn thành công !

(Visited 8 times, 1 visits today)

Các Gói Dịch Vụ Quảng Cáo Từ Khóa Google